Chap 51

109 8 0
                                    

Start chap 51

Tin tức Thái hậu đột nhiên ngất xỉu liền nhanh chóng lan truyền khắp hoàng cung. Lúc này Minh đế đang được Lưu thái phó dạy học, hắn nghe Trần công công bẩm báo thì liền gấp gáp bỏ hết tất cả mà ngự giá Trường Ninh cung.

Đây giống như là hung tin chấn động khiến cả Thái y viện, ai ai cũng chờ đợi để xem bệnh cho Thái hậu.

Khi Minh đế đến nơi Thái y đã đứng xếp hàng đông đủ trước phòng của Lý Ninh Ngọc. Bất cứ lúc nào cũng có thể bị triệu kiến vào xem bệnh cho nàng.

Nếu nói long thể của Hoàng thượng là mối quan tâm hàng đầu của Thái y viện, thì giờ đây sức khỏe của Thái hậu cũng đã được sánh ngang cùng.

Lý Ninh Ngọc mà ngã bệnh thì ai sẽ phụ chính cùng Hoàng thượng. Đến lúc đó triều cương bất ổn, đất nước lâm nguy là điều mà kẻ mang chức quan trên người đều phải run sợ khi nghĩ đến.

Thái y lại càng là kẻ phải mang ra chịu tội đầu tiên nếu long thể hay phượng thể của Hoàng thượng và Thái hậu có điều gì bất trắc. Bọn họ đi đầu chữa trị, là kẻ biết rõ bệnh tình, hai vị đứng đầu Nam Quốc kia mà có mệnh hệ nào thì đầu của họ khó mà giữ được.

Vì thế hết kẻ vào người ra, hơn mười vị Thái y giỏi nhất của Thái y viện, hầu như được triệu tập đông đủ, lần lượt đều bắt mạch xem qua bệnh tình của Thái hậu. Đi đến thống nhất thì họ mới yên tâm tin tưởng vào kết quả cuối cùng.

-" Hồi bẩm Hoàng thượng, Thái hậu chỉ là phượng suy yếu, thân thể không trụ được mà ngã bệnh." Trương Thái y đứng đầu Thái y viện lúc này mới dám tự tin bẩm báo với Minh đế.

Tất cả bọn họ trong lòng đều âm thầm thở dài nhẹ nhõm một phen. Vẫn may Thái hậu chỉ là thân thể suy nhược, không phải bệnh nặng hay trúng độc gì khó chữa.

Thái y bảo chỉ cần kê vài thang thuốc tẩm bổ cho Thái hậu, để nàng nghỉ ngơi thật tốt, tạm thời đừng quá lo nghĩ việc triều chính thì sức khỏe sau ba ngày sẽ hồi phục nhanh chóng.

Minh đế nghe qua cũng buông bỏ được tảng đá lo lắng trong lòng xuống. Cho Thái y viện lui về chuẩn bị thuốc cho Thái hậu.

-" Truyền Ngự trù và tất cả cung nhân của Trường Ninh cung lên đây cho trẫm." Minh đế nghe đến Lý Ninh Ngọc thân thể không tốt thì liền nghĩ đến vấn đề ăn uống thường ngày.

Hắn từ lâu đã hạ lệnh cho Ngự trù Trường Ninh cung phải chăm lo tốt từng bữa ăn của Thái hậu. Tuy nàng ăn uống thanh đạm nhưng hắn thân là một đầu bếp, phải biết biến hóa thức ăn cho đa dạng mà chiều theo khẩu vị của nàng.

Thái hậu ngã bệnh, không chỉ Ngự trù bị trách phạt mà cung nhân ở Trường Ninh cung cũng không thể thoát tội hầu hạ chủ tử không tốt.

Ngự trù năm người, cung nhân bao gồm thái giám cùng cung nữ có hai mươi người. Bọn họ đều quỳ trước tư phòng của Thái hậu, chỉ có một ngự trù chính và một cung nữ theo hầu Thái hậu được triệu vào cho Hoàng thượng hỏi tội.

-" Yên Trung vệ đâu?" Minh đế nhàn nhạt hỏi.

Từ lúc hắn bước vào đã không thấy Lý Ngọc Yên đâu. Nàng theo sát Lý Ninh Ngọc như hình với bóng, chẳng có lý nào lại vắng mặt ngay lúc này. Chỉ có thể đã rời đi trước khi Thái hậu ngã bệnh.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ