Chương 100

50 5 0
                                    

Đàm Trình ngồi suy nghĩ suốt một đêm trong căn phòng lớn yên tĩnh.

Túc Nguy Nhiên nói rất nhiều, Đàm Trình không hoàn toàn tin tưởng chúng, nhưng có một số chuyện cậu tin.

Tỷ như Túc Cảnh Mặc đã nói dối cậu rất nhiều, hoặc có lẽ Túc Cảnh Mặc thật sự muốn cậu trở thành chủ nhân thứ hai của đại mộ.

Nhớ lại cảnh tượng Túc Cảnh Mặc chủ động gần gũi cậu ngày đó, Đàm Trình không khỏi nghĩ, có lẽ y cho cậu một chút ngon ngọt để bồi thường cho cậu, mà thật ra chẳng có tình cảm gì với cậu...

Có đáng giá không? Đàm Trình hỏi chính mình.

Cậu đột nhiên nghĩ đến lúc vừa quen Túc Cảnh Mặc, lẽ ra là cậu đã phải chết nhưng cuối cùng cậu lại được y cứu sống. Đàm Trình còn nhớ rõ lời lúc trước Túc Cảnh Mặc đã nói với cậu.

Y nói đây chỉ là một giao dịch, y muốn Đàm Trình giúp đỡ điều tra rõ ràng chuyện Đại Tự. Y nói y có thể đáp ứng một mong muốn của cậu.

Có lẽ hiện tại Túc Cảnh Mặc cũng đã đoán được chuyện của Đại Tự sau khi y chết, hơn nữa y rất muốn cậu nhanh chóng phơi bày sự thật để cả thế giới biết đến sự tồn tại của Đại Tự. Thế nhưng đại mộ không biết khi nào sẽ bị sụp đổ, nên y chỉ có thể để cậu thay thế cho đến khi thế hệ sau dần tìm hiểu và công bố tất cả...

Có nguyện ý hay không? Đàm Trình hỏi chính mình.

Cậu không thể từ bỏ sự nghiệp yêu thích của mình, mà cậu cũng không thể từ bỏ người ấy. Cậu từng tính toán rằng sau 20 năm cống hiến cho sự nghiệp và báo hiếu cha mẹ, cậu sẽ đến mộ và mãi ở bên cạnh Túc Cảnh Mặc.

Nhưng bây giờ lại biết rằng Cảnh Mặc không còn nhiều thời gian nữa. Tuy Đàm Trình không tin Túc Nguy Nhiên, nhưng trong thâm tâm cậu vẫn cảm nhận được chuyện này... giống như có một loại cảm giác luôn khiến cậu luôn biết được tình trạng của Túc Cảnh Mặc.

Trong lòng Đàm Trình càng lúc càng rối bời.

Cuối cùng, tất cả đều không quan trọng bằng Túc Cảnh Mặc...

Suy nghĩ một đêm, khi trời vừa sáng thì bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa ầm ĩ, Đàm Trình giật mình thoát khỏi những suy nghĩ mơ hồ đó.

Không thể nghĩ ra đáp án, nhưng Đàm Trình có thể khẳng định người tên Túc Nguy Nhiên này tuyệt đối không phải người tốt, ít nhất hắn ta muốn Đàm Trình dao động, như vậy sẽ khiến cho kế hoạch của Túc Cảnh Mặc không thể thực hiện được.

Nhưng mục đích của hắn là gì? Bây giờ nghĩ lại, cậu cảm thấy lời Túc Nguy Nhiên nói cần phải suy nghĩ kỹ càng.

Túc Nguy Nhiên nói kiếp trước hắn là Túc Cảnh Nghiên, vì Đại Tự mà đồng ý với Túc Cảnh Mặc đem y an táng tại Tây An thay vì Hoàng Lăng, cho nên Túc Cảnh Nghiên nhất định là để ý đến vận mệnh của Đại Tự.

Nhưng bây giờ có lẽ không như vậy, nếu kế hoạch của Túc Cảnh Mặc thất bại, thì việc đại mộ sụp đổ không phải sẽ phá hủy đi nguyện vọng ban đầu của y sao? Túc Nguy Nhiên làm như vậy là vì cái gì? Chẳng lẽ hắn đang toan tính điều gì khác?

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ