Chapter 32: Titikman

17.5K 558 142
                                    

Yereah Gael's POV

"So pa sino ung chix mo?" Tanong ko habang kumakain kami.

Kanina pa niya kase ako hindi kinakausap parang tanga talaga eh.

"Anong chix pinag sasabi mo?" Kunot noong tanong niya.

"Sinabi lang din saken ni Cap tyaka ni Kuya Piko eh" sabi ko "Ikaw ah nag lilihim kana sa maganda mong anak" kunyaring nag tatampong sabi ko pa.

"Ang panget mo" napasimangot ako sa sinabi niya "Wala akong chix" sabi niya pa.

"Eh? Sino ung pumunta dito?" Tanong ko pa.

"Wala un naligaw lang un" sabi niya at kumain na ulet.

Napatingin ako kay ma'am nung may nilagay siya sa plato ko, ung kalahating tilapia un.

Tinignan ko siya ng nag tatanong "Matitinik ako, I can't eat that" napangiti ako.

"Paano mong makakain kung nag kukutsara ka? Hindi mo talaga masisimay ng maayos" sabi ko sakaniya at ako na nag simay nung tilapia.

Nilalagay ko sa plato niya ung mga nasisimay ko "Arte arte kase" bulong ko "Bat di nalang kase mag kamay eh" bulong ko ulet.

"Are you saying something?!" Masungit na sabi niya pero inirapan ko lang siya. "Did you just—"

"Hindi, kumain ka na" sabi ko sakaniya at patuloy parin siyang pinag hihimay.

Nagulat ako nung tinutok niya sa bibig ko ung kutsara na may pagkain kaya napatingin ako sakaniya. Wala sa sariling kinain ko naman un, kumakain din siya habang sinusubuan ako.

"Ehem" sabay kaming napatingin kay Papa.

"Ay nandyan kapa pala?" Tanong ko sakaniya kaya sinamaan niya ako ng tingin.

"Siraulo ka talaga" wala natalagang hiya tong matandang to.

Kahit sa harap ng ibang tao inaaway ako eh. "Pa malapit na kasal ko" sabi ko at tinignan siya.

Binigyan niya ako ng tingin na parang sinasabi niya na gago-ka-ba.

"Si Asteria nalang kulangaray!" Bigla inapakan ni ma'am ung papa ko. "Napaka sadista mo talaga no" inis kong sabi sakaniya pero inirapan niya lang ako.

"Sino un?" Tanong ni papa.

"Si Ma'am" sabi ko at napaiwas ako bigla nung batuhin ako ni papa ng kutsara.

Bakit ba nasama ako sa dalawang mapanakit na to?

"Siraulo ka. Professor mo yan" sabi niya.

"Ano naman? Kiniahhhsjdbshhsjs" biglang sinubo ni Ma'am ung kutsara sa bibig ko kaya napasimangot ako.

"Shut up" may gigil na bulong niya.

Patuloy lang kami sa pag babangayan ni papa habang kumakain, habang si My loves ko natatawa lang samin ni papa.

Buti nalang hindi siya naiinis samin ni papa at parang nag eenjoy pa siyang makita kami ni papa na nag babardagulan sa harap niya.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon