Phiên ngoại 5 [1]

35 0 0
                                    

"Tối hôm qua Hoàng thượng không có phát sốt, nhưng cũng không có đổ mồ hôi." Bách Nhận chau mày, sợ quên cái gì, nghĩ nghĩ lại nói, "Phải, còn tỉnh một lần, uống nửa chén trà."

Chương thái y gật đầu, chậm rãi nói: "Nếu đã hạ sốt thì không sao, xem mạch đập đã không có gì lo ngại, chỉ là không đổ mồ hôi không tốt, Vương gia khuyên Hoàng thượng dùng nhiều canh nóng đi."

Bách Nhận đáp ứng: "Ăn uống thì sao?"

Chương thái y khom người: "Giống như hai ngày trước vậy, ăn thanh đạm là được."

Bách Nhận còn không yên tâm, lại giữ Chương thái y hỏi một hồi lâu, cuối cùng vẫn là Kì Kiêu ở trong noãn các gọi hắn, Bách Nhận mới thả người rời đi.

"Ngẫu nhiên phong hàn thôi, ngươi làm gì nghiêm trọng như vậy...." Kì Kiêu miễn cưỡng tựa trên giường, mắt phượng nửa khép, giọng nói có chút khó chịu, "Hôm nay không cần lại uống canh đắng kia nữa đi?"

Bách Nhận nói: "Lại uống một ngày, ta xem phương thuốc hôm nay sửa lại, hẳn là không đắng."

"Lại lừa ta a...." Kì Kiêu nhướng mày cười, "Không sao, nếu vẫn là đắng... vậy ngươi cứ dùng biện pháp cũ đút cho ta là được."

Mặt Bách Nhận đỏ lên.... Từ đầu tháng chạp đến giờ đã có vài lần đại tuyết, có lẽ là do năm nay rất vất vả, Kì Kiêu vài năm chưa từng sinh bệnh thế nhưng bị phong hàn, lúc nửa đêm đột nhiên phát sốt lên, Kì Kiêu sợ lây nhiễm, vội để Bách Nhận tránh đi, Bách Nhận làm sao nghe lời, vẫn một tấc không rời canh chừng, Kì Kiêu nói không được đơn giản phát giận, không dọa được Bách Nhận ngược lại đem một đám cung nhân dọa sợ gần chết. Ai ngờ, Bách Nhận còn lợi hại hơn hắn, lúc này rống ngược lại, Kì Kiêu lập tức ỉu xìu, chỉ phải mặc kệ.

Bách Nhận đại phát thần uy khiến mọi người kính sợ vô cùng, ngay cả các ngự y nói chuyện với hắn đều mang mười hai vạn phần cẩn thận, luân phiên lặp lại vài lần chỉ là phong hàn mới khiến hắn an tâm. Từ ngao thuốc đến đút thuốc tất cả Bách Nhận đều tự mình làm, mỗi khi đưa thuốc đến còn phải tự mình thử, Kì Kiêu cảm động vô cùng, lại cứ nhịn không được muốn đùa giỡn hắn, giống như đút thuốc, lau người, thay quần áo mấy việc này cũng toàn bắt Bách Nhận làm, cứ phải đùa đến Bách Nhận đỏ mặt mới thôi.

Kì Kiêu nhẹ thở dài: "Dưỡng bệnh như vậy... ngược lại cũng là chuyện tốt."

Mắt Bách Nhận vừa trừng, Kì Kiêu liền ngoan ngoãn đổi giọng: "Bất quá nếu hưởng qua tư vị này rồi... vẫn phải mau khỏe lại mới được." Bách Nhận mệt mỏi liếc nhìn Kì Kiêu, Kì Kiêu lắc đầu bật cười: "Làm Hoàng đế này... càng ngày càng không quản được ngươi...."

Bách Nhận cũng bật cười, không nói trước kia lúc hắn làm giao dịch với Kì Kiêu, cho dù là sau khi hai người thổ lộ tình cảm rồi Bách Nhận cũng sẽ không ở trước mặt Kì Kiêu làm càn như vậy, lúc ấy Kì Kiêu còn chỉ là Thái tử thôi, trong lòng Bách Nhận vẫn phải mang kiêng kị, Kì Kiêu ngẫu nhiên cũng sẽ thật nghiêm mặt nổi giận với hắn. Nhưng đến bây giờ... Kì Kiêu thành cửu ngũ chí tôn, nhưng Bách Nhận lại cũng không sợ.

Lúc Kì Kiêu ở với Bách Nhận, tính tình cũng không tự giác mà càng ngày càng tốt, trước kia hắn có chuyện gì cũng đều nghĩ mọi cách gạt Bách Nhận, mà nay mặc kệ là việc lớn hay nhỏ, Kì Kiêu đều sẽ nói với Bách Nhận đầu tiên, khiến hắn có chuẩn bị, hai người chuyện gì cũng nói với nhau, một là Hoàng đế, một là Vương gia, đóng cửa lại lại giống như phu thê bình thường, chậm rãi nói chuyện, có thương có lượng.

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ