Bất thần bầu trời lầm bụi chuyển màu, ngả xanh xám giao nhau giữa thời điểm xế chiều và một tối giăng kín cả không gian. Cô nhìn mình qua khung cửa kính phản chiếu dáng dấp hoán diện do thời gian, sợ rằng mọi thứ đã đổi thay quá nhiều, không còn dễ dàng nhận ra nữa. Tiếng leng keng vang rộn khi Jeon Jungkook mở chiếc cửa ra vào ở chính diện và kéo theo sau là hàng loạt lời chào từ nhân viên trong quán ăn.
"Xin chào quý khách!"
Hắn bước vào trước, thứ ánh sáng trắng ngần của đèn led hắt lên vải ảo dạ màu nâu bò dày dặn, dắt theo cậu bé Jihoon lóc cóc đi bên cạnh và lại ngoảnh đầu như chờ đợi một ai đó. Go Eunchae nhỏ nhắn, đứng khuất sau bóng lưng vạm vỡ to bản của Jeon Jungkook, thoáng tới sự tò mò từ những nhân viên khi hoàn toàn chưa nhận ra. Cô thấy hắn để ý mình, hiểu ý, Go Eunchae liền né người về phía trước.
Chị nhân viên ngày nào chợt mừng rỡ thốt lên. "Eunchae, là em đấy à?"
Eunchae ngạc nhiên, hai mắt chòng chọc nhìn về phía chị ấy, rõ ràng cô chưa từng giới thiệu tên tuổi của mình với chị. Vốn dĩ cũng chỉ lui tới đây ăn uống có vài lần cùng hắn từ ba năm trước, tại sao chị ấy lại tỏ vẻ thân thuộc và nhớ nhung đến nhường đó? Ngay sau khi tiếng gọi lớn của chị nhân viên vừa dứt, bác chủ quán từ bên trong quầy hàng cũng lạch bạch chạy ra, thái độ thao láo ngó nghiêng.
"Eunchae, Eunchae đâu?"
"Chào...chào mọi người." Cô bối rối, cúi gập đầu chín mươi độ vô cùng kính cẩn. Trong lòng lúc này đã ngập cảm giác hoang mang vô độ, nhưng lại có chút vui mừng khó kể siết. Cô và hắn cùng cậu bé Jihoon ngồi về phía chiếc bàn sát với cửa kính, nhìn rõ ra ngã ba đèn giao thông đông nghẹt xe cộ. Đôi bàn tay trắng xanh để trên mặt bàn gỗ ép, khốn đốn đan chặt nghiến vào nhau, Eunchae chếnh choáng cúi gặm mặt, khi thanh âm của ti vi đang chiếu phim hành động với cuộc hội thoại của những nhân vật chính ở phòng tuần bổ. Từng câu từng chữ phát ra tựa hàng dòng đan xen vào suy nghĩ hẩm hiu của cô. Ngước lên, cô thấy Jeon Jungkook ngồi bên cạnh Jihoon, hai chú cháu có vẻ vẫn đang chú tâm vào quyển menu để gọi thêm đồ dù trước đó đã yêu cầu xong xuôi những món chính.
"Anh à." Eunchae lên tiếng gọi Jeon Jungkook. "Tại sao họ lại biết tên của em vậy, em nhớ mình trước đây chưa từng giới thiệu hay gì cả."
"Là anh nói." Hắn vừa trả lời, vừa cởi bỏ chiếc áo dạ đang mặc trên người, để xuống bên cạnh chỗ ngồi. "Anh thường xuyên tới đây, kể từ sau khi em bỏ đi."
Cô sững người, hai tay run rẩy cố ôm bó lấy bả vai chính mình, không phải cô có ý định tránh né, chỉ là đôi chút gì đó thật sự áy náy về hành động bản thân làm ra. Ngẩng đầu lên nhìn màn hình của bộ lọc âm thanh, các đinh sóng âm vẫn đang dần dâng cao, tiếng súng gào thét, ô tô gầm rú một cách quái dị phát qua ti vi càng mạnh mẽ hơn. Cái sự quái dị đó mỗi lúc một gần, càng nghe càng thấy giống những bước chân đất đang dần áp sát. Cuối cùng, đợt nổ dữ dội bùng lên và thay thế bằng một kênh truyền hình thể thao khác, nhân viên đã chuyển kênh với lý do phim hành động có vẻ quá ồn ào hơn mức chịu đựng.
"Em xin lỗi. Rất xin lỗi anh." Eunchae suýt nữa trào nước mắt, giọng cô run run.
"Không, đừng xin lỗi anh." Jeon Jungkook cười nhẹ một điệu khổ sở hơn bao giờ hết. Chẳng biết rằng hắn có nên trách cô hay là trách chính mình. Mọi chuyện đến mức đường này hoàn toàn không phải lỗi của ai trong số họ, chắc do số phận đã định đoạt sẵn từ lâu. Nhưng tại sao, khi đã có thể ở bên nhau, đường đường chính chính trao trả cho đối phương đoạn tình cảm nồng cháy nhất, họ vẫn còn cảm thấy đau khổ?
BẠN ĐANG ĐỌC
jjk | LOVE SIDE
Fanfiction📍2022 - 2023📍 • Phần 2 series 𝐒𝐈𝐃𝐄 • "Ta nói, tình đến tình đi, đâu vương lại được gì. Dẫu thế, anh chẳng cần nghe, càng chẳng cần hiểu. Ngoài xã hội tàn nhẫn khiến em gục ngã. Dấu yêu của anh, thôi mình về với nhau. Cho anh che chở, cho anh...