Kabanata 31

602 11 0
                                    

Nagising ako kinaumagahan na nasa malambot na higaan na. Nang dumilat ay nakita ko na nasa kama na ako. Naglakad ba ako habang natutulog at bigla akong napunta dito? Napabalikwas ako nang may maalala. Nasaan kaya si Dimitri? Nakauwi kaya siya? Anong oras naman siyang nakarating sa kwarto kung gano'n? Nilibot ko ang buong room at hindi siya nakita. Kumabog ang puso ko. Kung hindi siya umuwi ay saan siya natulog?

Noong makabalik sa kwarto ay may nakita akong isang note sa vanity. It was a handwritten one.

I'll be at the gym. Be right back before eight.
- D

Nakahinga ako nang maluwag noong malaman na nasa gym lang siya. Bakit hindi niya man lang ako ginising para sabihin na dumating siya? Nakakainis. Hinintay ko pa naman siya kagabi. Kaya naman, masama ang timpla ko noong naliligo at nagbibihis. Nakapakrus ang braso ko habang naniningkit ang mata na nakatingin sa pintuan. Humanda lang siya at pagpasok niya ay bobombahin ko siya ng tanong.

Nakita ko ang pagbukas ng pintuan at mas lalong naningkit ang mata ko nang makita siyang naka- black na tank top, gym short at rubber shoes. Didiretso sana ito nang magsalita ako. "Oops. Wag kang tutuloy." Nagulat siya sa sinabi ko at muntik nang mauyot sa paglalakad. Tinitigan niya ako habang naglalakad ako papunta sa kaniya at namewang sa harap niya. "Where were you last night? Ang sabi mo maaga kang uuwi?"

"I came back."

Tinaasan ko siya ng kilay. "Why didn't you wake me up then? At anong oras ka umuwi? Maaga o umaga?" Pang- iinterrogate ko sa kaniya.

Lalakad sana ito kaso ay hinarangan ko. Sinamaan niya ako ng tingin kaya tiningnan ko din siya ng ganoon. "Two. You were sleeping so soundly. I didn't want to bother you."

I give him a doubtful look. He muttered what and walk around the room. Sinundan ko siya habang ipinatong ang kaniyang duffle bag sa tabi ng maleta, hinubad rin niya ang kaniyang shirt, at naglakad papunta sa banyo. Huminto siya sa paglalakad at nilingon ako. A sly smirk appeared on his face.

"Do you want to follow me here too? I'll be happy to answer your questions while taking a bath." Nanlaki ang mata ko h at naramdaman ang pamumula ng pisngi kaya agad akong umalis sa harapan niya. I heard him chuckle sexily while closing the door.

Napakagat ako sa labi. I tried to breathe in and calm myself. The sight of me and him in a bathroom is so weird.Gosh, I couldn't even fathom to think about it. "Calm down, Bella. Asa ka naman na mangyayari iyon." Sabi ko sa sarili at nagpaypay gamit ang kamay.

I maintain our distance when he walks out of the bathroom. Sa sobrang init na nararamdaman ko ay para akong sasabog.

"Why are you so far?" Tanong niya sa akin.

Umiling ako. "Nothing, I just want to be here."

Kumunot ang noo niya. Hihilahin sana ako nito kaya mas lalo pa akong lumayo. I can't even bear the sight of him, hahawakan niya pa ako. Baka tuluyan na akong sumabog noon.

Pumunta kaming dalawa sa meeting niya. Magkatabi kami at talagang cautious ako na hindi maglandas ang katawan naming dalawa. Noong natapos ang meeting ay napasandal siya sa kianuupuan, bakas na bakas ang pagod sa mukha nito.

"Ayos lang 'yan, Sir. Tapos naman na ang lahat ng meeting mo,"

"Finally." Sabi niya sa akin habang nakapikit ang mga mata. Hindi ko nilayuan ng tingin ang mukha niya kaya noong idilat niya ang mga mata ay nagkasalubong agad ang mga titig namin. "Hey, you want to play billiards?"

Nagulat ako sa sobrang random ng tanong niya pero tumango nalang ako dahil wala naman din akong gagawin. Nagpunta kami sa room na 'yon at kaming dalawa lang ang tao sa loob.

Pay The PriceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon