Chapter 68: ZJ's Mother

15.5K 525 180
                                    

Yereah Gael's POV

Hindi ko na alam kung anong nangyare basta ginising nalang ako ni Ma'am kase kailangan daw namin sumakay ng barko papunta sa palawan kase nandun si ate ni ate Faye.

Wala namang ginawa si Ma'am saken kase nakatulog ako at sinadya kong itulog baka kase gahasain niya ako di ako ready. Nag tutulog tulugan lang ako kanina tapos diko namalayan na nakatulog na nga talaga ako.

"Barko?" Takang tanong ko. Huling punta ko kase kari ate Faye sa palawan nakakotse lang kami.

Hindi ko din alam paano kaming nakapunta sa palawan ng ganun kabilis well nakatulog din naman kase ako nun.

"Why?" Tanong nila at sabay pa silang tatlo na tumingin saken.

"Kase last time na punta ko kari ate Faye naka kotse kami eh.. Bakit may barko?" Takang tanong ko.

"You we're sleeping that night, tulog mantika ka daw. You don't even know na sinakay sa barko nila ung kotseng sinakyan niyo. Hindi ka kase niya magising kaya ganun nalang ginawa niya." Panong nalaman nanaman ni Pollgas to? Itong babaeng to ang daming nalalaman talaga eh.

Hindi na ako nag tanong at tumango nalang. Sumakay na kami sa loob at agad din kaming inassist sa mga kwarto namin. Nung una muntik pa kaming mag bangayan ni ate kase ayaw niyang kasama si Polla sa room. Wala naman siyang magagawa eh.

Si Louise kase at Jeff susunod nalang daw sila kase may ginagawa pa sila kaya nauna na kaming apat.

"Baby sis!" Rinig ko pang tawag ni ate saken bago kami pumasok sa kwarto namin.

Natawa nalang talaga ako sakanila, hindi naman kami mag tatagal sa byahe eh mga ilang oras lang naman kaya makakapag pahinga pa kami.

"I told you stop shipping them" sabi niya kapasok namin.

"Hindi ko naman eh, bakit gusto mong kasama sa iisang kwarto si Polla?" Tanong ko sakaniya.

Alam ko kase hanggang ngayon nanggigigil parin talaga siya kay Polla, bukod kay ate Yel pati si Ma'am my loves ko inaaway na din si Polla.

Dimo sila pwedeng iwan sa iisang kwarto eh.

"Tsk" napairap nalang siya "but seriously.. Stop" sabi niya pa.

"I'm not shipping them jeez.. Kung gusto mo mag palit nalang kami ni ate Yel" sabi ko.

"That's not what I meant.. "

"Eh ano? Pag hiwalayin ko pa sila ng kwarto eh dalawang room nalang nga ung available dito sa barko" sabi ko at seryosong tinignan siya.

Diko ba alam bakit kailangan naming sumakay dito kung may mga pera naman sila at sariling mga barko pero nasa public ship kami.

"Yeah, whatever" inirapan nanamn niya ako. Ano bang problema nito?

"Sabihin mo kung gusto mong kasama si ate Yel sa iisang kwarto para alam ko" sabi ko at hinagis ung bag ko sa kama at lumabas.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon