Start chap 48
Quốc vương Bắc Quốc chỉ có hai vị hoàng tử cùng ba vị công chúa. Đặc biệt là hai vị hoàng tử đều khác mẫu thân nên sự tranh đoạt lại càng thêm gay gắt.
Quốc vương nhận thấy hai người con đều tài giỏi như nhau, quần thần lại chia phe ủng hộ từng người, khiến ông đã qua nhiều năm vẫn chưa xác định được người kế vị.
Nếu Cố Hiểu Mộng hòa thân, khả năng cao sẽ gả cho Đại hoàng tử Lâm Tề Dật. Nếu hắn nối ngôi, Cố Hiểu Mộng sẽ là Vương hậu. Vậy hòa bình hai nước sẽ có thể tiếp tục duy trì.
Chỉ là Cố Nam Trung và Lâm Mộc Dĩ cấu kết âm mưu, vậy bàn cờ này sẽ không thể đi đúng bước. Vương quyền nếu rơi vào tay Nhị hoàng tử, thì đừng nói là Lâm Tề Dật mà ngay cả Cố Hiểu Mộng gả cho hắn cũng sẽ bị vạ lây chịu chung số phận. Đến lúc đó, Nam Quốc dù có hậu thuẫn vững chắc cho nàng nhưng nước xa cũng không cứu được lửa gần. Cố Hiểu Mộng thật sự là cửu tử nhất sinh.
Lúc bày binh bố trận, Lý Ninh Ngọc và Minh vương vẫn là lo nhất ở bước cờ này. Cố Hiểu Mộng gả đi đã là chuyện chắc như đinh đóng cột. Nàng cũng chính là quân cờ quan trọng nhất, có khả năng đảo ngược tình thế nhất.
Nếu tính không chuẩn, đừng nói là giang sơn mà ngay cả mạng của mấy người họ cũng giữ không xong.
Ngày hòa thân gần đến, nửa tháng trôi qua chỉ ngắn như một cái chớp mắt. Thật lòng không đủ để Cố Hiểu Mộng từ biệt Minh vương phủ, từ biệt những gì mà nàng lưu luyến nhất.
Trái với sự ảm đạm ở phía Minh vương thì ở Hiền vương phủ lại tiếng cười không dứt, rượu thịt không ngưng, đàn khúc ngân vang như yến tiệc cung đình.
Chỉ còn ba ngày nữa, vạn sự đều sẽ bắt đầu cho kế hoạch thiên thu của Cố Nam Trung. Hắn giờ đây thật sự quá hào hứng, một chút lo lắng vạn nhất cũng không có.
Một câu "yến tiệc" của hắn thì trên dưới trong phủ ngay cả người hầu cũng được chung vui, tất cả đều chuẩn bị cho ba ngày liền ăn uống no say. Đến khi Cố Hiểu Mộng xuất giá mới thôi vui mừng.
-" Vương gia, Nhị hoàng tử thật sự không đích thân đến đón tân nương hay sao?" Diêu Thần thắc mắc hỏi Cố Nam Trung.
-" Người thành thân cũng không phải hắn. Hắn đến cũng không có ý nghĩa gì. Chi bằng nhân thời gian đó, chuẩn bị để lót đường kế vị thì tốt hơn." Cố Nam Trung nhìn Diêu Thần đầy ý cười.
Lâm Tề Dật vẫn chưa thành thân, so về tước vị thì hắn phải lấy Cố Hiểu Mộng là tương xứng. Nàng gả cho hắn liền thành chính thất cũng không ủy khuất cho nàng.
Chỉ là đối với việc hòa thân này, Lâm Tề Dật từ đầu đến cuối đều thuận nước đẩy thuyền, chẳng có chủ kiến, cũng chẳng có nói là đồng ý hay không. Hắn đã không từ chối thì cứ mặc định là chấp thuận, vậy thì cũng không cần cưỡng cầu là Bắc Quốc phải thể hiện thành ý mà sang Nam Quốc đón Quận chúa.
Chỉ cần càng ít người can thiệp vào đoàn người hòa thân của Cố Hiểu Mộng, thì Cố Nam Trung sẽ càng có cơ hội trù tính bước khác của kế hoạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Kısa Hikaye"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...