Chap 60

121 8 0
                                    

Start chap 60

Lâm Mộc Dĩ sau khi tuyên cáo với Nam Quốc là cho họ thời hạn ba ngày để giao Cố Hiểu Mộng ra. Hắn không lập tức thu binh mà đóng quân trại ngoài Bắc cương năm mươi dặm. Tựa hồ có thể phát động tấn công bất cứ lúc nào.

Binh lực lúc đầu chỉ có hai mươi vạn, dần dần cũng được Tân vương Bắc Quốc triệu tập ra biên cương thêm mười vạn.

Cao tướng quân trấn giữ Bắc cương nhìn thấy cảnh này cũng không khỏi lo lắng dâng cao. Ba mươi vạn nếu muốn công thành thì thật sự là chuyện có thể diễn ra. Chiếm được thành liền có thể một đường tấn công những thành trì khác mà chiếm lĩnh một phần lãnh thổ của Nam Quốc.

Thời hạn hai ngày đã qua đi, mà phía Minh đế vẫn chưa có tin tức gì truyền xuống. Chỉ mỗi đạo chỉ bảo Cao tướng quân phải nhất nhất giữ vững thành trì.

Cao tướng quân phi cáp truyền tin về Kinh thành, thề với Hoàng đế và Thái hậu là sẽ lấy mạng ra giữ thành. Lời nói là thật nhưng cũng có cả phần ám chỉ mơ hồ.

Nam quốc có bốn tướng quân lão lượng trấn gì bốn phía Bắc cương, Nam cương, Tây cương, Đông cương. Phòng trường hợp Nam Quốc bị quân địch tấn công bất ngờ từ bốn phía, thì luôn có bốn thành trì vững chắc và mười vạn binh ở mỗi thành trì trấn giữ bảo hộ Nam Quốc khỏi giặc ngoài.

Nếu Bắc Quốc chỉ mang mười vạn binh hay hai mươi vạn binh thì Cao tướng quân còn có lòng tin sẽ trụ vững. Nhưng Bắc Quốc mấy năm gần đây hùng mạnh, bản chất anh dũng hiếu chiến, ba mươi vạn này sợ là sẽ thật sự lấy cả mạng của Cao tướng quân cùng binh lính và bách tính ở trong thành Bắc cương.

-" Thái hậu có binh?" Minh vương thấy Minh đế đã rời đi mới từ tốn hỏi Lý Ninh Ngọc.

Từ lúc Lâm Mộc Dĩ đóng quân ở Bắc cương thì hầu như phần lớn thời gian của Minh vương là cùng Thái hậu và Hoàng thượng ở Quân Bảo cung mà bàn chính sự. Chỉ vì thuận tiện cho việc trao đổi ứng phó tình huống bất ngờ.

Minh vương hỏi bất ngờ, như thể thuận miệng mà đề cập đến. Lý Ninh Ngọc cũng không biến sắc mà đáp.

-" Minh vương thật đề cao ai gia, thiên hạ là của Hoàng thượng, nếu nói có binh thì cũng là Hoàng thượng có binh."

-" Vậy Thái hậu đêm qua âm thầm phi cáp truyền tin là không phải triệu tập binh mã hay sao?" Minh vương cười nói.

-" Ngài theo dõi ai gia?" Lý Ninh Ngọc có chút kinh ngạc nhìn Minh vương.

Nàng cứ nghĩ họ đã cùng một chiến tuyến, vậy việc tin tưởng là phải đặt lên hàng đầu. Nào ngờ Minh vương không yên tâm ở nàng, mà cho người âm thầm theo dõi.

-" Thái hậu có thể sắp xếp tai mắt ở Minh vương phủ của bổn vương. Vậy bổn vương nhờ người âm thầm bảo hộ Thái hậu cũng không có gì không thỏa đáng."

Lý Ninh Ngọc lúc này mới nhớ đến, lúc Cố Hiểu Mộng bị bắt ở huyện nha Kinh Thương thì việc nàng có tai mắt ở Minh vương phủ đã bị bại lộ rồi.

Nếu không nhờ có người của Lý Ninh Ngọc ở Minh vương phủ nhanh chóng truyền tin vào Trường Ninh cung, thì sợ là Lý Ninh Ngọc cũng không nhanh như thế đã biết được tin tức.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ