Đàm Trình vốn muốn nghỉ ngơi trước rồi đi ăn, nhưng nghĩ đến chuyện ngôi mộ liền đổi ý.
Trương Tuấn và Ngô Hải không giống những người khác, hai người biết cậu có thể nhìn thấy ma quỷ. Có những chuyện cậu không muốn nói nhưng chuyện Đại Mộ quá phức tạp, một mình cậu không thể lo liệu chu toàn mọi việc được.
Cậu cũng khá tin tưởng hai người này. Trương Tuấn nhìn như mê chơi lười biếng nhưng vẫn trụ lại đến lúc này, điều này chứng tỏ cậu ta không phải người thờ ơ với công việc. Ngô Hải là người ngay thẳng, có chuyện gì nói, không phải dạng người đa đoan. Cậu nghĩ tới nghĩ lui quyết định sẽ nói cho cả hai về khu mộ.
"Ý cậu là khu mộ này không thuộc về bất kỳ triều đại nào trong sách vở sao? Làm sao cậu có thể khẳng định như vậy?"
Trương Tuấn nói rất chậm.
"Vẫn chưa đào ra được vật gì có thể chứng minh"
Nói đến đây Trương Tuấn bỗng khựng lại.
"Đàm Trình, có phải cậu lại lén lên đó tìm thứ gì không hả?!"
Đàm Trình nhìn hai người ngước mặt, gật đầu.
"Mẹ kiếp...cậu chán sống rồi à?"
Ngô Hải nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Đàm Trình nói.
"Cậu nôn nóng muốn tìm ra chân tướng rõ ràng tôi cũng hiểu, nhưng đã chết vài người rồi, cậu cũng không nên đến đó."
Trương Tuấn nhìn sắc mặt của Đàm Trình đang không thể nào xấu hơn, nghĩ đến lần trước gặp được cái tên thanh niên thần thần bí bí nói Đàm Trình dính quỷ khí, có tướng chết, Trương Tuấn lại nhíu chặt mày nói.
"Thảo nào tên nhóc lần trước nói cậu dính đầy quỷ khí trên người. Hôm đó tôi còn nghi ngờ nhưng giờ thì tin rồi. Đàm Trình, đừng trách tôi nói xui nhưng mà cậu cứ thế thì sớm muộn gì cũng giống Giang Ba thôi."
"Nhóc nào thế?"
Trương Tuấn kể sơ chuyện ngày hôm đó cho Ngô Hải, sau đó nhìn Đàm Trình nãy giờ vẫn im lặng hỏi.
"Có phải mấy tháng nay cậu hay lên đại mộ không?"
Đàm Trình gật đầu nói.
"Từ lúc cảnh sát phong tỏa thôn Ninh Hóa thì ngày nào tôi cũng lên đó cả."
Ngô Hải nhịn không được hỏi.
"Vậy cậu không gặp nguy hiểm sao?"
"Đương nhiên là có nguy hiểm"
Đàm Trình cười cười nói: "Rất nhiều lần suýt bỏ mạng."
"Vậy cậu còn..."
"Từng người một chết đi trong ngôi mộ đó, cậu biết tại sao không?"
Đàm Trình cắt ngang lời của Trương Tuấn và nói.
"Hai cậu có nhớ tháng trước trên mạng lan truyền một bài viết về đại mộ ở thôn Ninh Hóa không?"
Trương Tuấn ngẩn người nói.
"Ý cậu là bài viết về đội quân Bồ Hoàng biến mất?"
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
Ficción GeneralVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...