Yereah Gael's POV
"Daddy you won't kiss mommy Gael?" Nagulat ako sa sinabi ng bata.
Gabi na din kase at ngayon palang dumating ung tatay niya para sunduin siya.
"No ZJ" tumingin siya samin "Mauna na kami" sabi niya.
"Bata pa kayo" sabi ko naman na kinatawa niya ng mahina.
"Mommy, byebye see you again" sabi niya at kiniss niya ako pero nagulat ako nung sa lips niya ako kiniss.
May biglang humila sakaniya "hey what are you doing?" Kunot noong tanong ni Miss Velarde sakaniya.
"I'm just giving my mommy a goodbye kiss tita" sagot ng bata.
"You know that she's not your mom right?" Masungit niyang tanong sa bata. Itong babaeng to walang pinipiling edad sa mga sinusungitan e.
"She will be tita, right daddy?" Tumingin siya sa tatay niya.
Napatingin na din ako sakaniya, ngumiti lang siya at tinignan ung anak niya.
"Baby let's go na it's late" sabi niya, kumaway naman agad ung bata at tuluyan na silang nakaalis.
"Grabe Gael, grab mo na" siniko ko si Jeff nung sabihin niya un.
"Baliw, ung age gap palang walang wala na" sabi ko naman "Plus may anak pa"
"What's the matter ba? Pogi naman si Kuya Kace" sabi ni Polla.
"Sayo nalang Polla" sabi ko naman.
"Duhh, I already like someone" sabi niya.
"Lagi ka namang may gusto" sabay naming sabi ni Jeff na kinasimangot niya.
"Ayy puta ka!" Gulat kong sigaw nung may bumagsak.
Sabay sabay kaming napatingin sa pinanggalingan nun at nakita namin si Miss Velarde na masama ung tingin samin or sa dalawa?
"Okay ka lang ate?" Tanong ni Polla.
"Will you two stop shipping her with my brother?!" Mahahalata mo ung inis sa tono ng pananalita niya.
"Hindi naman namin shiniship ate e, sabi ko nga saken nalang" napairap siya.
"My brother is still inlove with ZJ's mom" sabi niya at lumapit samin.
Nandun siya sa may front door kanina eh. "Sino nga pala ung nanay ni ZJ?" Tanong ko.
"I don't know" sabi niya at tinignan niya ako "Don't you even try to—"
"Wala akong balak mag jowa teh, ung may anak pa kaya?" Putol ko sakaniya.
"Teh?" Tinaasan niya ako ng kilay.
"Matanda ka naman saken kaya ate—"
"Try to call me ate again and I'll cut that tongue of yours" napalunok ako dun sa sinabi niya.
Sungit sungit eh, akala ba niya nakalimutan ko na ung nakita ko kanina? Nung niyakap siya ni mokong tsk.
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...