Chap 5

117 8 0
                                    

Start chap 5

Tại Hiền vương phủ, một đám đại thần cũng gần hai mươi người đang đứng ngồi không yên. Bọn họ làm sao mà yên cho được, lần này Dương thừa tướng lãnh chỉ cứu trợ, chính là mối nguy to.

Cố Nam Trung vẫn điềm tĩnh ngồi ở trên ghế mà uống trà, vẻ mặt hắn khác xa so với đám người kia.

_" Hiền vương người nói xem, lúc này người còn tâm trạng thưởng trà. Chúng hạ thần đã lo đến mức cơm cũng không muốn ăn rồi." Phạm đại nhân nhìn thấy Hiền vương một mực không xem nỗi lo của bọn họ ra gì, cũng không nhịn được mà phàn nàn một câu.

_" Vậy các người nói xem, bổn vương nên làm gì đây?" Cố Nam Trung đặt xuống chén trà, lấy lại vẻ mặt nghiêm túc nhìn bọn họ.

Thường ngày có lợi ích gì, cũng là chia cho bọn họ nhiều hơn, Cố Nam Trung vì muốn giữ chắc bọn họ bên người mà kho ngân khố của hắn cũng chẳng ăn được bao nhiêu.

Lợi ích thì giành không thiếu một đồng, đến lúc gặp chuyện lại đùng đẩy. Nói đến Phạm đại nhân, thường ngày cũng là ông ta ăn nhiều nhất, khó trách lo lắng hơn ai.

_" Các vị nghĩ xem bản thân đã lấy bao nhiêu ngân lượng của bá tánh rồi. Lúc này không cùng nhau nghĩ cách, bảo bổn vương nghĩ cho các người. Sao các người không nghĩ giúp bổn vương làm sao thu phục Lý Ninh Ngọc đi."

Cố Nam Trung phát hỏa hét to với đám đại thần. Cơn lửa giận của hắn từ lúc biết Lý Ninh Ngọc phụ chính thì đã cháy không có điểm dừng. Hôm nay là ngày đầu thượng triều, Lý Ninh Ngọc lại còn trực tiếp muốn chặt đứt đường sống của bọn họ.

Đừng nói là đám quan lại này, Cố Nam Trung là người phiền muộn hơn ai hết.

_" Vương gia, hay là chúng ta chờ lúc Dương thừa tướng đến Thương Châu thì phái một đám người giải quyết." Phạm đại nhân làm hành động cắt ngang cổ, ám chỉ muốn một lần diệt trừ Dương thừa tướng.

_" Kế sách hay, rất hay." Đám người kia cũng cảm thấy đây là giải pháp tốt nhất. Liên tục vỗ tay tán thành.

_" Hay lắm phải không." Cố Nam Trung tức giận đập vỡ chén trà, tiếng vỡ vang lên chói tai, khiến đám đại thần toàn thân cứng đờ.

_" Dương thừa tướng chết rồi thì các người cũng đừng mong sống tiếp." Cố Nam Trung chỉ mặt từng người, đám người này sao có thể ngu ngốc đến thế chứ.

_" Vương gia nói thế là ý gì đây?"

Bọn họ lắc đầu nhăn nhó. Nếu không giết thì người chết cũng là bọn họ thôi.

_" Hoàng thượng vừa đăng cơ, Dương thừa tướng tự khắc sẽ trở thành cánh tay đắc lực nhất. Nếu hôm nay người muốn Dương thừa tướng cứu trợ là Lý Ninh Ngọc, thì chứng tỏ nàng ta đang trọng dụng hắn. Các ngươi giết Dương thừa tướng, các ngươi nghĩ Lý Ninh Ngọc sẽ tha cho các ngươi sao?"

_" Chúng ta làm gọn gàng sạch sẽ thì làm sao Thái hậu phát giác." Một tên đại thần không cho là đúng mà phản bác.

_" Được, vậy ngươi đi giết Dương thừa tướng. Xem ngày hôm sau cái đầu của ngươi có treo ở trên tường thành không?" Cố Nam Trung cười khinh miệt, trợn mắt nhìn hắn.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ