Chap 38

110 7 0
                                    

Start chap 38

Lý Ninh Ngọc phân phó Cố Lạc và Lý Ngọc Yên ở lại chăm sóc cho Cố Hiểu Mộng. Nàng thì một mình đi ra ngoài.

Cố Hiểu Mộng gọi Lý Ninh Ngọc như thế nào, nàng ấy cũng làm ngơ không đáp trả. Cố Hiểu Mộng biết nàng ấy đã hạ quyết tâm thay nàng trút giận.

Nhưng bây giờ không phải lúc, Cố Hiểu Mộng làm sao biết Lý Ninh Ngọc lại vì nàng mà có thể mặc kệ hậu quả như vậy.

-" Ngọc Yên, theo nàng. Đừng để nàng đem cả nha môn giết sạch."

Lý Ngọc Yên không muốn đi nhưng Cố Lạc bên cạnh cũng đã đẩy nàng ra khỏi phòng. Thật lòng mà nói, Lý Ngọc Yên luôn tin tưởng hành xử của Lý Ninh Ngọc, nàng ấy muốn cứu ai hay giết ai đều có cân nhắc.

Lý Ngọc Yên cũng đoán trước nha môn Kinh Thương lần này khó thoát được một kiếp. Vừa rồi nghe những lời Lý Ninh Ngọc khẳng định với Cố Hiểu Mộng thì Lý Ngọc Yên cũng rõ, khó mà thay đổi.

Bất quá Cố Lạc cũng bảo nàng nên khuyên Thái hậu, nàng cũng đành đuổi theo.

Lúc này Lý Ninh Ngọc đã đem trên dưới nha môn tập trung ở đại sảnh, tất cả người trong nha môn đều bị Cấm vệ quân bao vây, không dám nhúc nhích. Bên ngoài nha môn còn có cả trăm Cấm vệ quân vây kín, đảm bảo không cho kẻ nào trốn thoát.

Lưu huyện lệnh vừa rồi thấy Thái hậu không màng lễ tiết mà đẩy cửa xông vào phòng, hắn đã hiểu Quận chúa trong lòng Thái hậu có bao nhiêu phân lượng. Hắn cũng sớm hiểu kết cục hắn phải nhận là gì.

Lý Ninh Ngọc không ngồi, nàng khoan thai đứng trước đám người đang quỳ trước mặt, đặc biệt nhìn hai tên nha dịch đã canh giữ Cố Hiểu Mộng. Ánh mắt nàng quét qua thanh kiếm trên tay của Cấm vệ quân, tâm nổi lên sát ý. Rất may Lý Ngọc Yên đến kịp, đứng chắn trước ánh mắt của Lý Ninh Ngọc, ngăn nàng làm ra chuyện không thể cứu vãn.

-" Ngươi đã tra được tội trạng của Quận chúa hay chưa?"

Lưu huyện lệnh lau mồ hôi trên trán rồi mới dám lên tiếng trả lời Lý Ninh Ngọc.

-" Bẩm Thái hậu, hạ quan vẫn còn đang điều tra."

-" Vậy là vẫn chưa tra được, cũng đồng nghĩa là tội trạng của Quận chúa vẫn không thể định."

-" Đúng là như vậy..."

Lưu huyện lệnh bị lời nói của Lý Ninh Ngọc làm cho mơ hồ. Hắn không đoán được rốt cuộc là nàng muốn nói cái gì đây. Nếu muốn trách tội thì hà cớ phải hỏi đến tội trạng của Quận chúa.

Vừa sáng sớm nha môn đã bị bao vây, Thái hậu cầm theo thánh chỉ của Hoàng thượng đến bảo muốn đưa Quận chúa về Hình Lý Tự thẩm vấn. Hắn tiếp chỉ xong, cũng không cần nghi ngờ gì. Cho dù Lý Ninh Ngọc không mang thánh chỉ đến, hắn cũng không có bản lĩnh ngăn cản Thái hậu vào gặp Cố Hiểu Mộng.

Lưu huyện lệnh thiết nghĩ, củ khoai nóng này rốt cuộc cũng đã có thể bỏ xuống. Hắn thức trắng đêm suy tính, vậy mà lại không tính đến Cố Hiểu Mộng đang bị thương. Hai tên nha dịch canh giữ Cố Hiểu Mộng không theo truy bắt Thuận Thiên Đạo, vốn dĩ không nắm được tình hình.

Động TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ