Chương 92

35 0 0
                                    

Kỳ Kiêu vẫn bình tĩnh, trầm giọng: "Giang Đức Thanh, lấy danh thiếp của ta, đi Thái y viện mời thiên kim thánh thủ Biên thái y lập tức đi qua, Mậu nhi, đưa ta đi Hạ phủ."

Mọi người đáp ứng, Kỳ Kiêu lên xe, vội vã đi.

Thành Tây, trong Hạ phủ, hạ nhân vội vã đến chân không chạm đất, Kỳ Kiêu xuống xe ngựa, nhìn ngoài đại môn Hạ phủ buộc một mảnh vải đỏ trên cái kẻng, hít sâu một hơi, hạ nhân canh cửa thấy là Kỳ Kiêu đến thì sợ đến mức nói không ra lời, quỳ xuống lắp bắp: "Thỉnh... thỉnh an Thái tử điện hạ, thái tử thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."

Kỳ Kiêu không để ý đến hắn, đi thẳng vào trong. Trong nhà chính, Đôn Túc trưởng công chúa đứng ngồi không yên, thấy Kỳ Kiêu đến cũng kinh ngạc: "Ngươi đến làm cái gì? Không phải trong cung truyền lời để ngươi đi thăm bệnh sao? Làm sao lại đi ra?"

Kỳ Kiêu nói lại chuyện vừa rồi, Đôn Túc trưởng công chúa cười lạnh một tiếng: "Ta còn cho rằng thế nào đâu, bất quá là ho ra vài búng máu, làm như bệnh sắp chết vậy. Năm đó Vũ đế đi săn, cánh tay bị gấu chó cắn một ngụm lớn còn im lặng không nói lời nào, thẳng đến khi lành lại mới cho chúng ta biết, hừ... người không quý giá đi đâu, lại chuyên làm lớn chuyện."

Chuyện hạ độc, từ đầu đến cuối Kỳ Kiêu vẫn không nói lời nào cho Đôn Túc trưởng công chúa, nghe nàng nói chỉ lắc đầu cười: "Bên trong thế nào?"

Đôn Túc trưởng công chúa nhíu mày: "Không tốt. Một thai này vốn đã lệch vị, lúc vừa mang thai còn... còn xảy ra chuyện kia, lcú đó chỉ kém chút là sẩy, sau, Tử Thần cùng mẹ chồng nàng chăm sóc kỹ càng, mới dưỡng được trở về. Nhưng dù sao cũng là động thai khí, không như bình thường, không dễ sinh được. Này... nửa đêm hôm qua vỡ nước ối, bây giờ còn chưa có động tĩnh gì, chỉ hét đau, mà lúc này cũng hét đến khô cổ, sợ là ngay cả bà mụ cũng làm không rõ là việc gì, Tử Thần gấp đến điên rồi, đã đi Thái y viện mời thái y."

Kỳ Kiêu trầm giọng: "Không gấp, vừa rồi ta đã để người đi mời Biên thái y, lập tức đến."

Đôn Túc trưởng công chúa nghe vậy thoáng yên lòng, thở dài: "Nửa năm này ngươi rất tốt với Hạ phủ, đông đưa than, hè đưa băng, săn sóc từ chuyện nhỏ đến lớn, tẩu tử của ta thực nhớ ơn đâu, mỗi ngày niệm Phật cho ngươi, còn kém đi thỉnh một bài vị trường sinh mà thôi."

Kỳ Kiêu cười tự giễu: "Không cần, ta cũng không phải vì bọn họ."

Đôn Túc trưởng công chúa nghe lời này lại đau lòng, dừng một lát, nhẹ giọng: "Ta nghe nói, nay... nay hắn rất tốt, tuy khi vừa kế vị có chút khó khăn, nhưng giờ cũng đã êm xuôi, rất... rất tốt."

Kỳ Kiêu giống như nghe tin tức người xa lạ vậy, khẽ gật đầu, một bộ lạnh nhạt: "Vậy là tốt rồi."

Đôn Túc trưởng công chúa càng nhìn càng đau lòng, do dự một lát mới nói: "Hắn xử trảm Văn Ngọc, nhưng giữ lại mạng của An Khang. Nghe nói An Khang thành thật được mấy tháng, sau lại bắt đầu ầm ĩ, ồn ào bắt Lĩnh Nam vương tìm nhà chồng cho nàng, lại tố khổ với tôn thất Lĩnh Nam, nói là chuyện ngày đó không can hệ gì đến nàng, Lĩnh Nam vương lại bởi vì nàng là thứ xuất mà cố ý chậm trễ, không cho nàng gả ra ngoài."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ