Start chap 65
Trước bão giông lúc nào cũng yên bình. Lý Ninh Ngọc trở về Trường Ninh cung sau ba ngày đi vắng, bên phía Minh vương hay Minh đế đều ổn thỏa chẳng chút vướng bận.
Chờ đến ngày thứ năm, Bắc cương có phi cáp truyền thư đến. Bảo Hiền vương đã đến Bắc Thành, chuẩn bị sang cầu hòa cùng Bắc Quốc. Lúc tin báo là vào buổi sáng thượng triều, Minh đế cùng bá quan nghe thấy tin thì đều lấy làm vui mừng.
Không ngừng ngợi khen Cố Nam Trung ra sức vì Nam Quốc, mới đó đã không quản ngày đêm đến được Bắc Thành.
Chỉ là niềm vui mừng của bọn họ cũng không sánh bằng niềm vui của Cố Nam Trung cùng Lâm Mộc Dĩ.
-"Bái kiến Quốc vương."
-"Miễn lễ miễn lễ. Gọi Quốc vương cái gì chứ, chỉ có ta và đệ, gọi biểu huynh đi." Lâm Mộc Dĩ hớn hở bước đến đỡ lấy Cố Nam Trung.
Hắn cho lui tất cả hầu cận còn cho cận vệ trung thành canh giữ bên ngoài liều trại, tránh có nội gián nghe lén.
-"Biểu đệ đi đường vất vả, chắc hẳn vẫn chưa ăn được một bữa ngon. Ta là đặc biệt chuẩn bị cho đệ." Lâm Mộc Dĩ chỉ tay về phía bàn tiệc chất đầy rượu thịt. Đây đều là đặc sản của Bắc Quốc, chỉ dùng tiếp đã khách quý mới dùng đến.
-"Đa tạ biểu huynh. Vậy đệ không khách sáo nữa." Cố Nam Trung cười nói. Hắn đi thẳng đến bàn ngồi xuống, tự rót cho mình một ly rượu rồi uống cạn.
Chẳng phải là hắn tin tưởng hoàn toàn Lâm Mộc Dĩ sẽ không hạ độc, chỉ là hắn tin chắc Lâm Mộc Dĩ hiện tại không dám giết hắn. Đại sự trước mắt, nếu không đồng lòng ắt sẽ không thành.
Lâm Mộc Dĩ cũng không gấp hỏi chuyện Cố Nam Trung. Hắn thoải mái cùng Cố Nam Trung ăn uống tán gẫu, đợi một lúc sau mới bắt đầu bàn chuyện.
-"Tại sao đệ lại đột nhiên đến đây?"
Theo như kế hoạch đã ấn định, sau khi Lâm Mộc Dĩ công thành thì phía Nam Quốc phải gửi đội quân tiếp viện ra Bắc cương.
Không lý nào một binh một tốt cũng không thấy mà lại thấy Cố Nam Trung, người đáng lẽ nên ở Kinh Thành lo việc trọng đại hơn.
-"Đệ vốn dĩ còn muốn đến cùng vương bá phụ của đệ. Đáng tiếc ả tiện nhân kia thật sự quá cao tay." Nhắc đến chuyện này, Cố Nam Trung liền tức đến cay nghiến.
-"Lại là mỹ nhân quyền khuynh kia sao?" Khác với Cố Nam Trung, nghe đến Lý Ninh Ngọc thì Lâm Mộc Dĩ có vẻ lại rất cao hứng.
Quả thật nhan sắc cùng khí chất của Lý Ninh Ngọc đã khiến Lâm Mộc Dĩ gặp một lần liền khó quên.
Nàng lại còn là kẻ thù chủ chốt trên ván cờ này, Lâm Mộc Dĩ đối với việc nàng gây khó dễ cho Cố Nam Trung lại càng thêm hứng thú.
-"Biểu huynh đừng nói với đệ...là huynh bị ả ta mê hoặc rồi?"
Cố Nam Trung đã ngà ngà say, nghe Lâm Mộc Dĩ nói Lý Ninh Ngọc là mỹ nhân quyền khuynh, thì khiến hắn đột nhiên bừng tỉnh.
Dùng bốn từ này miêu tả Lý Ninh Ngọc thật không sai. Nhưng ai bảo nàng lại là kẻ thù lớn nhất của hắn, cùng hắn đấu đến ngươi sống ta chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Động Tâm
Short Story"Ta biết ngươi tài giỏi hơn rất nhiều nam nhân trong thiên hạ, rất khó tìm được nam nhân sánh với ngươi. Nhưng cũng không thể vì thế mà ngươi lại yêu thích nữ nhân." "Trước nay ta chưa từng yêu nam nhân, cũng chưa từng nghĩ sẽ phải lòng nữ nhân. Chỉ...