Chương 43: Thoại bản được các cô nương yêu thích

2.4K 176 5
                                    

Thấy Điền Chính Quốc cứ luôn ở trong phòng, Tôn nương có hơi lo lắng, cô gõ cửa nói chuyện với cậu mấy câu, lại tặng cậu hai bộ áo váy, nói là trước từng mua nhưng chưa mặc lần nào vì màu sắc không thích hợp, thứ này thích hợp với những cô gái trẻ hơn.

Còn thêm cả một cây trâm hoa đào.

Tất cả đều rất đáng yêu, quả thực rất hợp với tiểu cô nương.

...Nhưng cậu có phải đâu!

Tâm trạng Điền Chính Quốc phức tạp vô cùng.

Tôn nương thực sự rất tốt bụng, để người tốt bụng như vậy lo lắng cho mình cậu cũng ngại, sau khi do dự, cậu đành nói thật là mình đang viết thoại bản.

Tuy Tôn nương rất kinh ngạc, nhưng lại cảm thấy cậu tìm việc để làm chứ không chìm đắm trong đau thương là chuyện tốt. Sau khi Tôn nương hỏi qua còn tiện thể xem bản nháp của Điền Chính Quốc.

"Những gì ngươi viết thực khác với thoại bản bình thường ta hay xem."

Khi cầm lên, Tôn Nương chỉ là tò mò, nhưng khi đọc đến đoạn sau, cô không khỏi chìm đắm trong tình tiết, cảm xúc cũng bị ảnh hưởng, nhìn có vẻ cực kỳ hứng thú, "Hết rồi sao? Còn đoạn sau thì sao?"

Cái Tôn nương đang xem chính là cẩu huyết sảng văn, trước kia Điền Chính Quốc cũng rất thích đọc thể loại này, bởi nó luôn khiến độc giả phun tào cẩu huyết nhưng lại không thể dừng đọc được. Giờ Tôn nương cũng giống như cậu lúc ấy, hơn nữa còn vì chưa từng đọc thể loại này mà càng háo hức hơn.

Nhưng hiện tại Điền Chính Quốc mới chỉ viết đoạn đầu.

Nữ chính là thiên kim quý tộc, mở đầu chương đã phát hiện ra vị hôn phu của mình đã nuôi nấng một người phụ nữ bên ngoài sau lưng mình, người này rõ ràng đã nói chỉ thích nàng, còn nói sẽ không bao giờ nạp thϊếp, vậy mà ngay trước lúc thành thân lại làm ra chuyện như vậy. Nữ chính cũng không chọn cách nhẫn nhịn, cho rằng nam nhân trong thiên hạ đều như vậy, quyết định từ hôn.

Cha mẹ nữ chính yêu thương con gái, không chút do dự đứng về phía nàng. Nhưng việc kết thân này có lợi với cả hai gia tộc nên nhà trai không chịu, tra nam tới tận cửa nhận sai, nhưng hắn không hề có thành ý, cuối cùng vẫn phải từ hôn, hắn tức giận nơi nơi nói xấu nữ chính, nói nàng chính là loại nữ nhân ghen tị ác độc không nói lý lẽ.

Nhất thời nữ chính trở thành trò cười cho người khác bàn tán lúc trà dư tửu hậu, khi tham gia các hoạt động như ngắm hoa, du thuyền, nhiều người đã hoặc lộ liễu hoặc thầm kín cười nhạo nàng, đặc biệt là nữ phụ từng cạnh tranh với nữ chính. Nhưng nữ chính không bị ảnh hưởng gì, vẫn lóa mắt như thế, đánh đàn vẽ tranh đều là hạng nhất, có thể nói là càng chê bai ghen tị thì nàng càng hoàn mỹ, khiến cho một đám nữ phụ tức chết.

Đám thế gia công tử cũng đang thảo luận về nữ chính, tra nam cùng đám hồ bằng cẩu hữu của hắn nói rất khó nghe, nhưng đúng lúc ấy, một nam nhân từ đầu tới cuối vẫn im lặng chợt hỏi tra nam: "Ngươi đã từ hôn rồi?"

Tra nam kia sửng sốt, còn chưa kịp hiểu người này có ý gì đã thấy nam nhân kia khẽ cười rồi nói, thế thì tốt quá, giờ ta đi cầu hôn, ta thích vị hôn thê của ngươi từ lâu rồi.

Điền Chính Quốc mới viết tới đây, cậu dự định sẽ viết tình tiết kiểu vả mặt và tình yêu ngọt ngào.

Nhưng cậu vẫn thấp thỏm hỏi: "Ngươi thấy đọc ổn không? Liệu có thể bán ra ngoài không?"

Tôn nương không chút do dự gật đầu, "Ta nghĩ là ổn. Ngươi đã quyết định bán ở đâu chưa? Nếu chưa thì nhà ta đúng lúc có một hiệu sách, ta có thể bán thoại bản của ngươi. Chỉ là chưa có ai đọc, ngươi cũng chưa có danh khí gì, ban đầu chắc sẽ không có nhiều người mua."
Điền Chính Quốc không ngờ Tôn nương sẽ nói vậy, cậu thực sự là vừa kinh hỉ vừa cảm động: "Ta thật không biết làm gì để cảm ơn ngươi."

"Không cần, ta thấy ngươi viết rất hay, chắc chắn sau này sẽ bán chạy, khi đó ta cũng có thể kiếm tiền."

Điền Chính Quốc đề nghị: "Vậy ban đầu để mọi người đọc vài trang miễn phí được không? Ta sẽ chi tiền in ấn."

Tôn nương nghe vậy thì sửng sốt một chút, nhưng cô rất nhanh đã nhận ra đây quả thực là một phương pháp hay, nhưng tất nhiên chỉ áp dụng với các thoại bản chất lượng, nếu không thì đúng là ném tiền vào vũng nước. Nhưng kinh doanh luôn tồn tại rủi ro, chuyện này cũng là thường tình.

"Chút tiền đó ngươi không cần phải chi, cứ viết đi là được." Nói sao thì Tôn nương cũng là chủ vài cửa hàng, có đầu óc kinh doanh, phải nhìn xa mới có thể kiếm tiền, không cần chú ý chút lợi nhỏ trước mắt.
Trừ việc trong lòng cô thấy Điền Chính Quốc đáng thương muốn giúp cậu thì chuyện này đối với cô mà nói quả thực khả thi, khi thoại bản này nổi tiếng thì chỉ có mình nhà cô độc quyền xuất bán, khẳng định sẽ có lãi. Còn lúc này, tất nhiên phải tạo dựng quan hệ tốt với đối tác trước.

Vì thế, họ thảo luận cụ thể thêm chút nữa rồi ký một hợp đồng đơn giản, việc này coi như đã chốt xong.

Mặt khác, muốn hấp dẫn người đọc thì trước tiên phải có bút danh.

Lúc cậu còn đang rối rắm thì Tôn nương đã ra ý tưởng, Ngọc Diện Lang Quân thì sao? Vì đa phần người viết sách đều là nam, lấy bút danh nam tính chút có vẻ ổn hơn.

Điền Chính Quốc lắc đầu, bút danh này thì thôi, người khác còn được chứ tự lấy cho mình nghe cứ như kiểu đang tự luyến vậy.

"Bạch Ngọc Hoàn Mỹ thì sao?"

Sủng phi omega của bạo quân verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ