Trong lăng mộ này ẩn giấu đầy bẫy ẩn, cả hai chỉ là người bình thường nên phải cực kỳ cẩn thận trong tình huống này.
Hành lang chứa đầy hài cốt, một số thây khô được xử lý thành công, nhưng có nhiều thây khô đã bị thối rữa tạo nên một mùi hôi thối tràn ngập toàn khu vực.
Ngô Hải bịt mũi hỏi.
"Cậu nghĩ những hài cốt này là của ai?"
"Nếu theo mấy văn tự kia viết, những người này chắc là người tộc Bắc Hồ Man, bị giết sau đó treo trong mộ này, không được về đất, không thối rữa, không được chết tử tế."
"Không được chết tử tế..."
Lời nói của Đàm Trình khiến Ngô Hải nhớ đến điều gì đó liền nói.
"Này, cậu có nhớ mấy truyền thuyết kỳ lạ xảy ra sau khi khai quật Định Lăng mấy chục năm về trước không?"
"Ý cậu là... lời nguyền Định Lăng?"
"Đúng rồi, khoảng năm... 50 mấy, quan tài bằng gỗ trinh nam của Vạn Lịch đế và hai Hoàng Hậu bị ném xuống khe núi, sau đó người dân gần đó tìm được, thấy khối gỗ tuy mục nát bên ngoài nhưng chỉnh lại một chút thì cũng thành một cái quan tài rất đẹp, thế là trưa hôm đó họ tranh nhau ra kéo về. Nghe kể rằng, có một đôi vợ chồng già nhờ thợ sửa khối gỗ này thành quan tài để dành cho hậu sự. Sau khi quan tài đầu tiên vừa làm xong, bà lão qua đời, còn ông lão thì cái quan tài thứ hai làm xong cũng như vậy, nghe nói cũng chưa đến một tháng."
Đàm Trình cũng nghe qua chuyện này, khoảng 50 năm trở lại đây, Định lăng là lăng hoàng đế được khai quật nguyên vẹn. Khi phong trào nổi lên, những thanh niên không hiểu chuyện đã đem hài cốt Vạn Lịch đế và Hoàng Hậu ra đốt cháy để đấu tố. Người ta kể rằng hôm đó mưa to, tro của thi thể trộn lẫn với nước mưa chảy đi mất... sau đó người ta còn tiếp tục muốn khai quật thêm các lăng nhà Hán, Đường, Thanh... nhưng nhờ Trịnh Chấn Đạt và Hạ Nãi gửi thư lên Viện Quốc Vụ, thỉnh cầu dừng lại hoạt động này. Sau khi đến tai Chu Ân Lai, Viện Quốc Vụ mới nhanh chóng phát lệnh xuống "Đình chỉ mọi hoạt động khai quật lăng tẩm hoàng đế", nên mới may mắn thoát được những kiếp nạn. Và không được khai quật lăng hoàng đế khi chưa có chỉ thị đã trở thành một chính sách kéo dài cho đến ngày nay.
Mặc dù Đàm Trình hiện tại đã tin vào ma quỷ, nhưng dạng lời nguyền thế này cậu vẫn thấy nó không hợp lý.
"Hai ông bà kia đã lớn tuổi, chuyện này xảy ra cũng không có gì lạ."
"Ừm, nói vậy vẫn chấp nhận được nhưng còn chuyện thứ hai thì vẫn chưa rõ ràng."
Ngô Hải ngừng lại một chút rồi nói tiếp.
"Tôi nghe nói 5 tháng sau, sau khi nhân viên công xã dọn dẹp và vứt bỏ quan tài, một thôn dân ở xung quanh đó thấy những mảnh gỗ trinh nam là gỗ tốt nên cùng với vợ kéo về nhà, đóng lại thành hai cái tủ và đặt trong phòng khách. Một ngày nọ, hai vợ chồng kết thúc công việc về nhà thì không thấy bốn đứa trẻ đâu, tìm khắp nhà không thấy, rồi khi quay lại phòng khách, họ bỗng nhiên phát hiện trước cái tủ có bốn đôi dép nhỏ. Họ vội vàng mở cánh tủ ra thì thấy bốn đứa trẻ đang chèn sát nhau, tắt thở từ lâu. Ngón tay đứa nào cũng rớm máu, trên vách tủ đầy vết ngón tay cào xước. Công an địa phương sau khi phân tích tỉ mỉ nguyên nhân cái chết thì đưa ra kết luận "chết do ngạt thở, thiếu oxy".
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
General FictionVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...