Start chap 80
Lý Ninh Ngọc đứng trước thiên hạ đều không nhúng nhường, đứng trước cả thiên tử cũng không phải lo lắng. Vậy mà...
Chỉ khi đứng trước Cố Hiểu Mộng thì nàng lại phải cẩn trọng từng chút. Như lúc này đây, nhìn Cố Hiểu Mộng đang thay chiến bào, Lý Ninh Ngọc muốn giúp nàng cũng ấp úng không nói nên lời.
-"Để ta giúp nàng."
Cố Hiểu Mộng nghe nhưng giả vờ không nghe, nàng biết Lý Ninh Ngọc đang đi đến gần nàng nhưng nàng cũng không quay lại nhìn. Cố Hiểu Mộng vẫn tiếp tục việc của mình, bỏ mặc bàn tay Lý Ninh Ngọc ngập ngừng muốn chạm lại thôi.
-"Ngươi còn có âm mưu gì?"
Cố Hiểu Mộng bỗng nhiên hỏi, khiến Lý Ninh Ngọc cũng cảm thấy dễ chịu hơn với không khí âm trầm này.
Nàng mang y phục trên giá xuống cho Cố Hiểu Mộng, giúp nàng mặc vào, sau đó lại thuần thục mang chiến giáp treo lên.
Cố Hiểu Mộng nhìn Lý Ninh Ngọc làm từng động tác một đều rất dịu dàng, như thể là một hiền thê. Chỉ có điều Cố Hiểu Mộng âm thầm cảm nhận mà lại né tránh đón nhận.
-"Nàng muốn nói đến Cố Nam Trung?" Lý Ninh Ngọc bình thản nói như không. Xem như không chút để tâm.
Thật ra nói nàng không để tâm thì không đúng, chỉ là tâm tư của nàng dành cho kế sách này đã quá nhiều. Hiện tại ở bên Cố Hiểu Mộng, nàng chỉ muốn toàn tâm toàn ý dành cho nàng.
Lý Ninh Ngọc rót cho Cố Hiểu Mộng một chén trà đặt ở trên bàn, Cố Hiểu Mộng hiểu ý lại đi đến ngồi xuống cùng nàng, mỗi lần Cố Hiểu Mộng muốn nghe kể chuyện, Lý Ninh Ngọc lại mời nàng một chén trà, thể như muốn cùng nàng uống trà đàm đạo.
Nhiều lần thành quen, Cố Hiểu Mộng cũng ngầm hiểu.
-"Tại sao lại thả Cố Nam Trung đi?"
Cố Hiểu Mộng đã quá hiểu Lý Ninh Ngọc, càng quá rõ thực lực của người Phong Thanh Quan. Người khác không nhìn ra nhưng nàng vừa nhìn thì liền thấu.
Nghĩa phụ nàng là Lý thượng, khi ấy vì muốn nhanh chóng hồi phục võ công nên Lý thượng đã muốn dùng Uyên Hồ Song Kiếm cho nàng luyện tập.
Kiếm pháp này không truyền cho người ngoài, Cố Hiểu Mộng lại chẳng muốn nhận người nào khác làm sư phụ. Nên Lý thượng chỉ đành cho nàng lựa chọn là nhận ông làm nghĩa phụ, Cố Hiểu Mộng sẽ là nghĩa nữ của Lý thượng, sẽ chính thức là người của Phong Thanh Quan. Thế là nàng cũng chấp nhận.
Nên nhờ có sự tinh diệu của Uyên Hồ Song Kiếm mà Cố Hiểu Mộng đã trong thời gian ngắn mà luyện thành công tay trái của nàng tốt hơn cả tay phải trước kia. Khi thật sự chân chính được Lý thượng và Tiết Thanh Nhân chỉ dạy kiếm pháp thì nàng mới ngộ ra bản lĩnh của những sư phụ ở Phong Thanh Quan sợ là không có đối thủ.
Nếu đã có Lý thượng và bốn vị sư thúc ở hoàng cung, cho dù Cố Nam Trung có Kế Diệc Nhân bảo hộ thì sợ là mộc cánh cũng không thể bay.
Để Cố Nam Trung trốn thoát, lý do duy nhất có thể hiểu là Lý Ninh Ngọc muốn thả người.
-"Chuyện này bắt nguồn là do dã tâm độc chiếm thiên hạ của Cố Nam Trung, nên đã kéo theo an nguy của Nam Quốc và Bắc Quốc theo cùng. Nếu là do hắn gây sóng gió thì phải để hắn chính tay kết thúc sóng gió."
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Short Story"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...