Chap 8

108 12 0
                                    

Start chap 8

Cố Hiểu Mộng sau ngày hôm đó cũng không tiếp tục đến tìm Lý Ninh Ngọc.

Đây vốn là chuyện mà nàng không hề lường trước được, nàng cũng chưa từng nghĩ mình chỉ vì một chút bất lực cùng khó chịu của Lý Ninh Ngọc liền bị đánh lùi về sau.

Nàng yêu Lý Ninh Ngọc đã yêu ba năm.

Lý Ninh Ngọc vào cung lúc mười tám tuổi, được phong Hoàng hậu. Nàng lúc ấy chỉ vừa tròn mười ba tuổi. Nàng gặp Lý Ninh Ngọc duy nhất vào ngày Lý Ninh Ngọc thành thân cùng Hoàng thúc của nàng.

Lúc đó nàng tính tình ham chơi, vốn không màng đến, cũng chưa từng thấy hứng thú với vị Hoàng thúc mẫu này. Dung nhan của Lý Ninh Ngọc, Cố Hiểu Mộng cũng chỉ nhìn qua một lần rồi thôi.

Nàng cũng thường xuyên vào cung thăm Hoàng thúc, Thái tử Cố Minh Luân lúc đó cũng chỉ có ba tuổi. Nên Lý Ninh Ngọc phải ở bên cạnh chăm sóc cho Thái tử, vì thế trong ba năm cơ hội nàng gặp Lý Ninh Ngọc cũng không nhiều.

Được ba năm, Cố Hiểu Mộng lúc này đã mười sáu tuổi. Hoàng thúc của nàng cũng bắt đầu đổ bệnh. Cố Hiểu Mộng lại thường xuyên tiến cung ở bên cạnh Hoàng thúc.

Nàng còn nhớ rất rõ ngày hôm đó, Hoàng thúc đã nói với nàng.

_" Hiểu Mộng, trẫm biết bệnh tình của trẫm khó lòng trụ vững. Trẫm chỉ có nam hài tử duy nhất là Luân nhi, tuy con là điệt nữ nhưng trẫm vẫn luôn xem con là nữ nhi thân sinh. Tỷ đệ các con, phải biết yêu thương nhau. Con làm biểu tỷ, lại là Quận chúa, con có thể hứa với trẫm, con thay trẫm bảo vệ tốt Luân nhi có được không?"

Đứng trước lời tâm sự thật tâm của Hoàng thúc, cũng như sự nhờ cậy cùng tin tưởng. Cố Hiểu Mộng trầm ngâm một hồi lâu, vẫn chưa kịp định thần.

Nàng dù sao cũng là một Quận chúa được sủng ái từ nhỏ. Mười sáu năm qua nàng sống dưới sự che chở không lo không nghĩ. Nàng vốn đã quen với sự nuông chiều, quen với việc đứng sau lưng Cố Minh Quân và Minh vương.

Giờ phút này nàng nhận ra được trọng trách trên vai là như thế nào. Nàng cảm nhận được bản thân đã đến lúc nên trưởng thành. Đã đến lúc đền đáp công ơn của Cố Minh Quân. Đến lúc làm một biểu tỷ tốt.

_" Hoàng thúc, con hứa với người. Con nhất định xem Luân nhi như đệ đệ ruột. Hết lòng che chở." Cố Hiểu Mộng kiên định nói, lời nàng đã nói nàng nhất định sẽ làm được.

_" Hiểu Mộng có thể che chở...cho cả Hoàng thúc mẫu của con không?" Cố Minh Quân có chút ngập ngừng nói.

Ngay cả hắn cũng biết yêu cầu này có chút không đúng. Nhưng người hắn nợ nhất, sợ là trừ tiên Hoàng hậu ra thì người đó chẳng ai khác ngoài Lý Ninh Ngọc.

Hắn cũng biết sau khi mình băng hà, cục diễn sẽ diễn biến căng thẳng như thế nào.

Dù cho có Minh vương đảm bảo trung thành một lòng nhưng giữa Minh vương và Lý Ninh Ngọc dù sao cũng là nam nhân cùng nữ nhân có khác biệt.

Nhưng nếu có Cố Hiểu Mộng thì sẽ khác. Nàng và Cố Hiểu Mộng cách nhau chỉ có năm tuổi, dù thân phận cách biệt nhưng cũng có thể xem là tỷ muội, thân cận chăm sóc nhau một chút cũng là chuyện thường tình.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ