Đây quả là một điều không ngờ tới khi có thể nghe cái tên này từ miệng của Lý Quốc Hiền.
Đường Gia Minh ngửa đầu lên trời cười to rồi nói.
"Tôi và ông ấy có quan hệ gì sao? Đến bây giờ ông còn hỏi điều này sao?"
Đường Gia Minh nói xong liền chậm rãi quay đầu nhìn Lý Quốc Hiền, nụ cười trên môi dần biến mất và thay thế bằng sự hận thù trong ánh mắt.
"Tôi đã đi theo ông nhiều năm như vậy mà ông không để ý tôi giống ai sao?"
Đường Gia Minh đi đến chỗ Lý Quốc Hiền và cúi người xuống nói.
"Hay là ông chỉ nhớ khuôn mặt thối rữa của cha tôi mà quên đi bộ dáng hằng ngày của ông ấy."
"Cha của mày?!"
Lý Quốc Hiền kinh ngạc nhìn Đường Gia Minh với thân hình gầy gò đang đứng trước mặt nói.
"Không thể nào! Theo tao biết thì con trai của Tề Thắng Khang tên là Tề Chí Viễn, và mày là họ Đường..."
Lý Quốc Hiền đột nhiên im bặt khi nói đến đây. Lão và Tề Thắng Khang khi còn trẻ rất thân thiết với nhau như bạn thân, nhưng có một việc khiến lão cảm thấy rất kỳ lạ. Đó chính là Tề Thắng Khanh rất thương con và luôn nhắc đến nhưng lại chưa bao giờ mời người khác đến nhà. Mỗi khi nhắc đến thì Tề Thắng Khang sẽ trở nên lúng túng khác với ngày thường, thế nên lão chưa từng thấy qua vợ con của Tề Thắng Khang.
Con trai của Tề Thắng Khang gọi là Tề Chí Viễn, còn người vợ là họ Đường...
"Mày... theo họ mẹ mày sao?"
Lão không nghĩ tới Đường Gia Minh chỉ cười to khi nghe câu hỏi này.
"Tôi vốn đã là họ Đường."
"Đường..."
Lý Quốc Hiền lúc này đương nhiên nhận ra mối liên quan giữa Đường Gia Minh và gia tộc giữ mộ ở Bình Dao. Có lẽ vì mẹ hắn là người của gia tộc đó nên năm đó Tề Thắng Khang mới biết được nhiều việc như vậy...
"Ha, ta còn tưởng hắn phải vất vả lắm mới tìm ra vị trí của Đại Tự, không ngờ rằng là dựa vào mẹ mày hộ trợ. Xem ra tài năng của hắn cũng chỉ như vậy."
Nghe vậy, Đường Gia Minh nhìn Lý Quốc Hiền như đang nhìn một con kiến đáng thương mà nói.
"Những gì mà ông ấy nghiên cứu đúng là có liên quan đến nhà họ Đường, nhưng những bản ghi chép của gia tộc đã biến mất sau hơn 1000 năm. Những tin tức đó là do ông ấy tự mình khám phá ra, ông thua kém ông ấy là sự thật, như hiện tại ông còn không bằng cả Đàm Trình 25 tuổi."
"Mày nói cái gì?"
"Tôi nói gì ông đều hiểu rõ!"
Đường Gia Minh chế nhạo nói.
"Ông nghĩ mình có thể so sánh được với ai? Thầy Lý à, bởi vì sự đố kị mà ông chưa bao giờ chỉ dạy cho Đàm Trình những kinh nghiệm thật sự. Những gì ông dạy cho cậu ta cũng chỉ là có sẵn trong sách khảo cổ mà thôi."
"Chết tiệt!"
"Tức giận rồi sao? Ông không phải là một giảng viên ôn tồn lễ độ sao? Sao lại chửi bậy rồi? Lý Quốc Hiền, đừng nghĩ tôi không biết lý do ông đồng ý đào đường hầm thông vào mộ thất sau khi Giang Ba chết, để Đàm Trình đi theo phụ trách khai quật."
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
Fiction généraleVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...