Chapter 50: Sister's Love

16.5K 594 122
                                    

Third Person's POV

"Do you like someone now?" Tanong ni Yeriel kay Kirsten.

Nasa office sila ni Kirsten at hindi na tumuloy na umuwi ito.

"Why are you dodging the question?" Tanong ni Kirsten.

Kanina pa niya ito tinatanong kung kumusta na siya at kung wala na ba siyang sakit pero lagi nalang itong may ibang tinatanong imbis na sagutin ang tanong sakaniya.

"Wag na natin pag usapan un" sabi niya "okay nako" nakangiting sagot nito kahit ang totoo gusto na nitong umiyak.

Hindi naman dapat ito mag papakita kay Kirsten pero dahil akala niya ay kaya na niya at nakita niya itong umiiyak ay nilapitan na niya ito.

Nung makaharap na niya si Kirsten akala niya ay nabawan ang pag mamahal niya sakaniya pero mali siya dahil ganon parin talaga at walang nag bago sa nararamdaman niya para kay Kirsten.

Nag papakatatag lang ito dahil ayaw niyang mag alala si Kirsten sakaniya.

"Galit parin si Tita Yesha saken" sab nito.

Hindi na ito nagulat nung sabihin nito na si Elyesha ang mama niya dahil un ang alam ng lahat.

Walang may alam na may kapatid si Elyesha kaya hinayaan na niyang un ang isipin nilang nanay niya.

"I'm sorry if until now ikaw parin sinisisi nilasabi nito at ngumiti ng pilit.

"You were the one who told me not to visit you tyaka nahiya ako na bisitahin ka" sabi ni Kirsten at umiwas ng tingin may Yeriel.

"Sorry if hinayaan kong ganun ang isipin nila but trust me I tried to explain it to them" sabi niya.

"No worries.. Okay lang un" sabi naman ni Kirsten "but seriously, how are you? I heard that you have a can—"

"I told you let's not talk about it.. How are you? Are you married?" Putol niya kay Kirsten.

"No, I'm not" napatango naman ni Yeriel sa naging sagot ni Kirsten.

"In a relationship?" Umiling si Kirsten.

"Nope" sagot niya.

"Do you like someone now?" Namamagasa itong sana wala siyang nagugustuhan.

"Yeriel, you know naman that I can't—"

"I'm not here to pursue you ate Ten.. I wanna know lang, I missed you kaya tapos wala nakong balita sayo.." Sabi nito at ngumiti "So who's this lucky guy that you like?"

"S-She's not a guy" natigilan si Yeriel sa sinabi ni Kirsten.

Hindi siya makapaniwala na babae ang gusto nito samantalang noon nireject siya nito dahil nga hindi ito nag kakagusto sa kapwa niya babae at kapatid lang turing niya dito.

Napangiti ng mapait si Yeriel at umiwas ng tingin kay Kirsten. Palihim niya ding pinahid sa lamay niya ang luhang dumaloy sa pisngi niya galing sa mata niya.

"Yel, I'm sorry" sabi ni Kirsten. "I know that I hurt you before.. Sorry—" napatigil ito sa pag sasalita nung humarap si Yeriel sakaniya at gulat itong makita siyang umiiyak.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon