Yereah Gael's POV
"Kaya ba gusto mong pumunta ng manila kasi may anak ka na ha?!" Kanina pa paulit ulit si papa hindi namn naniniwala sa sinasabi ko.
"Hindi nga sakin si CJ!" Inis kong sabi sakaniya.
"ZJ!" Sabay sabay na sigaw nila kaya napairap ako.
"Ayy perfect kayo?"
"Ows talaga?" Tamo tong tatay ko.
"Pa!" Iritang sabi ko.
"Kaya pala ayaw mo din mag jowa kase asawa na hanap mo ha?!" Sigaw nanaman niya.
Nahihiyang natatawa nalang tuloy ung tatay ni CJ.
"Pa hindi nga!" Naiinis na talaga ako. "iiyak nako" tumawa mga kasama namin nung sinabi ko un.
"Hoy lalaki" nanlaki mata ko nung lapitan niya ung tatay ni CJ.
"Y-You misunderstood the si-situation s-sir" kabadong sabi niya kaya natawa ako.
"Pa! Hindi nga kase" sabi ko pa sakaniya "Wala kaba talagang tiwala saken?" Tanong ko pa.
"Hindi ikaw kausap ko!" Tigas ng bungo talaga ni papa eh.
"18 years mokong kasama, alam mo lahat ng kalokohan ko at alam mo din na hindi ako papatol sa mas matanda saken!" Inis kong sabi sakaniya.
"Nag manila ka lang natuto ka ng sumagot" parang nag tatampong sabi niya kaya napangiwi ako.
"Pa hindi mo bagay" sabi ko at tumawa "Ang panget mo pa" napatago ako bigla sa likod ni Keiti nung samaan niya ako ng tingin.
Oo ganto kami ni papa sa harap ng mga kaibigan ko.
"Keiti oh ung future husband mo" lalong hindi napinta ung mukha ni papa habang sila Polla tumatawa lang ng tumawa.
"The fuck?" Rinig kong sabi ni Keiti.
"Diba crush mo si Papa?"
"HAHAHAHAHHA STEP MOM NAMAN PALA HAHAHAHAHA" Malakas na tawa ni Louise.
"Hi Future Mrs. Avenido" dagdag asar ni Polla kaya napangiwi si Keiti.
"Tarantado kang bata ka, matanda kapa dyan" sabi ni Papa saken at lumapit kaya napatakbo ako sa likod ng dalawang professor ko.
"Ma'am oh si Papa, child abuse" sabi ko na kinatawa ng iba.
"Child abuse amp" natatawang sabi ni Polla.
"Hindi kapa nga sinasaktan ni Tito" sabi naman ni Louise na tumatawa din.
"Ang ano talaga Gael" sabi din ni Jeff na tumatawa.
"Makalapit lang saken yan kakaltukan niya ako eh" sabi ko habang nakatago sa likod ng dalawa kong professor.
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...