Yereah Gael's POV
"Iphone 14 Pro Max" bulong ko habang nakatingin sa laman ng paper bag.
Anong gagawin ko dito? Bakit niya binigay saken to?
Tinignan ko si Professor Velarde pero hindi siya nakatingin saken.
Nakaupo lang siya sa upuan at nag cecelphone. May ilang minutes pa naman before mag start ung klase e.
Tinignan ko lang siya at hinihintay na tapunan niya ako ng tingin pero hindi niya ginagawa, tumingin siya sa relo niya at tumayo, dumiretso siya sa pinto at sinara un sabay lock.
"Okay let's start, get a one whole sheet of paper" sabi niya at sinunod naman namin kahit na ako hindi ko alam ang gagawin.
"Anong gagawin?" Bulong ko sa katabi ko.
"May quiz" nanlaki ung mata ko sa sinabi niya.
Quiz? Second day palang jusko naman anong Quiz? Nag turo siya kahapon? Akala ko walang lesson pag first day.
"Number 1" nataranta ako at kinuha ko na ung ballpen ko.
Habang binibigay niya ung mga question tahimik lang kaming lahat.
Puro identification ung Quiz niya, dito pamandin ako mahina e.
Nakailang kamot nako sa ulo ko para maalala ung mga pinag tatanong niya, ang bilis niya pamandin.
Kakasabi niya lang sa isang question tapos hindi ka man lang niya bibigyan ng chance mag isip next question agad.
Ang lala niya mag pa quiz kase 1-50 to tapos ung mga pinag tatanong niya mga hindi pa naturo saken buti nalang nag a-advance reading ako.
"Pens down" napabuga ng hangin ung iba tapos ung iba parang nakaraos e.
"Grabe nakakadrain" rinig kong bulong ng katabi ko.
"Papers forward" pinasa na namin mga papel namin sa harap.
Hindi ko alam pero kinabahan ako pano kaya hindi ako sigurado sa mga sagot ko.
"I understand if you will get a low score on this quiz" sabi niya habang kinukuha ung mga papel sa harap "I will check your papers later and I will give it back tomorrow" dagdag niya pa. "At the end of the week we will have another quiz about this topic, any questions?"
"Miss" may nag taas ng kamay sa harap.
"Yes?"
"Why did we take the quiz kung hindi pa po natin pinag aralan?" Bobo ba to? Malamang para may Idea na tayo sa mga tatalakayin natin.
"I'm giving you some ideas for our lessons" odiba, ang bobo ng tanong niya.
"Bakit po natin ireretake?" Tanong niya.
Nakakabobo naman ung tanong nito.
"What is that Miss Avenido?" Napalunok ako nung marinig ko un.
Nasabi ko ba ng malakas? Fudge hindi ko sadya.
"W-Wala po M-Miss" nauutal kong sabi, Lord ready na po ako kunin niyo nako.
"You said something Miss Avenido, what is that? Nakakabobo ung alen?" Nakakunot na ngayon ung noo niya.
Masisigawan nako nito sa lagay kong to e, ano bang gagawin ko.
"Ahhh w-wala po k-kausap ko po sarili ko" palusot ko.
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...