Start chap 42
Cố Lạc và Lý Ngọc Yên ở bên ngoài phòng Cố Hiểu Mộng trò chuyện, tiện thể canh giữ cho hai nàng bên trong.
Cố Lạc nhìn Lý Ngọc Yên có chút ngượng ngùng không dám mở lời. Lý Ngọc Yên cũng tin ý nhìn ra, nhưng về phương diện ăn nói, nàng còn thua cả Cố Lạc. Giờ phút này, Lý Ngọc Yên còn khó mở lời hơn cả Cố Lạc.
-" Tặng...ngươi."
Cố Lạc hết mấy lần muốn đưa rồi rút về, cuối cùng cũng quyết tâm lấy ra nhét vào tay của Lý Ngọc Yên.
Đây là món quà Cố Lạc nhìn trúng khi cùng Cố Hiểu Mộng đến Vũ Thanh Quán. Cố Hiểu Mộng thì chọn cây trâm ngọc, đã được tặng cho Lý Ninh Ngọc.
Còn Cố Lạc thì chọn dây ngọc bội treo kiếm, không hiểu sao vừa nhìn Cố Lạc đã thấy màu xanh thủy của ngọc bội lại rất hợp với thanh kiếm của Lý Ngọc Yên đang dùng.
Cố Lạc mang theo bên người rất lâu, mà chẳng có dịp đưa nó cho Lý Ngọc Yên. Bởi muội ấy không có lý do để tặng cho Lý Ngọc Yên. Hôm nay, cũng hạ được ý định muốn trao cho người kia.
-" Rất đẹp, đa tạ Lạc Nhi."
Lý Ngọc Yên không giấu được ý cười nơi khóe miệng, nâng niu nhìn ngắm một chút lại treo ngay ngắn ở thắt lưng.
Cố Lạc nhận thấy người kia đã hiểu sai ý tứ của ngọc bội, treo không đúng chổ, liền nhắc nhở nàng.
-" Đây là dùng treo ở kiếm."
Lý Ngọc Yên duỗi tay xoa đầu Cố Lạc, nàng chưa từng thấy nữ tử nào lại có vẻ ngây thơ kiềm diễm như thế. Bất giác muốn trêu chọc muội ấy.
Cố Lạc bị hành động của Lý Ngọc Yên làm cho ngây người, quên mất phản ứng nên có, chỉ biết đứng bất động mặc Lý Ngọc Yên để tay trên đầu mình.
-" Ta biết, chỉ là kiếm này của ta cũng không phải ăn chay. Nếu treo ở kiếm, sợ là sẽ làm bẩn mất."
Lý Ngọc Yên không ít dùng kiếm, nói đúng hơn là mỗi ngày nàng đều luyện kiếm. Nếu như bất cẩn làm ngọc bội vấy bẩn, sẽ có lỗi với tâm ý của Cố Lạc. Lý Ngọc Yên chỉ là hết mình trân trọng món quà của Cố Lạc dành cho nàng.
Cố Lạc bị sự chu đáo của Lý Ngọc Yên làm cho cảm động đến ngấn lệ. Muội ấy không ngờ, tâm tình của Lý Ngọc Yên dành cho mình, đã không nhạt nhòa như vẻ bề ngoài của nàng ấy. Lý Ngọc Yên rất ấm áp, cũng rất để tâm suy nghĩ của Cố Lạc.
Lý Ngọc Yên muốn mở miệng an ủi Cố Lạc, lúc này Hình Bộ Thượng Thư lại đi đến.
Hắn đã chuẩn bị bàn tiệc nhỏ muốn có cơ hội cùng Thái hậu và Quận chúa dùng bữa. Cố Lạc báo Thái hậu và Quận chúa ở bên trong, hắn không tiện vào nên để Cố Lạc vào thông báo.
Hình Bộ Thượng Thư hiểu chuyện, liền rời đi trước, nhờ Cố Lạc khi nào có quyết định của Thái hậu thì hãy đến thông báo cho hắn.
Dù sao người hắn muốn cùng chung mâm là Thái hậu và Quận chúa, hai nữ nhân này đâu đến lượt hắn muốn mời là được. Vẫn phải xem tâm tình của các nàng thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Short Story"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...