Phiên ngoại 3 [2]

34 0 0
                                    

Chuyện đưa đứa nhỏ nhà Thuần lão Vương gia ôm vào trong cung nuôi dưỡng vô cùng thuận lợi, sau khi Đôn Túc đại trưởng công chúa đến truyền lời, Thuần lão Thái phi suy nghĩ một đêm, ngày hôm sau sai người đưa bái thiếp vào cung, thỉnh cầu diện thánh.

Kì Kiêu đương nhiên ân chuẩn, vì khiến lão Thái phi yên tâm, Kì Kiêu cũng để Bách Nhận đến, Thuần lão Thái phi cũng không có ngạc nghiên, nhẹ giọng nói với Kì Kiêu một lát sau tạ lỗi, nói muốn "đơn độc trò chuyện" với Bách Nhận vài câu.

Thuần lão Thái phi gả vào hoàng gia đến giờ đã hơn sáu mươi năm, tuy luôn hiền hòa, nhưng trong lòng cũng sáng như gương, ý tứ của Kì Kiêu nàng hiểu được, biết về sau đứa nhỏ này sẽ do Bách Nhận nuôi dạy, Thuần lão Thái phi trước nói Bách Nhận vất vả, Bách Nhận vội đứng dậy: "Thái phi khách khí, phải là tiểu Vương nói lời cảm tạ mới đúng, chỉ vì năm nay thân mình tiểu Vương thật sự không tốt mới dẫn đến chuyện này...."

Thuần lão Thái phi lắc đầu cười, nhẹ giọng: "Nếu có thể chữa khỏi bệnh cho Vương gia, xem như là tạo hóa của đứa nhỏ này.... Vương gia ngồi đi, chúng ta nói chuyện một lát."

Bách Nhận ngồi xuống, Thuần lão Thái phi chậm rãi nói: "Đại khái Vương gia cũng biết chuyện nhà chúng ta, trong ba đứa con này... ta thương nhất lão tam, lúc lão Vương gia còn sống cũng thích lão tam nhất, nói tính tình rất giống hắn, cho nên năm kia khi lão Tam mất, lão Vương gia cũng suýt nữa theo...."

Nhắc đến chuyện cũ, mắt Thuần lão Thái phi nhậm lệ, lấy khăn lau khóe mắt, một lúc lâu sau mới tiếp tục: "Tam phòng nhiều chuyện, sau khi lão Tam đi, trưởng tử của hắn cũng không có, chỉ còn lại đứa nhỏ, vốn cho rằng còn có nương, về sau cũng không khổ sở gì, ai.... Cũng là đứa nhỏ này có phúc khí, lại lọt vào mắt Hoàng thượng, về sau vào cung lại có Vương gia chỉ bảo, chắc chắn có tiền đồ."

Kỳ thật trong lòng Bách Nhận cũng không thoải mái, nhi tử tôn tử người ta đã mất, chỉ còn lại tằng tôn, còn muốn ôm đi, Bách Nhận không đành lòng, thấp giọng: "Bé con còn nhỏ, không thì lại chờ thêm một hai năm cũng được...."

Thuần lão Thái phi nhìn Bách Nhận, một lúc sau vui mừng thở dài: "Đều nói Vương gia lãnh tâm lãnh tình, hôm nay thấy ta mới hiểu cái gì là lời đồn không đáng tin, thiện lương như vậy, tương lai bé con được Vương gia che chở, là có đại phúc khí."

Không để Bách Nhận lên tiếng, Thuần lão Thái phi lại nói: "Vương gia hiểu lầm, ta lớn tuổi, cũng luôn đau bệnh, nếu không có Vương gia, chờ ta vừa nhắm mắt, đứa nhỏ kia về sau sống thế nào vừa nghĩ liền biết, Vương gia không cần cảm thấy áy náy, phải là ta cảm tạ mới đúng, vừa rồi nói đến đâu...."

"A, phải, về sau đứa nhỏ này nhất định sẽ có tiền đồ.'' Thuần lão Thái phi cười, chậm rãi từ trong tay áo lấy ra một tấm khăn vuông, chỉ thấy mặt trên rậm rạp chữ, Thuần lão Thái phi đưa tấm khăn cho Bách Nhận, "Có tiền đồ, liền có thị phi, thừa dịp còn minh mẫn ta đã đem mọi việc viết rõ ràng, từ việc gia gia cùng phụ thân hắn mất, đến sau này mẫu thân hắn buồn bực mà chết, lại đến sau này thím hắn đối đãi với hắn như thế nào, đều viết rõ ràng.... Tuy rằng tốt khoe xấu che, nhưng sợ về sau nói không rõ ràng, ta cũng bất chấp."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ