Start chap 67
Từ khi khai quốc đến nay, chưa từng có buổi tảo triều nào kéo dài trong không khí quỷ dị như vậy.
Vốn dĩ giang sơn bị xâm lược đã đủ khiến lòng người hoang mang, vậy mà lại thêm một Minh Châu Quận chúa muốn làm tướng quân ra trận. Từng chuyện xảy ra đều là những chuyện chưa từng có trong tiền sử.
-"Thái hậu đừng có nói một hai câu thì liền cho là bổn Quận chúa có tội. Ở đây còn có Hoàng thượng, Hiền vương và các bá quan, người cũng nên hỏi xem ý của bọn họ thế nào."
Cố Hiểu Mộng nhàn nhã nói với Lý Ninh Ngọc. Nhưng nàng lại chán ghét đám Ngự lâm quân không biết tốt xấu này cứ bao vây muốn bắt nàng.
Thế là Cố Hiểu Mộng thuận tay phát nội công liền đánh lùi đám người họ ra xa.
Đám quan thần vừa rồi trong lòng khinh bỉ Cố Hiểu Mộng chỉ là nữ nhân khua môi múa mép, thì sau một màng này liền tái xanh mặt. Âm thầm suy nghĩ lại bản lĩnh của Quận chúa.
-"Được, vậy ai gia để Hoàng thượng chủ trì công đạo." Lý Ninh Ngọc nhíu mày nói với Minh đế. Tỏ ý nàng không đồng thuận, hắn nên biết phải làm gì.
Đừng nói là Lý Ninh Ngọc không muốn, ngay cả Minh đế cũng không nỡ. Nàng vừa trở về lại bị thương, nếu ra chiến trường dù lý do là gì thì đều không tốt.
Minh đế gật đầu tỏ ý hắn đã hiểu, muốn trấn an Lý Ninh Ngọc không cần quá lo lắng.
-"Từ cổ chí kim, chưa từng xuất hiện nữ tướng, Nam Quốc ta lại không phải trọng nam khinh nữ, nhưng việc chiến đấu ở sa trường lại không phải việc dễ dàng đảm đương nổi. Nay Minh Châu Quận chúa muốn lấy công chịu tội, muốn phá lệ trở thành nữ tướng. Trẫm muốn các khanh đưa ra ý kiến, biểu quyết tán thành hay không?" Minh đế để bá quan lần lượt chọn lựa, để họ thấy trong chuyện này Thái hậu và Hoàng thượng không hề bao che cho Quận chúa.
Mặt khác, Minh đế cũng thừa hiểu, các võ tướng nhất định cũng sẽ không đồng thuận.
-"Vậy để bổn vương nói trước." Hiền vương tranh cơ hội muốn bày tỏ ý kiến.
Minh đế cũng theo cấp bậc cho hắn là người đầu tiên biểu quyết.
-"Theo bổn vương nhận thấy về Quận chúa, nàng không chỉ là một mỹ nhân mà còn là mỹ nhân cường đại. Tuy Thái hậu đã có chiếu chỉ không được nhắc lại chuyện của Thuận Thiên Đạo nhưng bổn vương phải nói, bởi vì để Thuận Thiên Đạo có được lòng dân thì phải nói đến tài năng của Quận chúa đây. Nàng bôn tẩu giang hồ nhiều năm, ngoài võ nghệ còn có rất nhiều kế sách hay. Nếu lần này để nàng dẫn binh, có thể là bước đột phá lớn."
Ý của Cố Nam Trung quá rõ ràng, hắn là bỏ phiếu tán thành cho Cố Hiểu Mộng.
Hắn phân tích cũng không có gì sai. Càng không sai với dã tâm của hắn. Cố Hiểu Mộng trở về vốn đã là cản trở, nếu để nàng ra tiền tuyến thì chính là cách tốt nhất nhổ bỏ cái gai này.
Lý Ninh Ngọc càng không muốn thì hắn sẽ càng làm trái ý nàng. Chỉ cần như vậy, Cố Nam Trung cũng đủ hài lòng vui vẻ.
Võ tướng chinh chiến nhiều kinh nghiệm đối đầu với dũng sĩ Bắc Quốc chỉ là trứng chội đá, tiêu hao nhân lực. Để Cố Hiểu Mộng có nhiều mưu kế, dùng mưu đối dũng, sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Nouvelles"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...