Chap 2

152 13 0
                                    

Start chap 2

Đứng giữa Minh Long điện, Lý Ninh Ngọc, Minh vương và mười vị đại thần trụ cột của Nam Quốc. Tất cả bọn họ đều có suy nghĩ của riêng mình, dù là tính toán cho Nam Quốc hay cho bản thân thì quyền quyết định đều nằm trong tay họ.

Lý Ninh Ngọc cùng Minh vương đứng đối diện với các đại thần, quan sát sắc mặt bọn họ. Nếu bọn họ thời khắc này chấp nhận một lòng vì Thái tử, sau này nhất định có cuộc sống tốt. Nếu bọn họ có tư tâm, Lý Ninh Ngọc và Minh vương buộc phải trừ họa từ bây giờ.

_" Các vị đại thần, Hoàng thượng băng hà là quốc tang. Trước hết nên lo tang sự cho Hoàng thượng." Lý Ninh Ngọc điềm đạm lên tiếng. Chuyện này vẫn phải nói đầu tiên, tránh để gian thần nghĩ Lý Ninh Ngọc chỉ lo triều cục mà không làm tròn đạo phu thê.

_" Tất cả xin nghe theo Hoàng hậu." Dương thừa tướng lên tiếng đầu tiên. 

Ông là cánh tay đắc lực của Cố Minh Quân, trước đây Lý Ninh Ngọc cũng được nghe nhắc đến khá nhiều. Hiện nay đối diện, quả thật nhìn càng thêm rõ. Từ lúc Hoàng đế băng hà, cái nhíu mày của ông còn chưa được giãn ra.

_" Trần công công." Minh vương ra hiệu. Trần công công hiểu ý liền mang thánh chỉ của Cố Minh Quân ra.

_" Minh vương tiếp chỉ."

Trần công công dõng dạc lên tiếng, Lý Ninh Ngọc cùng Minh vương và các đại thần lần lượt quỳ xuống.

_" Phụng thiên thường vận, Hoàng đế chiếu viết. Trẫm tài hèn sức mọn, không thể tiếp tục vì Nam Quốc mà lo nghĩ. Cẩn mong Minh vương, Hoàng hậu và các vị đại thần cùng phò trợ Thái tử Cố Minh Luân đăng cơ. Tuy Thái tử tuổi còn nhỏ, nhưng bên cạnh có Minh vương và các vị đại thần, trẫm tin Nam Quốc sẽ luôn thái bình. Sắc phong Hoàng hậu Lý Ninh Ngọc là Thái hậu, buông rèm phụ chính. Cùng các vị chia sẻ nỗi lo. Khâm thử."

_" Chúng thần lãnh chỉ."

Minh vương cầm lấy chiếu chỉ đưa trước mặt các đại thần, chỉ mong bọn họ nhìn cho thật rõ, đây là bút tích của Cố Minh Quân và ngọc tỉ đã đóng. Không phải là do Minh vương hay Hoàng hậu mưu đồ thao túng.

_" Vương gia, các vị. Bản cung thân là nữ nhân, trước nay không can thiệp triều chính. Vẫn mong Vương gia có thể làm chủ." Lý Ninh Ngọc nói lời này xem như là đã lãnh chỉ, đá sang cho Minh vương cũng chính là muốn ông nói rõ lập trường.

_" Bổn vương nhất định làm theo thánh lệnh."

_" Chúng thần sẽ dốc hết sức phò tá Thái tử." Các đại thần chưa kịp đợi Minh vương mở lời thì đã quỳ hết xuống đất tỏ lòng trung thành.

Mười người ở đây, được duy nhất Dương thừa tướng là có thể tin tưởng. Những người còn lại khó mà nhìn thấu.

Người có thể kế vị hiện tại không phải chỉ riêng Thái tử mà còn có Minh vương. Tuy trong tay Minh vương không có binh quyền nhưng được lòng rất nhiều tướng lĩnh nắm binh quyền. Các đại thần từng phò tá Tâm đế cũng một lòng vì Minh vương. Chính vì họ hiểu Minh vương có tài có đức, thích hợp hơn ai hết để làm một Hoàng đế tốt.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ