Hôm đưa tiễn Trác Cửu, rất đông người đến chia buồn. Cả đời ông ta dù sao cũng xem là vinh quang trong mắt thế giới ngầm. Chỉ là sự ra đi quá đột ngột và một cách bí hiểm khiếm cho rất nhiều lời bàn tán xôn xao không biết đâu là giả là thật. Khung cảnh tang tóc ảm đạm và đau thương, trời lại mưa rả rít. Tất cả đều đồng loạt mặc đồ đen đứng thành từng hàng nhìn linh cửu ông ta bị lấp dần. Trác Tư Sở nấc nghẹn, gục ngã trong lòng Bạch Thiển. Mọi người đến an ủi cô ta rồi lặng lẽ ra về. Ngọc Hải nắm chặt tay Văn Toàn nhìn khung cảnh đau thương phía trước. Đến khi chỉ còn lại vài người. Ngọc Hải nắm tay Văn Toàn cúi người lần cuối, rồi lẳng lặng quay đi.
*Đứng lại*
Bất ngờ lúc này Trác Tư Sở hét lên gọi tên Ngọc Hải. Ngọc Hải dừng bước chân, rồi mới xoay người, không vội vả cũng không tỏ ra cảm xúc gì. Trác Tư Sở đứng lên từ trong lòng Bạch Thiển, cô ta từng bước đi đến trước mặt Ngọc Hải.
CHÁT.
Một cái tát rơi lên mặt Ngọc Hải, anh không tránh né. Cái tát này làm tất cả mọi người có mặt đều hoảng hốt. Bạch Thiển nhếch môi cười thích thú. Cha con Đằng Phương đứng từ xa xem kịch vui.
Văn Toàn trước hết là bất ngờ, khi cậu hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Liền đau lòng muốn bước tới, bàn tay nhỏ liền được Ngọc Hải ghì chặt lại. Ánh mắt anh nhìn qua cậu. Văn Toàn kiềm nén lòng mình, Xuân Trường cũng không khác gì Văn Toàn. Nhưng Ngọc Hải cũng cho anh ta một ánh mắt ra lệnh. Nên cắn răng đứng yên. Trác Tư Sở căm phẫn mắng chửi.*Ngọc Hải, mày xứng đáng hưởng cái tát này. Vẫn còn chưa đủ đâu*
Cô ta lần nữa giơ tay lên tiếp tục nhưng cánh tay đã bị bóp chặt. Ngọc Hải chỉ hơi dùng sức Trác Tư Sở đã tái mặt. Bạch Thiển đi đến.
*Thả tay Tư Sở ra*
Ngọc Hải mặc kệ ông ta, anh quét mắt những người có mặt rồi lạnh giọng.
*Tôi đứng yên cho chị tát xem như tôi trả ơn bố không chấp với chị. Không đồng nghĩa với việc chị muốn thế nào cũng được. Trác Tư Sở một lần nữa tôi nói rõ với chị và những ai có mặt ở đây. Cái chết của bố không hề liên quan đến tôi. Tin hay không thì tùy các người. Nhưng...*
Anh nhếch môi, nở nụ cười lạnh lẽo.
*Bố không còn, chúng ta cũng chẳng còn liên quan gì nhau. Từ nay hai vợ chồng các người tốt nhất nên an phận một chút. Cái tát ngày hôm nay xem như vạch rõ quan hệ của chúng ta. Chị hãy nhớ những gì tôi nói*
Anh hất tay Trác Tư Sở ra, cô ta thụt lùi bước chân, ngã ra sau cũng may có Bạch Thiển đỡ lấy. Cả người Trác Tư Sở cứng đờ, bao lâu nay trong lòng cô ta luôn nghĩ cái chết của ba mình có liên quan đến Ngọc Hải. Nhưng rõ ràng mặt đối mặt với nhau, từ trong ánh mắt của Ngọc Hải, cô ta cảm nhận được Ngọc Hải không hề nói dối. Vậy rốt cuộc là ai đã ra tay? Ánh mắt Trác Tư Sở như người vô hồn mất cả sức lực dựa vào lòng Bạch Thiển.
*Ba xem có ba ở đây mà Ngọc Hải ngông cuồng thế nào. Thằng khốn này thiếu dạy dỗ mà*Đằng Long nghiến răng nói với ba mình.
*Con im miệng đi, ba cảnh cáo con trong thời gian này cấm đụng đến Ngọc Hải, nếu không hậu quả con tự gánh.Đằng Phương xua tay, cau mày nhắc nhở.
Đằng Long hậm hực không ừ hử gì, lúc này điện thoại của hắn ta vang lên. Nhìn qua Đằng Phương, hắn bước ra xa một chút.
*Tôi nghe*
*******************