Chap 46

123 8 3
                                    

Start chap 46

Cố Hiểu Mộng chậm rãi bước qua cửa Trường Ninh cung, từng bước khoan thai với biểu tình bất động.

Lý Ngọc Yên tiến đến tiếp giá, dẫn Cố Hiểu Mộng đến tư phòng của Lý Ninh Ngọc. Cố Hiểu Mộng lại đối với Lý Ngọc Yên chẳbg lộ ra thái độ gì, khiến Lý Ngọc Yên cảm thấy như thể hồn phách của Cố Hiểu Mộng đã không còn trong thân xác của nàng. Giờ đây nàng đã bị đau khổ làm cho triệt để không còn ý chí cầu sinh.

Cố Hiểu Mộng dừng lại trước tư phòng không vội tiến vào, nàng chú ý đến thanh kiếm trên tay của Lý Ngọc Yên, liền thuận tiện dùng nội lực cướp lấy. Cố Hiểu Mộng hành động nhanh và bất ngờ đến mức Lý Ngọc Yên không kịp phản ứng, cũng không kịp nghĩ đến Cố Hiểu Mộng sẽ lấy kiếm của nàng.

Lo lắng trong lòng Lý Ngọc Yên liền dâng lên, nàng muốn xông đến đoạt lại kiếm từ trong tay Cố Hiểu Mộng nhưng Cố Hiểu Mộng lúc này đã vào phòng, đóng chặt cửa.

Cố Lạc bên ngoài liên tục dùng sức kéo Lý Ngọc Yên rời đi, tránh để nàng làm loạn các nàng bên trong. Trấn an Lý Ngọc Yên rằng Cố Hiểu Mộng sẽ không làm hại Lý Ninh Ngọc.

Lý Ngọc Yên sau khi bình tĩnh lại cũng có lòng tin như thế, nên đành để các nàng có không gian riêng.

-" Hiểu Mộng..."

Khi Cố Hiểu Mộng bước vào, hỷ phục trên người nàng đã làm Lý Ninh Ngọc hoảng hốt một lúc. Cố Hiểu Mộng cũng chỉ đơn thuần đứng một chổ nhìn Lý Ninh Ngọc không nói gì.

Lý Ninh Ngọc chỉ có thể là người đầu tiên lên tiếng gọi nàng ấy.

-" Đa tạ đã cứu ta."

Cố Hiểu Mộng nhẹ mỉm cười khi nói cảm tạ nữ nhân của nàng. Rất cảm kích nàng ấy đã vì cứu nàng thoát khỏi ba mươi năm lao tù, mà chấp nhận đi ngược với vương pháp Nam Quốc.

Đối với Thái hậu phụ chính tuân thủ phép nước, làm gương cho thiên hạ, thì đây có lẽ đã là nhượng bộ rất lớn đối với nàng.

-" Nàng nghe ta nói..."

Lý Ninh Ngọc biết Cố Hiểu Mộng tâm tình rất loạn, dù nàng nói cảm tạ với biểu tình vui vẻ nhưng tận sâu bên trong là cả một bầu trời đen tối.

-" Thật sự đây là cách cuối cùng sao?" Cố Hiểu Mộng hỏi Lý Ninh Ngọc. Chặn lại những gì Lý Ninh Ngọc muốn nói với nàng.

Nàng đến gặp Lý Ninh Ngọc chỉ vì muốn xác định một lần cuối cùng, không phải để Lý Ninh Ngọc dùng lời lẽ an ủi hay giải thích vòng vo.

Cố Hiểu Mộng cứ tưởng Lý Ninh Ngọc sẽ trả lời một tràng dài, nhưng nàng lại chỉ nhận được sự im lặng của Lý Ninh Ngọc.

Lý Ninh Ngọc không nói, bởi vì nàng biết rõ đây vốn dĩ là hạ sách. Thật sự vẫn còn cách tốt hơn. Ví như cách của Minh đế cũng là một cách đáng để thử.

Cho dù quần thần không chấp nhận thì có thể dùng cách tước bỏ phong hiệu Minh Châu Quận chúa của Cố Hiểu Mộng, để nàng làm thường dân mà xem như hình phạt. Bên phía Bắc Quốc thì để Lâm Nhiên Vân hòa thân, dù Bắc Quốc không đồng ý nhưng cũng không có cớ nói Nam Quốc bội ước thất tính.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ