Chương 82

31 0 0
                                    

Thuận Tử lập tức sửng sốt, chuyện lúc trước hắn cũng không biết, hắn nhìn Sầm Triều Ca, lại quay đầu nhìn Hỉ Tường, nhỏ giọng: "Hắn nói cái gì đó? Hắn không phải người Lĩnh Nam sao? Nói thế nào... là Thái tử dụ dỗ hắn quay về Lĩnh Nam?"

Hỉ Tường có khổ nói không nên lời, ra một chuyện này, dù là hắn giỏi nói chuyện cũng không biết phải nói cái gì, Hỉ Tường thấp thỏm nhìn Bách Nhận....

Bách Nhận mắt lạnh nhìn Sầm Triều Ca, chỉ chớp mắt liền hiểu được, vì sao Sầm Triều Ca có thể tìm được đường về Lĩnh Nam, vì sao Kỳ Kiêu vì chính mình có thể không cưới Nhu Gia, vì sao Kỳ Kiêu sẽ xem trọng mình....

Sầm Triều Ca như là bắt được cọng rơm cứu mạng vậy. Lúc trước bỏ rơi Bách Nhận một mình về Lĩnh Nam là khối tâm bệnh trong lòng hắn, mỗi khi nghĩ đến đều không khỏi hổ thẹn, nay rốt cuộc bắt được cơ hội minh oan cho mình, Sầm Triều Ca làm sao có thể buông tay. Hắn lảo đảo bò đến, nắm vạt áo Bách Nhận, không ngừng lớn tiếng: "Bách Nhận... ngươi thấy được đi, hiểu rõ chưa? Đây đều là cái bẫy của Thái tử, hắn vì lừa ngươi, cố ý hại ta, còn hại Nhu Gia gả xa đến đây...."

Bách Nhận cúi đầu nhìn Sầm Triều Ca, nâng tay, hung hăng tát vào mặt Sầm Triều Ca một cái!

"Hắn gài bẫy?" Bách Nhận một tay xách áo Sầm Triều Ca, lạnh mắt nhìn hắn, nghiến từng từ, "Vậy, vì sao ngươi phải chui vào?"

Sầm Triều Ca như là con vịt bị nắm cổ vậy, lập tức im miệng, một lúc lâu sau mới run giọng: "Ta... ta không có biện pháp a, ta vì trở về Lĩnh Nam.... Không phải ngươi cũng nói sao, ta là con trai độc nhất của Sầm gia a, ta không thể chết được! Lại nói... Bách Nhận, không phải ngươi cũng vì bảo mệnh mà chịu nhục với Thái tử sao? Ở lại rừng cây sao còn lo củi đốt, đạo lý này ngươi đều biết, sao lại không thông cảm cho ta?"

Bách Nhận nhịn không được bật cười, trong mắt dâng lên một tầng hơi nước: "Phải.... Ta đến hoàng thành, các ngươi nói ta là vì bảo mệnh, ta để Thái tử khi nhục, các ngươi vẫn nói ta là vì bảo mệnh, ha ha.... Nỗi khổ của Thái tử, ta hiện giờ hiểu rõ...."

Bách Nhận đẩy Sầm Triều Ca ra xa, cười lạnh: "Ngươi muốn nói cái gì cứ việc." Bách Nhận quay đầu nhìn Thuận Tử, "Hắn biết nhiều lắm, canh chừng cho chặt, đừng đánh hắn, đừng bỏ đói, cứ như vậy cũng đã là an ủi linh hồn Văn tướng trên trời."

Thuận Tử gậ đầu, từ trong tay áo lấy ra một đoạn dây thường đến trói tay Sầm Triều Ca ra sau lưng, Sầm Triều Ca còn muốn nói, Thuận Tử tùy tay tìm khối vải, nhét vòa miệng hắn, xách lưng áo hắn kéo ra khỏi phòng, tìm nơi nhốt lại.

Hỉ Tường bất an, tiến lên đứt quãng giải thích: "Điện hạ... không phải giống như điện hạ nghĩ, lúc ấy Thái tử.... Thái tử hắn...."

"Đại nhân không cần nói." Bách Nhận mỏi mệt xoa trán, trầm giọng, "Ta nay không tâm tư nghĩ này đó.... Đại nhân nhanh đi đi, mau đưa thư cho điện hạ, chính là lập công lớn. Còn có.... Đại nhân yên tâm, Triều Ca hắn... ta sẽ trông chừng, trước khi mọi việc kết thúc, ta sẽ không để hắn gặp người."

Thấy Bách Nhận phân rõ nặng nhẹ, Hỉ Tường yên lòng, thấp giọng: "Dù có thế nào.... Thái tử có phải thật lòng yêu thương ngài hay không, Thế tử rõ ràng nhất, chuyện trước kia... liền chờ ngày sau Thái tử tỉ mỉ nói cho Thế tử đi thôi, hiện giờ không thể lại chậm trễ, nô tài đi trước."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ