"Xảy ra chuyện gì?"
Túc Cảnh Mặc chậm rãi xoay người nhìn thẳng Khúc Chí Văn hỏi.
"Làm sao ngươi biết Đàm Trình xảy ra chuyện?"
"Trẫm vì sao phải tin ngươi?"
Không dễ dàng tin tưởng bất kỳ kẻ nào chính là yếu tố để Túc Cảnh Mặc bảo vệ mạng sống của mình khi còn sống. Đảo mắt đánh giá Khúc Chí Văn, huống chi kẻ này lại có huyền hoàng pháp thuật, Túc Cảnh Mặc giờ chỉ là quỷ hồn, người như vậy đối với y thật sự nguy hiểm. Mà lời Khúc Chí Văn còn chưa biết thật hay không, y dĩ nhiên sẽ không lập tức tin ngay.
Khúc Chí Văn lắc đầu nói.
"Tôi không có gì để chứng minh là Đàm Trình thật sự đang gặp nguy hiểm cả, cũng không biết cậy ta gặp phải cái gì ở Sơn Tây. Mà Khương Bình cũng là bộ khoái thời đại này, nhận được tin báo từ đồng nghiệp của anh ta, giờ đang đến đó, tình hình cụ thể như thế nào phải đến nơi mới biết được."
Lúc này Khúc Chí Văn nhìn chằm chằm Túc Cảnh Mặc, một hồi lâu mới nói tiếp.
"Tôi thấy cả người bệ hạ đều là hơi thở của Đàm Trình, người lấy dương khí của anh ta sao?"
Lời nói của Khúc Chí Văn khiến Túc Cảnh Mặc quay lưng lại, mỉm cười nói.
"Ồ, vậy thì sao?"
"Người sống mà bệ hạ tiếp xúc nhiều nhất sau khi chết là Đàm Trình, mà bệ hạ cũng biết anh ta tiếp xúc với người quá nhiều, nên trên người anh ta toàn là quỷ quý của người. Quỷ khí không phải là thứ gì tốt đối với con người."
"Ngươi nói như thế là có ý gì?"
"Không có ý gì, chỉ muốn nói cho bệ hạ biết là người và anh ta có liên kết quá nhiều, huống chi trên người anh ta mang theo một mảnh ngọc bội của người. Ngọc bội theo người hơn ngàn năm, cũng đã liên kết với hơi thở của người. Tôi cũng không tin bệ hạ không thể cảm nhận được Đàm Trình đang gặp nguy hiểm. Có lẽ không quá rõ ràng, nhưng chắc chắn bệ hạ cũng cảm nhận được một chút giao động từ Đàm Trình."
Lời này đánh thẳng vào tim của Túc Cảnh Mặc, quả nhiên hôm nay tâm tình y không tốt là vì cảm thấy Đàm Trình...
Khúc Chí Văn thấy Túc Cảnh Mặc không nói lời nào, cho rằng y không quan tâm nên không khỏi nhíu mày nói.
"Tuy người và quỷ khác đường, tôi không biết hai người gặp nhau như thế nào nhưng tình cảm anh ta dành cho bệ hạ, tôi chỉ cần nhìn cách anh ta nhìn bệ hạ là tôi cũng đủ biết. Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường, anh ta có lẽ không nhận ra, nhưng tôi thấy rõ người không phải không có tì..."
"Được rồi!"
Túc Cảnh Mặc ngắt lời Khúc Chí Văn, quay lại mỉm cười nhìn Khúc Chí Văn và nhẹ nhàng nói.
"Ngươi muốn trẫm giúp ngươi như thế nào?"
Biết vị Đế vương trước mặt đây muốn cậu câm miệng, Khúc Chí Văn ngưng nói về chuyện hai người và đổi sang chủ đề khác.
"Khương Bình nói khu mộ này có 3 vụ án mạng, trong đó hai người tuy gặp chuyện trong mộ nhưng chết ở bên ngoài, nhưng người đầu tiên tên là Giang Ba lại chết trong đường hầm vào đại mộ."
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
General FictionVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...