Chap 40

123 8 0
                                    

Start chap 40

Minh đế cho truyền sứ thần Bắc Quốc vào cung, đi theo phía sau là gần cả trăm thùng cống phẩm.

Sứ thần dâng lên danh sách những cống phẩm được chọn lọc kỹ càng và một thánh chỉ của Quốc vương nước họ.

Minh đế mở ra xem, những dòng đầu chỉ là thăm hỏi và tỏ lòng thành. Nhưng ý tứ phía sau lại là nhắc đến chuyện liên hôn. Minh đế thập phần khó chịu với việc liên hôn, vì hắn không rõ đây rốt cuộc là chuyện gì.

Trong lòng không vừa ý nhưng cũng không thể lên tiếng hỏi hay bày tỏ thái độ không vui.

Lý Ninh Ngọc không tiện lộ diện, mọi thứ đều giao cho hắn tiếp đón sứ thần. Minh đế muốn bày tiệc chiêu đãi nhưng sứ thần nhanh chóng khước từ. Hắn lại nói.

-" Hoàng thượng, thần không chỉ đến một mình, thần đến cùng Nhị điện hạ. Vì không còn sớm nên Nhị điện hạ đã ở lại dịch trạm nghỉ ngơi, ngày mai mới tiến cung thăm hỏi Hoàng thượng cùng Thái hậu. Bây giờ, thần cũng nên quay về phục mệnh."

-" Vậy đành chờ ngày mai Nhị điện hạ tiến cung, trẫm sẽ bày yến tiệc chiêu đãi các vị."

Minh đế tươi cười nói nhưng nụ cười ấy sau khi sứ thần rời đi liền chợt tắt. Nhị điện hạ Bắc Quốc đích thân đến, vậy việc liên hôn...

Minh đế gạt bỏ suy nghĩ mông lung ra khỏi đầu, hắn dặn dò Trần công công đi sắp xếp buổi yến tiệc, truyền lệnh sáng mai không lâm triều và mời một số quan viên cùng người trong hoàng thất đến dự tiệc.

Chuẩn bị xong mọi thứ, Minh đế bãi giá đến Trường Ninh cung. Đến nơi thì bị chặn lại, Lý Ngọc Yên ra nghênh thánh giá nói Thái hậu vì lao lực, mệt mỏi nên đã nghỉ ngơi sớm.

Minh đế không gặp được Lý Ninh Ngọc thì thất vọng quay về.

Hắn không biết, lúc này Lý Ninh Ngọc đã được Vệ Lưu âm thầm hộ tống ra khỏi cung. Sở dĩ Lý Ninh Ngọc không cho Lý Ngọc Yên đi theo, vì nếu Lý Ngọc Yên cũng không ở Trường Ninh cung thì hành tung của nàng sẽ dễ dàng bị phát hiện.

Đến hiện giờ ngay cả Lý Ninh Ngọc cũng không chắc là ở cung của nàng, có nội gián hay không. Để Lý Ngọc Yên ở lại có thể che mắt, cũng có thể ứng phó. Vệ Lưu bảo hộ nàng cũng đã đủ.

Minh vương sau khi ở Hình Lý Tự thăm nữ nhi của ông quay về, cơm tối cũng không muốn ăn mà trực tiếp quay về phòng.

Khi Minh vương quay về, người hầu cũng đều hiểu ý mà đồng loạt lui ra. Binh lính tuần tra cũng được điều đi xa hơn để Minh vương có thể yên tĩnh nghỉ ngơi.

Cố Minh Chương đẩy cửa bước vào, cảm giác đầu tiên liền phát giác nguy hiểm, trong phòng không thấp đèn nhưng vẫn cảm nhận được là có người.

Ông không vội manh động, đóng cửa lại, lên tiếng hỏi.

-" Ai?"

-" Minh vương..."

Người kia gọi ông cũng như trả lời ông, bởi giọng nói của nàng quá đặc trưng, Minh vương khó lòng mà không nhận ra.

-" Cũng đã trễ như vậy, còn có chuyện khiến ngươi lo lắng không yên sao?" Minh vương đi đến bên bàn thấp lên ngọn nến.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ