Chương 63

51 1 0
                                    

Kỳ Kiêu xoay người ngồi dậy, dừng một lát: "Kỳ thật cũng không phải chuyện gì lớn, đi ra ngoài cũng không phải vì tị hiềm, mà là sợ phiền phức đến lại khiến ngươi khó xử."

Bách Nhận nghe lời này không khỏi bất an, cũng ngồi dậy: "Ngươi... này là muốn làm cái gì a?"

Kỳ Kiêu nhìn Bách Nhận lo lắng, không khỏi bật cười: "Ngươi nghĩ cái gì đó? Chẳng lẽ hoài nghi ta muốn giết vua?"

Bách Nhận nhíu mi: "Tai vách mạch rừng, đừng nói bừa."

Kỳ Kiêu cười nhẹ: "Yên tâm.... Bây giờ còn chưa đến lúc cần giết hắn, được rồi, không đùa ngươi, ta không làm gì, chỉ là để người đưa một phần đại lễ đến cho phụ vương ngươi."

Bách Nhận sửng sốt: "Phụ vương ta?"

Kỳ Kiêu cười lạnh: "Chuyện An Khang và Kỳ Hoa... người của ta đang muốn thổi ra ngoài, Phùng phủ lại dám cùng ta đối nghịch, vẫn đè xuống, không phải bọn họ muốn nhân nhượng cho khỏi phiền sao? Được, ta đây liền nhất định muốn đem chuyện này thổi đến Lĩnh Nam, khiến phụ vương ngươi mở to mắt mà xen, hai đứa con mấy năm nay hắn yêu thương là cái loại gì."

Bách Nhận nghẹn lời: "Đưa... đưa đến Lĩnh Nam? Ngươi làm thế nào?"

"Không có gì, chỉ là... phái vài người giả làm người của Phùng phủ đi Lĩnh Nam đưa quà lễ, thuận tiện nói chuyện lúc trước An Khang cùng Kỳ Hoa ở trong cung hoàng hậu nhất kiến chung tình." Kỳ Kiêu cười tà ác, "Ta để bọn họ nói, nhị tiểu thư của quý phủ rất có ý với Nhị hoàng tử, Nhị hoàng tử cũng thề không phải An Khang quận chúa thì không cưới, hai người tình đầu ý hợp, như keo như sơn.... Chỉ là, bất hạnh thay hoàng đế mãi không chịu tứ hôn, hoàng đế không thích cọc hôn sự này, bọn họ là người ngoài, chỉ có thể đến tìm vương gia, chỉ cầu vương gia thương yêu An Khang quận chúa, dâng tấu chương cầu hoàng đế ban hôn."

Bách Nhận nuốt khan: "Ta đoán... đại khái phụ vương ta chỉ nghe thấy "tình đầu ý hợp, như keo như sơn", còn có "hoàng đế không thích cọc hôn sự này", phụ vương ta sẽ bị tức chết...."

Kỳ Kiêu nhìn Bách Nhận ngơ ngác, càng nhìn càng thích, vươn tay xoa đầu hắn: "Yên tâm, không chết được."

Kỳ Kiêu khiêm tốn cười: "Kia là cha vợ của ta nha, làm sao cô dám lỗ mãng như vậy? Bất quá theo người của ta đưa tin về... cha vợ là thật tức đến ngã bệnh một hồi, lúc hắn nghe lời này liền đập vỡ một bộ trà cụ, lại đuổi người của ta đi. Nghe nói sau còn đi trong viện vị trắc phi được sủng ái kia, mắng trắc phi nương nương một hồi, mắng nàng không biết dạy con, nuôi dưỡng ra thứ vô liêm sỉ như vậy, ha ha...."

Bách Nhận cũng hiểu được, nếu phụ vương hắn mắng cả Hạ thị, đại khái là bị giận điên rồi, nhưng cũng đúng, con gái đi vào kinh, vốn là vì gả đi, lại nhớ vào gặp hoàng hậu công chúa mà học hỏi thêm, ai ngờ An Khang có thể làm ra chuyện như vậy, nói dễ nghe là An Khang Kỳ Hoa nhất kiến chung tình, nói khó nghe là hai người tổn hại lễ pháp, dâm loạn vô sỉ. Quan trọng nhất là hoàng đế căn bản không muốn tứ hôn, này chẳng khác nào tát An Khang một cái... mà ai cũng không dám lên tiếng.

Bách Nhận nghĩ nghĩ, bỗng nhiên vừa động: "Ngươi... phái người đi lúc nào?"

Kỳ Kiêu nhếch môi cười: "Nửa tháng trước, lúc mới xảy ra chuyện.... Đại khái mấy ngày này người của phụ vương ngươi vừa lúc đến kinh thành, phụ vương ngươi dạy dỗ con cái, không chừng lại giận chó đánh mèo lên ngươi, mắng ngươi không biết quản người. Ta lười lằng nhằng với bọn họ, liền đơn giản mang ngươi ra ngoài."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ