Start chap 58
Cố Hiểu Mộng tiến đến nhà bếp, không có gì thay đổi khi Lý thượng vẫn ngồi ở vị trí chủ tọa. Chỉ có ánh mắt của ngài ấy nhìn nàng đã có chút không được nhiệt tình như hôm qua.
Còn các vị sư phụ thì vẫn vẻ mặt điềm tĩnh, như thể cả canh giờ qua, họ chờ đợi là điều đương nhiên.
-" Thật ngại quá. Hiểu Mộng xin tạ lỗi với các vị, để các vị phải chờ lâu." Cố Hiểu Mộng nhẹ giọng cúi đầu tỏ rõ biết nàng đã thất lễ.
-" Không phải lỗi của nàng!" Lý Ninh Ngọc lên tiếng phản bác.
Khiến cho tất cả ánh mắt đều nhìn Lý Ninh Ngọc mà khó hiểu.
Các vị sư phụ ở đây, phải nói là đã qua rất nhiều năm rồi mới được gặp lại Lý Ninh Ngọc. Bọn họ luôn trông chờ, cũng sẽ lo lắng không biết gặp nhau rồi sẽ phải đối với Lý Ninh Ngọc như thế nào đây.
Nàng không phải kiểu người đặt nặng lễ tiết nhưng thân phận giờ đây của Lý Ninh Ngọc đã là nữ nhân đứng đầu thiên hạ, Thái hậu quyền khuynh. Nếu nàng không còn giữ được cách ứng xử gần gũi như trước thì cũng khó mà trách được nàng cao sang lại thay đổi.
Cũng như thái độ vừa rồi của Lý Ninh Ngọc. Chỉ vừa đến đã liền lên tiếng thay cho Cố Hiểu Mộng. Cũng chẳng nhìn xem có bao nhiêu trưởng bối ở đây.
-" Là ta làm chậm trễ thời gian của nàng. Để phụ thân, các sư thúc phải chờ đợi. Ninh nhi xin tạ lỗi."
Lý Ninh Ngọc rất bình thản tiến đến đứng trước các trưởng bối ở đây mà chấp tay cúi đầu hành lễ. Nàng bỏ qua thân phận Thái hậu ngoài kia, trở về Phong Thanh Quan cũng chỉ là nữ nhi của phụ thân.
-" Thái hậu quá lời rồi. Làm phiền giấc ngủ của Thái hậu và Quận chúa là chúng ta không biết phép tắc." Lý thượng nhàn nhã mà đáp lời Lý Ninh Ngọc.
-" Thanh Y, nhanh lấy cơm ra đây, mọi người đều đói rồi." Lý Minh Thành thấy không khí căng thẳng liền nhanh ý mà đổi chủ đề.
-" À...à vâng..." Tiết Thanh Y hiểu ý liền quay sang Cố Lạc nói.
-" Cố Lạc ngươi cùng ta đi lấy cơm."
Lý Ngọc Yên bám theo Cố Lạc như hình với bóng, thời khắc này cũng tự giác mà theo sau Cố Lạc đi vào bếp.
-" Ninh nhi, còn đứng đó làm gì. Nhanh lại ngồi." Lý Minh Thành gọi Lý Ninh Ngọc vẫn còn đứng ngây người không phản ứng.
Cố Hiểu Mộng đi đến chổ hôm qua nàng đã từng ngồi, không biết Lý Ninh Ngọc cũng đi bên cạnh.
-" Cẩn thận." Lý Ninh Ngọc kéo ghế cho Cố Hiểu Mộng, sợ nàng vấp ngã còn phải nhẹ giọng lên tiếng nhắc nhở.
Dù là một tiếng nhỏ vang lên bên tai nhưng cũng đủ khiến mọi người ở đây đều nghe được rõ ràng.
Cố Hiểu Mộng khó chịu với sự đeo bám của Lý Ninh Ngọc nhưng cũng không có cách nào từ chối. Lý Ninh Ngọc đợi Cố Hiểu Mộng ngồi xuống yên ổn thì nàng cũng ngồi xuống bên cạnh nàng.
Suốt cả bữa ăn, không có mấy tiếng cười đùa, có lẽ là không khí căng thẳng bao trùm vì sự khó chịu hiện rõ trên nét mặt của Quan chủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Short Story"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...