Trong chính điện Càn Thanh cung, Đôn Túc trưởng công chúa cười không khép miệng, lắc đầu: "Hoàng thượng đừng lại khen bọn hắn, bây giờ mỗi ngày phò mã đều bị bọn hắn chọc tức đến sắp nộ hỏa công tâm, không phải ta nói, Tử Tuấn đọc sách còn tạm, Tử Nhân a, ha ha.... Vài năm này thiếu điều khiến các lão tiên sinh trong thư viện chọc giận đến cáo lão rồi, nếu không phải ta cùng phò ma còn có chút mặt mũi, đã sớm bị đuổi về nha, còn nói gì đến thi khoa cử!"
Kì Kiêu cười ôn hòa: "Cô rất khiêm tốn, biểu đệ thích võ không thích văn, cũng không cần làm khó hắn, nay trước để hắn vào trong quân lịch lãm vài năm, về sau... cũng không thể kém đi nơi này."
Đôn Túc trưởng công chúa nháy mắt liền hiểu ý Kì Kiêu.... Đi vào quân doanh lịch lãm vài năm, chậm rãi có kinh nghiệm có uy vọng, tốt nhất là có thể tích lũy một ít quân công, lại có Kì Kiêu chiếu cố, chậm rãi đề bạt lên, ngày sau tuy không uy vọng như văn thần nhưng cũng là trọng thần trong triều. Mà Tử Nhân lại thật không đọc sách nổi, Đôn Túc đại trưởng công chúa cũng chưa từng trông cậy vào hắn thế nào, nay nghe Kì Kiêu nói như vậy Đôn Túc trưởng công chúa lại càng thêm yên lòng, lắc đầu thở dài: "Vất vả Hoàng đế thay hắn nghĩ nhiều như vậy."
Kì Kiêu cười khẽ: "Không tính đến tình thân máu mủ, hai biểu huynh đệ cũng cùng Trẫm lớn lên, riêng là này, Trẫm cũng không thể trơ mắt nhìn biểu đệ vì đọc sách không xong mà mỗi ngày bị dượng trách đánh a."
Đôn Túc đại trưởng công chúa bật cười: "Đừng lại nói.... Mấy ngày trước đi xem Thuần lão Vương gia, ta liếc mắt liền nhìn trúng tiểu tôn nữ nhà ấy, mới nửa năm không gặp, lại đã thành thiếu nữ, càng khó được là cử chỉ hào phóng, đoan trang có lễ, không trương dương kiêu ngạo cũng không quá mức ngại ngùng, bộ dáng thật sự là người gặp người thích, ta nhìn sao cũng vừa lòng, không dối gạt hoàng đế.... Ta vẫn nghĩ tìm cho Tử Nhân người vợ như vậy, ôn như hiền thục như Nhu Gia đương nhiên cũng tốt, chỉ là như vậy không quản nổi tiểu tử kia, hôm nay lại bắt gặp cô nương tốt như thế, lúc đó ta đã bóng gió hỏi một hồi, đứa bé kia năm nay mười bốn tuổi, còn chưa định thân, ước chừng Thuần quận vương phi cũng nghe ra ý của ta, xem ý tứ cũng là nguyện ý, chỉ là mấy năm này nàng vẫn ở đất phong cùng Thuần quận vương, sớm đã không nhớ bộ dáng Tử Nhân thế nào, ý tứ là để ta đưa người đến gặp xem xem, ta liền vội vã trở về sắp xếp cho Tử Nhân đi thỉnh an Thuần lão Vương gia, ai ngờ...."
Đôn Túc trưởng công chúa vừa tức giận lại buồn cười: "Phò mã từ trong thư phòng thằng nhóc con kia lật ra mấy bản tạp thư, giận thẳng râu, lúc ta hồi phủ... Tử Nhân còn đang như con khỉ chạy trốn khắp phủ, trên trán đã bị phò mã gõ sưng lên, này... muốn gặp mặt cũng không được."
Kì Kiêu bật cười, dừng một lát mới nói: "Nếu cô thích cô nương nhà Thuần quận vương, Trẫm hạ chỉ tứ hôn là được."
"Đừng đừng." Đôn Túc đại trưởng công chúa nghe những lời này đã thật yên lòng, lại cười từ chối, "Trước chờ ta xem thằng nhóc kia dưỡng thương tốt, để quận vương phi gặp xong lại nói đi, người ta thích lại được Hoàng thượng tứ hôn, kia là tốt, lỡ như người ta không vừa ý.... Tuy quận vương quận vương phi không dám nói gì, đến cùng vẫn là không tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý Trụ
RomanceTác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đấu, dưỡng thành Độ dài: 111 chương + 5 phiên ngoại Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà bị hãm hại khắp nơi; Lĩnh Nam th...