Bất tri bất giác, Điền Chính Quốc đã ở trong cung hơn nửa năm rồi. Thời gian trôi nhanh thật, cảm giác như mới ngày hôm qua cậu xuyên qua thôi vậy.
Điền Chính Quốc cảm thấy sinh hoạt của mình cực kỳ phong phú.
Các khóa học của cậu từ lâu đã không chỉ giới hạn ở việc đọc sách nữa, mà đã học tất cả những môn gì cần phải học. Cung Học thấy cậu có tài lại có chí nên đã đề cập với Kim Thái Hanh, nhưng hắn chỉ nói hắn đã sắp xếp phu tử cho các môn khác, tức là Kim Thái Hanh đã tính đến chuyện đó từ trước rồi.
Nghi lễ, âm nhạc, bắn cung, cưỡi ngựa, thư pháp và số học là sáu môn mà người đọc sách phải học, gọi chung là lục nghệ.
Trước khi xuyên tới đây, Điền Chính Quốc đã học trung học và một số kiến thức cơ bản khác, đặc biệt là số học, cậu luôn được thầy cô giáo đánh giá cao, thậm chí cậu còn tìm được cách giải ngắn gọn hơn trong sách. Xét cho cùng, Điền Chính Quốc đến từ thời đại tinh tế hàng nghìn năm sau, kho kiến thức tất nhiên rất khổng lồ, chỉ riêng điểm này cậu đã có ưu thế hơn những người nơi đây.Ngoài các lớp học, Kim Thái Hanh còn ra ý chỉ cho phép Điền Chính Quốc ra vào Tàng Thư các tư nhân của mình, ở đó có rất nhiều ấn bản quý giá, thậm chí có cả những cuốn sách đã thất truyền. Cậu có thể lấy xem tùy thích, cho dù mang ra khỏi Tàng Thư các cũng không vấn đề gì.
Cho nên, lúc vài vị tiến sĩ dạy cậu bước vào thư phòng, trông thấy những cuốn sách giá trị liên thành chất đống như thể cải trắng không đáng tiền liền ngây người, sau đó lại ghen tị đến mức hít thở không thông.
Điền Chính Quốc bị nhìn chằm chằm đến dựng tóc gáy, ánh mắt của các vị này quá mức khát vọng, khiến cậu không thể lơ đi như không có chuyện gì được. Nhưng mấy cuốn sách này đều là của Kim Thái Hanh, cậu không thể tự mình làm chủ được, do dự một lúc, cậu liền thử đi hỏi Kim Thái Hanh xem có thể cho họ mượn đọc không, còn nói mình sẽ ngồi cạnh nhìn, bảo đảm không để họ làm hỏng sách.Kim Thái Hanh liếc nhìn cậu, dễ tính một cách bất ngờ mà ừ một tiếng.
Buổi chiều Điền Chính Quốc liền nói chuyện này ra luôn.
Thật không ngoa mà nói đôi mắt của mấy vị tiến sĩ này sau khi nghe còn sáng còn hơn cả bóng đèn, mặt mày hồng hào, cả người giống như trẻ ra đến vài tuổi.
"Thật vậy chăng? Vậy có tiện lắm không?"
Miệng nói nhưng tay đã không thắng nổi bản năng mà vươn ra rồi, quả nhiên rất thành thật.
Bọn họ hiển nhiên là cực kỳ yêu quý sách, theo bản năng xoa xoa tay vào quần áo, rồi như cảm thấy không đủ, lại lấy khăn tay ra cẩn thận lau lại rồi mới cẩn thận nâng sách lên, ngón tay run rẩy nhẹ nhàng lật từng trang, như thể đó là một bảo vật trân quý dễ vỡ vậy, cuối cùng thì nhìn chằm chằm vào trang sách mà không hề chớp mắt.
Trịnh trọng nghiêm túc như thế, cơ hồ như còn muốn tắm gội dâng hương mà nghiêng mình trước cuốn sách.Phải có bao nhiêu vinh hạnh mới có thể trông thấy những ấn bản gần như tuyệt tích này chứ.
Nhóm tiến sĩ thậm chí còn không muốn chớp mắt.
Trước kia lúc nhận được thánh ý tới dạy Điền Chính Quốc, tâm bọn họ bình lặng như nước, làm việc đúng trách nhiệm, nhưng sau khi phát hiện Điền Chính Quốc là một khối ngọc thô, họ cực kỳ kinh hỉ, tận tâm dạy dỗ, giờ lại còn may mắn đọc được một cuốn sách đã thất truyền..
! Dạy học sinh còn gặp được chuyện tốt như vậy sao! Thật quá tốt!
Bọn họ đều cảm thấy yêu quý học sinh Điền Chính Quốc này hơn trước rồi!
Để thể hiện tình cảm của mình, nhóm tiến sĩ lập tức cho Điền Chính Quốc thêm vô số bài tập.
Điền Chính Quốc: "...." Ô kìa không cần phải vậy đâu nhé.
Tình thầy như núi, quả thực không đỡ nổi mà.
Điền Chính Quốc thích đọc sách, có đôi khi cậu đọc đến mê mẩn, thậm chí quên cả ăn cơm, vẫn may là có Kim Thái Hanh lạnh mặt đến xách người đi như thể xách con gà trống vậy, suýt nữa còn thu hồi lệnh bài ra vào Tàng Thư các của Điền Chính Quốc.
Có điều, nếu muốn hỏi mấy tháng qua Điền Chính Quốc học cái gì giỏi nhất, câu trả lời lại không phải là đọc sách hay tính toán, cũng không phải thuộc làu làu mấy tác phẩm nổi tiếng, mà chính là thuận mao cho bạo quân. Cậu càng lúc càng biết thổi rắm cầu vồng cộng thêm giả vờ vô tội giả vờ oan ức vô hình làm nũng, dùng lần lượt mấy phương thức này, có lúc còn dùng hỗn hợp nên nhiều lần thoát khỏi hiểm cảnh, còn chậm rãi tăng hảo cảm của bạo quân đối với mình.
Mỗi lần bị xách đi, cậu liền chớp mắt bling bling, rồi lại nghiêng đầu nhìn chằm chằm Kim Thái Hanh, lấy lòng mà cười, hễ nói chuyện là kéo dài giọng ra, thanh âm mềm mụp, mặc cho ai thấy cũng sẽ mềm lòng.
Kim Thái Hanh không phản ứng gì, nhưng áp suất thấp quanh thân quả thực hòa hoãn không ít, chứng tỏ phương pháp này vẫn hữu dụng. Đến lúc dùng bữa, trước tiên Điền Chính Quốc gắp cho Kim Thái Hanh những món hắn thích ăn trước rồi mới ăn cơm của mình, cứ như vậy, bầu không khí liền không quá mức đáng sợ nữa.
Kim Thái Hanh duỗi tay sờ sờ đỉnh đầu cậu, bởi vì Điền Chính Quốc còn chưa cập quan (20 tuổi) nên chỉ dùng một sợi dây cột gọn mái tóc đen xinh đẹp ấy lại, khiến hắn có thể tùy ý vuốt ve. Kim Thái Hanh vỗ vỗ dọc theo mái tóc cậu, cách sợi tóc nhéo nhéo sau cổ cậu rồi nhẹ giọng nói: "Chớ chọc giận trẫm."
Giọng điệu cũng coi như bình tĩnh, nhưng Điền Chính Quốc nghe xong, luôn cảm thấy hắn còn chưa nói hết, tựa hồ phía sau vẫn còn có một câu:
Bằng không, trẫm cũng không biết mình sẽ làm ra chuyện gì nữa.
Điền Chính Quốc nổi hết da gà, vô cùng ngoan ngoãn gật đầu, sau đó, như thể chứng minh mình thực sự rất nghe lời, cậu đã không còn vùi mình ở Tàng Thư các nữa, ngược lại sẽ chủ động đi tìm Kim Thái Hanh cùng nhau dùng bữa.
Kim Thái Hanh bận việc xong trở về, ngay từ ánh mắt đầu tiên hắn đã trông thấy Điền Chính Quốc ngồi bên bàn chờ hắn về ăn cơm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi omega của bạo quân ver
FanficThể loại: Cung đình hầu tước, xuyên qua thời không, ngọt văn, sảng văn, abo Cp: thịnh thế mỹ nhan nhuyễn manh thỏ tai cụp thụ x cố chấp chiếm hữu dục siêu cường bạo quân. Điền Chính Quốc là một omega thời đại tinh tế, ngoài ý muốn xuyên đến cổ đại...