Chương 117

77 7 1
                                    

Núi Quỳnh Sơn không ngừng sụt lở, và hình bóng của Khúc Chí Văn cũng biến mất trong ngôi mộ đang sụp đổ. Túc Cảnh Mặc từ trên cao quan sát cảnh tượng này và nói.

"Ngươi đã hỏi ta vì sao ta chắc chắn ngươi không phải là Túc Cảnh Nghiên phải không? Đây chính là câu trả lời. Ngươi có lẽ đã biết Khương Bình là chuyển thế của Ninh Khanh, nhưng ngươi lại thờ ơ với sự sống chết của hắn. Điều này không phải là biểu hiện của một người dám chống lại định kiến để Ninh Khanh được hợp táng bên cạnh."

Túc Cảnh Mặc mỉm cười nhìn Túc Nguy Nhiên, không, phải gọi hắn là Lâm Tả mới đúng, rồi nói.

"Chuyện của Khúc Chí Văn đã được giải quyết, bây giờ chúng ta nên tính sổ hận thù giữa cả hai."

"Ngươi...cố tình nói với Khúc Chí Văn như vậy sao?"

Túc Cảnh Mặc gật đầu nói.

"Chỉ cần hắn lựa chọn Khương Bình, hắn nhất định phải nhớ đến ta, lúc đó ta mới có thể làm một giao dịch."

"Vì Đàm Trình sao?"

"Chuyện này không liên quan đến ngươi."

"Ha ha ha, đúng thật là không liên quan đến ta..."

Lâm Tả mỉm cười nói.

"Về hận thù mà ngươi nhắc đến, ta không nghĩ mình có bất kỳ thù oán nào với ngươi. Ngột Cốt vốn không nên tồn tại trên thế gian này; nó chỉ mang đến chiến tranh, và sự xuất hiện của Đại Tự là một sai lầm. Sự hiện diện của Ngột Cốt đã khiến nhà họ Dương, lẽ ra phải thống nhất thế gian, thành lập triều Tùy, và nhà họ Lý, vốn thành lập triều Đường suýt nữa bị hủy diệt. Còn về Đại Tự của ngươi, nó không được ghi trong sách trời! Ta chỉ tuân theo ý trời; nếu không, ngươi nghĩ ta có thể một mình xóa bỏ hơn 100 năm lịch sử sao, Túc Cảnh Mặc? Ta tình nguyện đi xử lý những chuyện dơ bẩn như thế sao?"

"Trên thiên đình có hàng ngàn hàng vạn thần tiên, nhưng tại sao chỉ có ngươi hạ phàm nói Đại Tự không nên tồn tại?"

Túc Cảnh Mặc cười khinh bỉ nói.

"Nếu đúng như những gì ngươi nói, vậy tại sao một người có công lớn như ngươi lại chỉ có thể sống dựa vào thân thể của Túc Cảnh Nghiên?"

"Lâm thượng thần, ngươi nghĩ ta là kẻ ngu sao?"

Tại sao Ngột Cốt lại rơi từ trên trời xuống mà không có lý do? Chắc chắn đó là sai lầm của một vị thần tiên nào đó, nhưng vì đã sống thoải mái quá lâu trên thiên đình nên không ai nhận ra. Mãi sau này họ mới phát hiện ra vấn đề, nhưng lúc đó thế giới đã chìm trong hỗn loạn...

"Vậy thì tại sao bây giờ ngươikhông quay về thiên đình?"

Túc Cảnh Mặc chỉ tay lên trời một cách thiếu tôn trọng và nói.

"Bởi vì sự tồn tại của Đại Tự chưa hoàn toàn bị xóa bỏ, vì ngươi vẫn chưa mang Ngột Cốt nguyên vẹn trở về thiên đình, phải không?"

"Nếu như vậy thì đã sao? Đại Tự không thể xuất hiện trên thế giới này, bằng không sẽ làm cho thiên đạo hỗn loạn. Nhân gian..."

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ