Hai ngày sau là đại hôn của Nhu Gia, Kỳ Kiêu sớm đã phân phó Giang Đức Thanh đưa quà cưới đi.
Giang Đức Thanh cười: "Điện hạ, lúc này hai bên phủ còn hỗn loạn, không bằng chờ đến tối khi bái đường thành thân nô tài lại đưa qua, lúc đó người cũng đến đông đủ, làm cho bọn họ xem, cũng xem như cho quận chúa thể diện."
Kỳ Kiêu lắc đầu: "Không cần, vốn cũng không phải chỉ để ngươi đi đưa quà thôi, hôm nay bên kia nhiều người nhiều việc, hắn còn là con nít, sợ là nhiều chuyện lo không xuê, ngươi đi qua cũng không cần trở về, thay hắn nhìn nhìn một chút, đừng để xảy ra chuyện."
Lúc này Giang Đức Thanh mới hiểu, vội gật đầu: "Là lão nô sơ sót, điện hạ yên tâm, một ngày này lão nô chắc chắn theo sát Thế tử, một tấc không rời."
Kỳ Kiêu gật đầu: "Phủ Nội vụ bên kia có Hỉ Tường trông nom, Hạ phủ bên kia có cô thu xếp, không ra chuyện gì. Hôm nay hắn vội vã, trà nước điểm tâm, ngươi cũng thay hắn chú ý."
Giang Đức Thanh gật đầu: "Lão nô biết, lão nô biết."
"Còn có...." Kỳ Kiêu dừng một lát, nhỏ giọng, "Nói đến Hỉ Tường... chuyện lần trước ta nói, ngươi đã dặn dò chưa?"
Giang Đức Thanh biến sắc, theo bản năng nhìn chung quanh một vòng, hạ giọng: "Còn chưa suôn sẽ hết, chỉ mới được bảy tám phần, may mắn phủ Nội vụ bên kia, Hỉ Tường xem như có tiếng nói, mấy năm nay hắn vẫn âm thầm điều động nhân thủ, nhưng việc này phải làm kỹ, không vội được, hiện còn thiếu bên Thái y viện nữa, may mắn được điện hạ chỉ dẫn, Liễu thái y đã được hoàng thượng tín nhiệm, Hứa viện phán bắt đầu yếu, nhiều nhất đến cuối năm sẽ phải cáo lão hồi hương, đến lúc đó.... Hơn phân nửa là Liễu thái y đi lên, chỉ cần bên Thái y viện xong xuôi là có thể bắt đầu động thủ."
Kỳ Kiêu cười khẽ: "Không vội."
Nhưng Giang Đức Thanh vẫn còn lo lắng, lại đi đến chỗ cửa sổ, mở ra nhìn nhìn, sau khi xác định chung quanh không có ai mới trở về, thấp giọng: "Điện hạ nhớ kỹ... tên rời cung không thể quay đầu, một khi bắt đầu chuyện này... liền không có cách nào thay đổi."
Kỳ Kiêu cười khẽ: "Ta tính toán nhiều năm nay, chỉ vì một ngày này, vì sao phải thu tay?"
Giang Đức Thanh lớn tuổi, nghĩ cũng nhiều, băn khoăn một lát: "Hơn nữa... điện hạ phải phòng bị hoàng thượng đánh lén, nếu thuốc này thật bỏ ra, không đến một năm liền có hiệu quả, hoàng đế nhất định sẽ phát hiện. Đến lúc đó, bên Thái y viện là không giấu được, hoàng đế hiểu ra, nhất định sẽ nghi ngờ Thái tử đầu tiên, đến lúc đó sợ là khó giải quyết."
Kỳ Kiêu lắc đầu: "Không có gì, ta đã trước cùng Liễu thái y thương lượng, hắn đã nói, chờ đến khi độc phát, lại thêm một vị thuốc, có thể khiến nhìn qua không khác gì bệnh lao, đến lúc đó... chỉ cần thêm một chút thương hàn, là có thể lấy mạng hắn."
Giang Đức Thanh thoáng yên tâm, nhỏ giọng: "May mắn hai năm nay trong tam tỉnh lục bộ đã có không thiếu người của điện hạ, lại có mấy vị lão thần ủng hộ, đến lúc đó không còn lo không thể thuận lợi kế vị."
Kỳ Kiêu nhẹ lắc đầu: "Chỉ như vậy còn chưa đủ... quan trọng nhất là trong quân."
Nói đến này, Giang Đức Thanh lại càng yên tâm, thấp giọng cười: "Lại nói vẫn là điện hạ nhìn xa trông rộng, vài năm trước đã bắt đầu bồi dưỡng hậu duệ của võ tướng đi theo Vũ đế năm xưa, nay bọn họ ít nhiều đều có quân quyền, nếu ngày sau thật sự có xung đột vũ trang, khác không dám nói, riêng ở kinh thành, chúng ta sẽ không chịu thiệt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý Trụ
RomansaTác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đấu, dưỡng thành Độ dài: 111 chương + 5 phiên ngoại Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà bị hãm hại khắp nơi; Lĩnh Nam th...