Chap 1

514 14 0
                                    

Start chap 1

Hơn bảy mươi năm trước, chiến loạn khắp nơi, các thủ lĩnh của nhiều bộ tộc đánh chiếm từng tấc đất để lập nên giang sơn của riêng mình. Tổ tiên Cố gia - Cố Kiến Hằng.

Năm ấy, Cố Kiến Hằng lập nên Nam Quốc, thu nhận những người không chốn nương thân. Tiếng lành đồn xa, các thủ lĩnh khác ganh ghét nên không ít lần tấn công muốn chiếm lấy Nam Quốc. Nhưng nhờ tâm đức của Cố Kiến Hằng đã thu phục lòng dân, khiến không ít bá tánh cùng ông liều mình chiến đấu bảo vệ Nam Quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Qua mười năm cực khổ chinh chiến, Nam Quốc từ một vùng đất nhỏ đã mở rộng thành lãnh thổ hơn vạn dặm. Người dân tôn Cố Kiến Hằng làm Hoàng đế của Nam Quốc, một lòng ghi nhớ công ơn.

Cố Kiến Hằng tại vị được hai mươi năm, sau khi băng hà truyền ngôi cho trưởng tử Cố Kiến Tâm.

Đến những năm Cố Kiến Tâm tại vị, Nam Quốc được ông chăm lo trong ngoài, không dám phụ lòng Cố Kiến Hằng một đời cực khổ vì giang sơn. Vì thế, ba mươi năm Tâm đế tại vị đã mang đến thái bình thịnh thế, Nam Quốc cường mạnh.

Tâm đế trước lúc băng hà khó khăn trong việc chọn lựa Hoàng tử kế vị. Tâm đế có bốn vị Hoàng tử, vì khó đưa ra quyết định nên vẫn chừng chừ chưa lập Thái tử.

Trong đó Đại Hoàng tử và Lục Hoàng tử là nhi tử của Tâm đế cùng Hoàng hậu. Người được chọn nên là trưởng tử, lại là thân sinh của Hoàng hậu thì càng thỏa đáng.

Tâm đế trong lòng luôn muốn Đại hoàng tử lên ngôi nhưng Đại Hoàng tử Cố Minh Chương một mực chối từ.

Tam Hoàng tử Cố Minh Hiếu có tài nhưng không có đức, lòng dạ khó lường, không thể chọn.

Tứ Hoàng tử Cố Minh Mẫn mệnh yểu, vì bệnh mà qua đời sớm hơn cả Tâm Đế hai năm.

Lục Hoàng tử Cố Minh Quân văn võ song toàn, là vị Hoàng tử có thể nói là tài đức vẹn toàn, mặc dù so với Cố Minh Chương còn kém cạnh nhưng cũng được xem là người có khả năng kế vị nhất.

----------

_" Hoàng huynh, trẫm phải đi trước huynh gặp tiên đế rồi." Cố Minh Luân ho khan yếu ớt hướng Minh vương - Cố Minh Chương khó khăn nói.

Cố Minh Quân năm xưa nhận được tín nhiệm của Tâm đế, một lòng vì Nam Quốc. Nhưng vì quá lao lực, cộng thêm tâm bệnh nhiều năm mà bệnh càng thêm nặng. Ba năm trước bắt đầu phát bệnh, một năm trở lại đây thì đã khó lòng cứu vãn.

_" Hoàng đệ, số mệnh an bài không thể tránh khỏi. Ta nhất định sẽ không phụ ủy thác của đệ." Minh vương nắm lấy bàn tay Cố Minh Quân vỗ nhẹ để Hoàng đệ của mình có thể yên lòng.

Minh vương cùng Cố Minh Quân là huynh đệ cùng phụ mẫu, tuy thân sinh trong Hoàng thất nhưng chưa từng vì thế mà quên đi tình nghĩa huynh đệ huyết mạch. Hôm nay, đến lượt người làm huynh trưởng như Minh vương ra mặt bảo vệ tâm nguyện của đệ đệ mình.

_" Hoàng hậu...trẫm tin nàng."

Lý Ninh Ngọc đứng bất động đã nửa canh giờ. Nàng từ lúc bước vào đã không biết nên nói gì và làm gì. Câu nói ngắn gọn chỉ ba chữ nhưng đủ để nàng hiểu đó là phó thác, cũng là thánh chỉ cuối cùng của Cố Minh Quân.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ