Start chap 41
Đêm qua Lý Ninh Ngọc hồi cung rất muộn, Lý Ngọc Yên nhìn vẻ mặt Lý Ninh Ngọc mệt mỏi lại thêm buồn rầu không rõ, nàng cũng không dám đánh tiếng hỏi Lý Ninh Ngọc là chuyện gì.
Sáng nay không phải tảo triều, nhưng Lý Ninh Ngọc cũng không có thói quen dậy trễ. Vẫn như thường lệ, vừa qua giờ dần nàng đã thức tỉnh tâm trí.
Hôm nay mở tiệc chiêu đãi Bắc Quốc, Lý Ninh Ngọc muốn ăn mặc giản dị cũng không được. Nàng chọn một bộ y phục mà Minh đế đã tặng lúc sinh thần của nàng, một màu trắng đan xen màu vàng của quyền khuynh, khiến phượng bào khoác trên người Lý Ninh Ngọc càng thêm nổi bật mà lại có vẻ thoát tục rất ưa nhìn.
Nàng tô điểm thêm cây trâm bạch ngọc Cố Hiểu Mộng đã tặng, nhìn bản thân trong gương, sắc mặt đã khá hơn tối qua. Lúc này Lý Ninh Ngọc mới khoan thai rời Trường Ninh cung.
Hoàng cung chỉ vừa sáng sớm đã tất bật chuẩn bị không ngừng nghỉ. Minh đế rất có chủ kiến, Lý Ninh Ngọc rất tin tưởng giao hết cho hắn chủ trì mọi việc, nàng chỉ đến dự mà không cần lo gì thêm.
Lý Ninh Ngọc đến không quá muộn, vẫn chưa đến giờ bắt đầu nhưng văn võ bá quan đã tập trung đông đủ, Minh đế cũng đã khoác lên long bào mới, đứng hiên ngang ở chính trung tâm nhìn xuống.
-" Thái hậu thiên tuế thiên tuế, thiên thiên tuế."
Lý Ninh Ngọc bước vào liền khiến không khí xung quanh ngưng động, chúng thần quỳ bái tung hô như thông lệ xong thì ai về chổ người đó.
Lý Ninh Ngọc đi đến ngồi bên cạnh Minh đế, nàng nhìn tiểu hài tử nay đã trưởng thành hơn rồi. Có thể thay nàng gánh vác một số chuyện, giả sử như hôm nay, không phải khiến nàng phải phiền lòng hay bận tâm, bố trí hầu hết đều rất chu toàn.
-" Nhị điện hạ Bắc Quốc đến."
Tiếng thái giám to rõ vang vọng truyền qua, lập tức dẹp yên tiếng bá quan văn võ đang bàn luận. Mọi ánh nhìn liền bắt đầu nhốn nháo hướng ra cửa Ngự hoa viên. Lý Ninh Ngọc một ánh mắt bất động cũng nhìn thẳng chờ thân ảnh người kia xuất hiện.
Bước chân càng lúc một gần, ai ai đều khẩn trương chờ xem phong thái của Nhị điện hạ Bắc Quốc. Đến khi thấy rõ hắn lộ diện thì khiến người ta không khỏi trầm trồ cảm thán.
Phong thái này, một thân nam nhi cường tráng khí khái bất phàm, dù là văn hay võ đều rất hợp với phong thái lấn áp này.
-" Lâm Mộc Dĩ, Nhị điện hạ Bắc Quốc tham kiến Thái hậu, Hoàng thượng."
-" Nhị điện hạ miễn lễ. Mời ngồi." Minh đế giơ tay chỉ về hướng hai vị trí còn trống chừa cho Lâm Mộc Dĩ cùng sứ thần của hắn.
Lâm Mộc Dĩ chấp tay cuối đầu như tạ ơn rồi an vị xuống vị trí đã định sẵn. Đối diện hắn là hai vị vương gia quyền thế của Nam Quốc, Hiền vương và Minh vương đều đang nhìn hắn ra vẻ kính lễ.
-" Người đâu, dâng yến." Minh đế ra lệnh cho người mang điểm tâm cùng rượu thịt từng món dâng lên.
Vì là thời điểm buổi sáng nên Minh đế chỉ chọn những món thanh đạm, điểm tâm cùng trà, đi kiềm chút rượu để dễ tiêu hóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Kısa Hikaye"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...