Vì sao tên của một vị hòa thượng lại được nhắc lại nhiều lần trong lịch sử? Điều này chỉ có thể là vị hòa thượng này có một vai trò quan trọng trong lịch sử Đại Tự, hơn nữa có khả năng liên quan đến Ngột Cốt và trận pháp ở đại mộ của Túc Cảnh Mặc.
Túc Cảnh Mặc chưa từng nói những điều này với cậu.
Đàm Trình vẫn luôn có một nghi hoặc. Vì lý do gì mà một đoạn lịch sử lâu đời lại hoàn toàn biến mất? Không chỉ không có ghi chép trong nước, mà ngay cả ghi chép nước ngoài cũng không đề cập đến đoạn lịch sử này. Tần Thủy Hoàng đốt sách chôn Nho cũng chẳng thể giấu một phần lịch sử, vậy tình huống phải như thế nào mới có thể khiến cho một triều đại biến mất không còn một vết tích như chưa từng tồn tại.
Đàm Trình đã từng nghĩ đến vô số khả năng và hy vọng tìm ra lời giải thích hợp lý về mặt khoa học, nhưng những khả năng đó lần lượt bị bác bỏ.
Thậmchí giả thuyết cực đoan nhất là động đất hoặc núi lửa hủy diệt thế giới, vậythì nên giải thích như thế nào về Ngụy Tấn Nam Bắc triều và Đường triều? Và nếuthật sự xảy ra thiên tai thảm khốc như vậy, tại sao con người vẫn còn tồn tại?
Trong số các giả thuyết, Đàm Trình cho rằng khả năng không – thời gian bị bóp méo là tương đối đáng tin cậy, ví dụ như vấn đề mà các nhà khoa học phải giải quyết để nghiên cứu vũ trụ, thời gian có chấm dứt hay không, thời gian có thể đảo ngược hay không? Lý do con người luôn cho rằng thời gian không thể quay ngược lại là vì những sự việc đã xảy ra vẫn nằm trong ký ức của mỗi người, nếu thời gian quay ngược lại thì làm sao con người có thể nhớ được.
Đàm Trình từng cho rằng không gian và thời gian trong vũ trụ có thể bị bóp méo, điều đó đã dẫn đến một triều đại biến mất khỏi tầm mắt của con người.
Nhưng dựa theo lý thuyết này, nếu không gian bị bóp méo và thời gian được tái khởi động thì tại sao lại còn dấu vết tồn tại của Đại Tự, giống như những mộ thất này...
Hoàn toàn phản khoa học khi nói rằng có một phần lịch sử đã bị biến mất. Nhưng nó lại thực sự đã xảy ra.
ĐàmTrình đột nhiên nhớ tới kỳ học môn lịch sử khảo cổ học Trung Quốc khi còn làsinh viên chính quy của mình. Cậu vốn muốn đăng ký giảng viên nổi tiếng nhất,nhưng do số lượng người đông nên cậu đã bị đẩy ra và chọn một giảng viên chưabao giờ nghe tên. Vị giảng viên lúc đó đã 60 tuổi, ở độ tuổi đáng lẽ phải là tiếnsĩ hoặc phó giáo sư rồi, nhưng ông vẫn chỉ là một giảng viên.
Thật ra, trước đây Đàm Trình không thích vị giảng viên này. Thứ nhất, cậu cho rằng ông chỉ có trình độ bình thường nên mới mãi chỉ là giảng viên. Thứ hai, bài giảng của ông không sinh động, từ ngữ mơ hồ khiến người nghe như lọt vào sương mù.
Nhưng bây giờ nhìn lại, trong 4 năm đại học và 3 năm nghiên cứusinh, cậu ghét nhất là tiết của vị giảng viên này nhưng cũng nhớ nhất là nhữnglời nói của ông khi kết thúc môn học. Cuối kỳ, vị giảng viên này không nhắc lạinhững điểm chính của đề thi mà chỉ dặn dò sinh viên nhập môn ngành khảo cổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
General FictionVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...