Chương 19: Lắc chân

4.2K 270 11
                                    

Học cưỡi ngựa được mấy ngày, Điền Chính Quốc bắt đầu không nhịn được mà hoài nghi nhân sinh.

Tay, chân, thắt lưng của cậu đều đau nhức, thậm chí cậu còn không dám cười, vì khi cậu cười thì các cơ ở thắt lưng sẽ co giật, đau đến mức không dám cử động.

Đấy là cưỡi ngựa xong vẫn dùng nước ấm xoa bóp chân đấy, nếu không, Điền Chính Quốc nghĩ chắc mình cũng tàn phế luôn rồi.

Ngay cả lúc học cũng thế, Điền Chính Quốc cầm bút lông sói mà tay vẫn run run vì đau.

Cung Học có hơi khó hiểu, sau đó nghe nói cậu học cưỡi ngựa, mới chợt hiểu ra, nói: "Chuyện này khiến ta nhớ lại hồi trước học cưỡi ngựa, khi đó ta còn tưởng sư phụ cố ý tra tấn mình."

Trong lòng Điền Chính Quốc đáp, tôi cũng nghi là bạo quân cố ý đổi cách tra tấn tôi đây.

Cứ vậy thì cậu không thể viết cho đẹp được, nên bài học của Cung Học chuyển sang tập trung vào việc nói, các bài tập cũng được chuyển thành sách đọc.

Nghiêm túc học bài và làm bài tập xong, thời gian còn lại, Điền Chính Quốc liền nằm dài trên giường.

Tam Hỉ bước vào phòng, trông thấy Điền Chính Quốc đang nằm trên một chiếc gối mềm bất động, đôi mắt mệt mỏi và trống rỗng như thể bị liệt khiến hắn giật mình.

"... Công tử, ngài sao vậy?"

Điền Chính Quốc bất động, chỉ hơi nghiêng đầu, lười nhác mà nhìn Tam Hỉ, "À, không có việc gì, ta chỉ vừa đau vừa mệt thôi."

Tam Hỉ quan tâm nói: "Công tử có cần mời ngự y đến xem không?"

Điền Chính Quốc xua tay, "Không cần, chỉ là đau nhức bắp thịt, mấy ngày nữa sẽ ổn thôi."

Chuyện này thật ra cũng không có gì, trước đây cậu làm việc còn vất vả hơn nhiều, nhưng hình như sau khi xuyên qua thì chưa bao giờ phải làm việc nặng nên mới mệt mỏi như vậy. Cho nên, ngoài việc phải chịu áp lực tâm lý khi ở cạnh bạo quân, cậu sống ở đây cũng tốt đấy chứ?

Nghĩ đến đây, tâm trạng của Điền Chính Quốc tốt lên. Thực ra cậu rất thích cuộc sống hiện tại.

Sau lần đầu tiên cưỡi ngựa, Kim Thái Hanh tới nhìn cậu, hắn thấy Điền Chính Quốc đi đường trông ngốc nghếch y như chú chim cánh cụt nhỏ sẽ không nhịn được bật cười.

Lúc đầu Điền Chính Quốc còn muốn đánh chết hắn, nhưng càng về sau càng tê dại. Thôi kệ đi, hắn cười mình cũng có mất miếng thịt nào đâu chứ?

Dù sao nếu Kim Thái Hanh tới ăn cơm cùng thì đồ ăn đều sẽ càng phong phú, hương vị ngon tuyệt, cậu cũng được lợi mà.

Sau ba ngày, thân thể Điền Chính Quốc đã tốt hơn rất nhiều.

Nhìn thấy chim cánh cụt nhỏ đã đi lại bình thường rồi, Kim Thái Hanh còn cảm thấy hơi đáng tiếc.

"Còn muốn học cưỡi ngựa không?"

Điền Chính Quốc dứt khoát gật đầu, mặc dù sau khi cưỡi ngựa sẽ bị đau chân, nhưng cảm giác khi ngựa phi nước đại thật sự rất tuyệt.

Nhưng cậu lại nói: "Có thể rút ngắn thời gian lại được không? Ta không muốn lại phải đi khập khiễng nữa đâu."

Kim Thái Hanh đáp: "Mới học sẽ như vậy, sau đó thân thể ngươi sẽ thích ứng."

Điền Chính Quốc: "Thật không vậy?"

Kim Thái Hanh nhướng mày: "Ai cũng như vậy thôi, ngươi không biết sao?"

Hừ, đang ám chỉ mình quá yếu ớt sao?

Ngày tháng trôi qua, Điền Chính Quốc tiếp tục rèn luyện và cải thiện, ngày càng thành thạo hơn.

Lớp học cưỡi ngựa nói chính xác phải là học cưỡi ngựa và bắn cung.

Điền Chính Quốc không chỉ muốn học cưỡi ngựa, cậu còn muốn học bắn cung nữa.

Sau khi bạo quân hướng dẫn và làm mẫu, cậu có thể sao chép chính xác tư thế, rút cung, thẳng lưng, ánh mắt sắc bén tập trung, cơ bắp trên tay căng thành hình vòng cung đẹp mắt, tư thế giống như một cao thủ bắn cung lạnh lùng và ngạo nghễ.
Thả tay, mũi tên bay vút đi, chỉ tiếc là không trúng bia.

Kim Thái Hanh đứng bên cạnh, sững sờ một chút rồi bật cười.

"Tốt, rất có khí thế, giống như thiện xạ vậy, chỉ có điều chưa bắn trúng."

Điền Chính Quốc lầm bầm: "... Thì sau này ta sẽ bắn trúng thôi."

Rất ngạc nhiên là lần này Kim Thái Hanh không phản bác, chỉ nói: "Trẫm đã tự mình chỉ dạy mà ngươi còn không làm được, đúng là hết thuốc chữa."

Khóe miệng Điền Chính Quốc giật giật, gật đầu nói: "Đúng nha, người dạy ta chính là người lợi hại nhất thiên hạ này."

Kim Thái Hanh cũng không phủ nhận, hắn thản nhiên tiếp nhận lời khen này rồi tiếp tục giảng giải.

Bởi vì hắn trực tiếp dạy cậu cách cầm cung bắn cung nên không thể tránh khỏi có một số tiếp xúc thân mật, Kim Thái Hanh đứng phía sau cậu, vòng tay ôm lấy cả người cậu, hướng dẫn các động tác, các kỹ năng, thậm chí còn đặt một chân của mình giữa hai chân cậu để tách rộng chân cậu ra.
Mỗi lúc như vậy, Điền Chính Quốc luôn có cảm giác toàn thân cứng đờ, cả người bị mùi rượu mạnh kia bao phủ.

Thực tế, cậu luôn không thích đến quá gần người khác, khi đó cơ thể cậu sẽ ở trạng thái phòng thủ như phản xạ có điều kiện. Nhưng dường như cậu không hề khó chịu với sự đụng chạm của Kim Thái Hanh. Mùi rượu khiến cậu hơi say, thậm chí trong cơn mê man còn có cảm giác quen thuộc lạ lùng.

Điền Chính Quốc nghiêng đầu nhìn dáng vẻ tuấn tú của Kim Thái Hanh, nhất thời không khỏi lắc đầu. Mặc dù tính tình cẩu hoàng đế có thể rất không tốt, nhưng vẻ ngoài của hắn thực sự không chê vào đâu được. Nếu đặt trong phim truyền hình ở thế giới tương lai, hắn nhất định sẽ là một nhân vật phản diện đẹp đẽ, tam quan tuân theo ngũ quan.

Đúng lúc này, Kim Thái Hanh đột nhiên quay đầu lại, đôi mắt thâm thúy nhìn cậu, hắn hơi nheo mắt lại, nhẹ giọng nói: "Muốn bị phạt sao?"
Điền Chính Quốc lập tức quay đầu lại nhìn chằm chằm bia bắn, một bộ dáng ta đây rất nghiêm túc.

Luyện tập mấy ngày trời cuối cùng Điền Chính Quốc cũng bắn trúng hồng tâm, lần đầu tiên bắn trúng, cậu vui đến mức nhảy dựng tại chỗ.

Cậu vô thức quay sang nhìn Kim Thái Hanh, hai mắt long lanh, khóe miệng cong lên, bộ dạng đúng kiểu tôi giỏi lắm đúng không mau khen tôi điiiiiiii.

Kim Thái Hanh im lặng một hồi, sau đó mới đặt tay lên đỉnh đầu cậu vuốt vuốt như thể đang vuốt một đám lông xù, động tác tuy trúc trắc nhưng vẫn mang theo ý khích lệ sờ sờ đầu cậu, giống hệt như đang dỗ dành một chú mèo con dính người, nhưng có lẽ do hắn chưa bao giờ làm động tác này nên không khống chế được lực tay, xoa đầu cậu đến mức làm cậu ngả về phía sau, suýt thì ngã.

Điền Chính Quốc ngơ ngác.


Kim Thái Hanh bắt kịp cánh tay cậu túm trở về, sau khi cậu đứng vững liền lập tức buông ra, mặt vô biểu tình, giống như vừa rồi không hề có chuyện gì xảy ra.

Điền Chính Quốc sửng sốt một hồi, sau đó khẽ liếc nhìn Kim Thái Hanh, rồi lại vô thức sờ sờ đỉnh đầu mình.

Sao cứ cảm thấy là lạ nhỉ?


Ban đầu Kim Thái Hanh tìm người dạy học cho Điền Chính Quốc là vì muốn cậu biết chữ để giúp mình đọc tấu chương.

Sau khi Điền Chính Quốc học được tất cả các từ thông dụng, thỉnh thoảng cậu cũng thực sự làm công việc này. Chẳng qua có một số vị quan rất thích cái kiểu nói có sách mách có chứng, lại còn thích sử dụng một số từ không phổ biến để ra vẻ như ta đây là người sâu sắc lại cực kỳ hiểu biết. Chính vì thế, những gì Điền Chính Quốc đọc đã trở thành—

"Thần cho rằng khẩu khẩu, Chu thượng thư khẩu khẩu Tôn thị lang, thật là chuyện may mắn, thần cũng khẩu khẩu..."


Cái này giống như hồi trước cậu từng đọc tiểu thuyết trên mạng vậy, đáng ra cốt truyện ban đầu khá bình thường, nhưng sau khi xen xọt lời thoại lại trở nên hư ảo, khiến người ta đỏ mặt tim đập.

Điền Chính Quốc bỗng cảm giác như mình đang đọc tiểu hoàng văn chứ không phải tấu chương vậy.

Hầy, xấu hổ thế nhỉ.

Hơn nữa, Kim Thái Hanh vừa nghe đã cười, lúc đầu còn cúi đầu, tay chống bên mặt không tiếng động mà cười nhẹ, sau đó hình như hắn không nhịn nổi, cười càng lớn tiếng, không hề cố kỵ.

Căn bản chính là đem cậu ra làm trò cười!

Điền Chính Quốc giận lắm, cậu muốn ném phứt tấu chương đi cho rồi, cho tên cẩu hoàng đế này tự đi mà đọc!

Nhưng không bao lâu, Kim Thái Hanh hình như đã cười đủ, hay nói cách khác là hắn đã hiểu rõ tính nết Điền Chính Quốc, biết cậu sắp tạc mao nên đúng lúc dừng lại.
"Lại đây."

Kim Thái Hanh giống như bỗng nhiên nhớ tới cái gì liền vẫy vẫy Điền Chính Quốc, khóe miệng hắn vẫn treo ý cười, tâm tình có vẻ rất tốt.

Điền Chính Quốc đi qua, lòng nghĩ không hiểu tên này lại muốn lên cơn cái gì đây.

Mới vừa đến trước mặt Kim Thái Hanh đã bị hắn túm lấy khiến Điền Chính Quốc không thể không tụt xuống ngồi trên đùi Kim Thái Hanh, người không thể so với ghế dựa, không cố định, luôn khiến cậu lo mình sẽ ngã xuống.

Điền Chính Quốc cứng đờ cả người, lúc Kim Thái Hanh xòe tay ra, trong tay hắn cầm một sợi xích màu vàng kim càng khiến cậu sợ hãi.

Kim Thái Hanh dường như không để ý, hắn hơi cúi người, bàn tay xoa xoa lên bắp chân cậu rồi vuốt xuống, lòng bàn tay túm lấy mắt cá chân rồi nhẹ nhàng mở khóa, cùm cụp một tiếng, sợi xích kia đã đeo trên chân cậu.
Sợi xích tuy rất mỏng, nhưng cũng rất độc đáo và tinh tế, đeo trên làn da trắng lạnh của Điền Chính Quốc, có một cảm giác ham muốn không thể giải thích thành lời.

Kim Thái Hanh dùng một ngón tay câu lấy sợi lắc trên chân cậu, hắn nhìn chằm chằm, có vẻ rất hài lòng.

Điền Chính Quốc bị nhìn chằm chằm không khỏi co rút hai chân, khô khốc nói: "... Bệ hạ, lắc chân làm nhanh như vậy sao?"

Vừa mới nói hai hôm trước nay đã xong rồi, không phải bạo quân đã ôm ý định này từ lâu rồi chứ?

"Ngươi thấy quá nhanh?" Kim Thái Hanh nâng mi, liếc nhìn cậu.

Điền Chính Quốc lập tức cười cười, ngoan ngoãn lắc đầu, "Không không, ta chỉ hơi ngạc nhiên thôi, sợi lắc chân này rất đẹp, đẹp hơn ta tưởng rất nhiều."

"Nếu thích thì phải luôn đeo đấy."

"Tắm rửa cũng phải đeo sao?"

"Phải."


"Được nha ~"

Điền Chính Quốc gật đầu, ánh mắt Kim Thái Hanh thâm thúy nhìn cậu, ngón tay dùng sức khẽ lướt lên làn da bên cạnh cổ chân, để lại một vệt đỏ mờ. Hắn cười rồi nói đầy ẩn ý: "Đeo đi, để ta xem ngươi còn chạy đi đâu được."

Vẻ mặt hắn rất bình thản, giọng điệu vẫn tươi cười, giống như chỉ coi đây là một câu nói đùa bình thường.

Điền Chính Quốc nghe mà tim bỗng lạc nhịp, da đầu hơi tê dại.

Giống như mình chỉ là một sủng vật bị Kim Thái Hanh nắm trong lòng bàn tay, hắn có thể vô tư để cậu nghịch ngợm, nhưng nếu muốn chạy trốn khỏi hắn, vĩnh viễn không thể.

Sủng phi omega của bạo quân verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ