Tuy Đàm Trình nói là 'người', nhưng Khương Bình cũng biết một chút về chuyện của cậu khi nói chuyện với Khúc Chí Văn.
Đây là lựa chọn cá nhân, mặc dù Khương Bình không tán thành, nhưng cũng biết rằng mình chỉ là người ngoài nên chỉ gật đầu và không nói gì thêm.
"Có đôi khi... trường sinh bất tử cũng không phải là chuyện gì tốt đẹp."
Đàm Trình hơi thẫn thờ, ánh mắt nhìn về phía chậu hoa ngoài ban công, nhưng lại chẳng có điểm nhìn.
Trường sinh bất tử thì đã sao? Người thân yêu nhất lần lượt ra đi thì có gì hạnh phúc? Người mình yêu nhất, thứ mình cần nhất đều không còn nữa thì sống có lợi ích gì?
"Có lẽ là vậy..."
Không muốn tiếp tục chủ đề này, Đàm Trình lắc đầu nói.
"Vì thế, tôi đến đây nhờ anh hỗ trợ tìm thông tin từ Khúc Chí Văn. Nghe có vẻ mơ hồ, nhưng tôi có cảm giác có chuyện gì đó sắp xảy ra."
"Cậu nghĩ rằng Khúc Chí Văn sẽ ra tay sao?"
"Không phải cảm giác, mà là khẳng định. Cậu ta làm nhiều chuyện như vậy không chỉ đơn thuần là giúp đỡ, chắc chắn là cậu ta có mục đích riêng."
Khương Bình suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu nói.
"Tôi không nghĩ cậu ta sẽ nói cho tôi những điều này."
"Nhưng nếu anh hỏi thì có lẽ cậu ta sẽ nói cho anh nghe những việc này."
Đàm Trình nhìn Khương Bình, vị cảnh sát trước mặt có vẻ lúng túng dời tầm mắt sang chỗ khác. Tim cậu khẽ động, xem ra quan hệ giữa hai người không tầm thường.
"Khúc Chí Văn là thiên sư, có thể hỗ trợ điều tra một ít chuyện... không phải anh nói mấy án mạng không có chứng cứ sao, vậy anh thử nhờ Khúc Chí Văn xem sao, có khi cũng biết thêm nhiều điều khác sau lưng cậu ta."
"Án mạng của Giang Ba đúng là tôi có nhờ cậu ta tìm được một ít chứng cứ. Cậu nói tôi mới nhớ, sẵn tôi cũng kể cậu nghe."
Đàm Trình không nghĩ đến Khương Bình sẽ nói như vậy, gật đầu hỏi.
"Anh tìm ra được thứ gì sao?"
"Đúng vậy, mẹ của Giang Ba gọi cho tôi nói đã tìm ra người khả nghi trong nhật ký của cậu ta. Giang Ba gọi hắn là 'anh Trần', có lẽ người này đã dụ cậu ta đi đào phần mộ kia dẫn đến đột tử."
"Trần?"
Đàm Trình suy nghĩ về những người họ Trần xung quanh, xác định có hai người có cùng quan điểm đào đường đến mộ thất giống với Giang Ba. Tuy nhiên, Giang Ba chưa từng gọi hai người đó là 'anh Trần'. Có rất nhiều người họ Trần, ai biết được là người nào?
"Giang Ba không đề cập đến tên tuổi, bộ dáng của kẻ đó trong nhật ký sao?"
"Không có!"
Khương Bình lắc đầu nói.
"Sau đó tôi nhờ Khúc Chí Văn đến đại mộ kia tìm quỷ hồn của Giang Ba..."
"Quỷ hồn của Giang Ba?!"
Đàm Trình giật mình hỏi: "Quỷ hồn của Giang Ba trong mộ thất sao? Khúc Chí Văn còn đi tìm anh ta? Chuyện khi nào?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
General FictionVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...