"Tôi có một số việc muốn hỏi cậu."
Đàm Trình vừa nói vừa liếc nhìn hai người bạn sau lưng, cẩn thận cân nhắc rồi nói tiếp.
"Chỉ là... hiện tại chúng ta phải làm rõ sự tình... ví như chuyện Lý Quốc Hiền và Đường Gia Minh..."
Trương Tuấn và Ngô Hải cảm thấy không có gì sai trong lời nói của Đàm Trình, nhưng Khúc Chí Văn thì lại khác. Cậu ta hiểu rõ thứ Đàm Trình muốn biết là gì, trong mắt Đàm Trình thì Lý Quốc Hiền và Đường Gia Minh làm sao có thể được cho là chuyện cấp bách chứ!
Có lẽ Đàm Trình hỏi để Trương Tuấn và Ngô Hải nghe, còn thứ cậu ta thật sự muốn biết e là đang muốn giấu hai người này...
Khúc Chí Văn nhướng mày cười cười nhìn Đàm Trình gật đầu nói.
"Tốt thôi!"
Vừa nói xong, Khúc Chí Văn đến gần Đàm Trình nói nhỏ, giọng chỉ đủ để hai người nghe.
"Bớt một người biết thì bớt được một phần cạnh tranh."
Ai có chắc chắn rằng người khác nghe xong chuyện về Ngột Cốt sẽ không nảy sinh thèm muốn? Bất tử, hồi sinh, những chuyện nghịch thiên ai cũng sẽ đều muốn có được...
Lời nói của Khúc Chí Văn làm Đàm Trình phải nhíu mày, cậu đúng thật là không muốn Ngô Hải và Trương Tuấn tham gia, nhưng lý do không phải như Khúc Chí Văn nghĩ.
Không giống với việc khai quật mộ, đối với những người say mê khảo cổ như bọn họ thì dù cho có nguy hiểm đến đâu cũng không do dự tiến vào. Cũng giống như Giang Ba và Trương Khải Thạc đã chết... Trương Tuấn và Ngô Hải vẫn lựa chọn ở lại thôn Ninh Hóa, đối với triều đại Đại Tự đã mất tích và nguyên nhân biến mất của nó, cả hai nhìn như bình tĩnh nhưng thực ra vẫn đang áp chế sự sôi trào trong máu, đó là khát vọng tìm ra chân tướng lịch sử... khát vọng này thậm chí còn lớn hơn cả Đàm Trình.
Đàm Trình có thể nhờ cả hai cùng đi khám phá lăng mộ, nhưng cậu không thể kéo hai người bạn tốt này vào nguy hiểm vì Túc Cảnh Mặc, y là chấp nhất của riêng cậu, đây là việc cá nhân mà hơn nữa lại là việc cá nhân có thể bỏ mạng, lôi người khác vào thì có tốt đẹp gì?
Hơn nữa... trong trái tim cậu cũng có một cảm xúc kỳ lạ, có thể nói thế giới này Túc Cảnh Mặc đối với cậu đặc biệt một chút đi... Mà y đối với cậu lại càng đặc biệt hơn, đặc biệt đến nỗi cậu không muốn cho người khác biết, càng không muốn có ai nhìn thấy y...
Đó là một ý muốn độc chiếm đến đáng sợ.
Đương nhiên là cậu sẽ không thể giải thích những điều này với Khúc Chí Văn, chỉ cần giống như mục đích mong muốn là được.
Sau khi tất cả ngồi xuống, Đàm Trình mới quay sang Trương Tuấn nói.
"Trong khoảng thời gian này ở Tây An, cậu có phất hiện ra điều gì không?"
Nhìn Khúc Chí Văn ngồi im bên cạnh, Trương Tuấn nói.
"Có rất nhiều chuyện, nhưng mà... cho thằng nhóc này biết có sao không?"
Trương Tuấn không biết rõ lắm về Khúc Chí Văn, nhưng Đàm Trình và Ngô Hải lại biết năng lực cậu ta không phải dạng thường. Ngô Hải gật đầu với Trương Tuấn nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
General FictionVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...