Chương 27

142 10 0
                                    

Không chỉ Trương Tuấn tìm không thấy Đàm Trình, ngay cả Lý Quốc Hiền cũng không liên lạc được với cậu, vì chuyện của Lâm Hoành Tinh nên Lý Quốc Hiền thường xuyên đến Bắc Kinh, nhưng giờ thì không cần nữa.

Bởi vì Lâm Hoành Tinh đã chết vào tối hôm qua do hoại tử nặng.

Việc này đã bị trì hoãn mấy tháng, do là nhân chứng của vụ án mạng, phía cảnh sát rất coi trọng nên đã thường xuyên phái người đến bệnh viện Bắc Kinh thăm dò.

Lâm Hoành Tinh càng ngày càng trở nên điên cuồng, vết hoen tử thi kì lạ kia đã giết chết cậu ta, cũng khó nói là chuyện tốt hay xấu. Trước khi trút hơi thở cuối, cậu ta dùng hết sức nói một câu.

"Đừng đến gần ngôi mộ kia, có quỷ dữ..."

Lời nói này xem như gián tiếp xác nhận lời khai của Đàm Trình trước đó và cậu được xóa bỏ hiềm nghi, nhưng lại làm cho vụ án bị rơi vào bế tắc.

Cục cảnh sát chỉ đến lấy lời khai của Lâm Hoành Tinh, lúc nghe nói Lâm Hoành Tinh đã lấy lại ý thức, Khương Bình vội vã chạy từ Tây An đến Bắc Kinh, nhưng khi nhìn ghi chép, hắn cau mày.

Nhiều chuyện xảy ra như vậy, nhưng hắn vẫn chưa hoàn toàn tin Đàm Trình. Nếu vậy thì ba vụ án này sẽ kết thúc như thế nào đây? Nói cho mọi người là do ma quỷ gây ra sao? Chắc chắn sau khi báo cáo xong Khương Bình cũng bỏ việc về quê chăn bò luôn.

Đương nhiên cái này cũng không phải trọng điểm, trọng điểm là vụ án có rất nhiều điểm đáng ngờ, ví dụ như thứ mà Đàm Trình đang che giấu không muốn nói ra, như cái người bí ẩn mà lão đạo sĩ nói đã cho ông ta những lá bùa kia...

Cho dù là thiên tai thì cũng chắc chắn có bàn tay con người gây ra, Khương Bình có dự cảm rằng nếu không tìm được nguyên nhân thật sự thì sẽ xảy ra chuyện càng đáng sợ hơn.

"Lão đại, bây giờ chúng ta nên làm thế nào? Có nên tiếp tục điều tra không?"

Khương Bình nhịn không được trực tiếp cho Hồ Khải Trạch một cú.

"Cái gì lão đại! Người ta nghe được còn tưởng chúng ta là xã hội đen!"

"Á, em biết rồi, phó cục Khương, chúng ta có còn tiếp tục điều tra vụ án này không? Từ lúc xảy ra vụ án thì trong cục chẳng còn ngày cuối tuần nào cả. Chuyện của Lâm Tần Vũ cũng làm mấy anh chị em trong cục sợ, nếu cứ tiếp tục điều tra thì sợ đến lượt tụi mình chết đấy anh!"

"Sợ sao? Cậu nhìn mấy người khảo cổ kia đi, họ trực tiếp vào đó mà còn chưa sợ, một đám cảnh sát các cậu mà tố chất tâm lý cũng không có sao?!"

"Anh à! Cái này có thể so sánh được sao? Mấy nhà khảo cổ toàn mấy kẻ điên, cứ thích bán mạng để tìm cái sự thật gì ấy, toàn làm chúng ta phiền toái thêm!"

Hồ Khải Trạch yêu thầm Lâm Tần Vũ không phải ngày một ngày hai, nhưng sợ rằng cô sẽ đánh cậu ta mất sau nghe tỏ tình, nên vẫn chưa dám nói gì. Lâm Tần Vũ xảy ra chuyện, Hồ Khải Trạch cũng ra dáng đàn ông, xin cho Tần Vũ không để cô tiếp xúc với vụ án này nữa, nhưng cô sao lại có thể đồng ý chứ? Điều này làm Hồ Khải Trạch lo lắng, cậu ta không biết phải làm thế nào.

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ