Start chap 6
_" Đứng lại." Một tên lính canh cửa giang tay chặn lại hai vị cô nương.
_" To gan..." Cố Lạc muốn giáo huấn tên kia một chút thì Cố Hiểu Mộng lại ngăn nàng lại.
Tên lính thấy Cố Hiểu Mộng gỡ khăn che mặt xuống thì run rẩy cả người.
_" Quận chúa tha tội." Hắn quỳ xuống không dám ngẩn đầu lên.
Cố Hiểu Mộng che mặt, còn mặc thường phục. Hắn cứ ngỡ là cô nương nào to gan muốn xong vào Minh vương phủ. Hắn nào biết là Minh Châu Quận chúa.
_" Được rồi, không biết không có tội." Cố Hiểu Mộng cũng không muốn làm khó hắn. Nhìn hắn lạ mặt, chắc là mới đến. Khó trách nhìn không ra nàng.
Cố Hiểu Mộng vài ba ngày lại ra khỏi vương phủ. Mỗi lần đi thì lại một cách ăn mặc khác nhau. Lúc thì cải nam trang, lúc thì thường phục nữ trang che mặt. Nếu không phải người quen thuộc với nàng thì khó mà nhận ra bằng mắt thường.
Cố Hiểu Mộng sai Cố Lạc chuẩn bị nước tắm, nàng phải đi tắm rửa một chút rồi thay ra y phục của Quận chúa. Nếu để Cố Minh Chương biết nàng trốn ra ngoài chơi, nhất định sẽ mắng nàng.
_" Quận chúa, người đến nhà bếp làm gì. Người muốn ăn gì thì bảo Lạc nhi đến báo là được rồi." Đầu bếp của Minh vương phủ thấy Cố Hiểu Mộng đích thân đến bếp thì bắt đầu thấy lo sợ.
_" Ra ngoài hết đi." Cố Hiểu Mộng xua tay đuổi hết đầu bếp và phụ bếp ra ngoài.
_" Quận chúa không được..." Đầu bếp định lên tiếng khuyên ngăn thì bị ánh mắt sắt bén của Cố Hiểu Mộng quét ngang.
Cả một đám người cũng chỉ biết ngậm lại miệng mà ngoan ngoãn bước ra ngoài, nhường lại không gian cho Minh Châu Quận chúa.
Nàng nhìn lướt qua nhà bếp, đúng là nhà bếp của Minh vương phủ có khác.
_" Quận chúa, tỷ hôm nay muốn nấu món gì." Cố Lạc thấy ánh mắt của Cố Hiểu Mộng vẫn còn nhìn xung quanh chưa xác định được mục tiêu.
Cố Hiểu Mộng lấy ra quyển sách dạy nấu ăn, sách này nàng khó khăn lắm mới mua được. Tại vì đầu bếp của Minh vương phủ sẽ không dám dạy nàng, mà có dạy cũng sẽ không có tận tâm.
Vì vậy nàng đành phải nhìn theo sách hướng dẫn mà nấu. Cố Hiểu Mộng lật đến lật lui, dừng lại ở một trang.
_" Lạc nhi, muội đi chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta làm món canh gà hầm nhân sâm."
Cố Hiểu Mộng gật đầu hài lòng, món này nhất định đại bổ. Liền theo hướng dẫn của sách mà bảo Cố Lạc lấy nguyên liệu. Nhân sâm khó tìm nhưng ở Minh vương phủ thì không hiếm.
Cố Lạc phụ bếp, Cố Hiểu Mộng thì vẫn chăm chú nhìn quyển sách. Nàng tin chỉ cần làm theo sách thì nhất định sẽ thành công. Mặc dù những lần trước nàng đã đổ bỏ không biết bao nhiêu lần. Khiến chi tiêu về thức ăn của Minh vương phủ tăng gấp mấy lần mỗi khi Minh Châu Quận chúa vào bếp.
_" Quận chúa đâu?" Minh vương thấy trong nhà bếp thì khói nghi ngút. Một đám người thì tụ bên ngoài mặt mày nhăn nhó.
Cố Minh Chương nghe tin Cố Hiểu Mộng đã về, còn biết nàng đã chạy đến nhà bếp thì liền lập tức đến xem.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Kısa Hikaye"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...