Chapter 81: Awake

11.1K 421 97
                                    

Someone's POV

"She'll be my wife" sabi ko habang nakatingin sa mga picture niya na nakapstil sa kwarto ko.

"Aware ka naman na kasal siya?" Sinamaan ko siya ng tingin, bakit nga ba nandito to?

"Tsk may annulment bobo!" Inis kong sabi sakaniya.

"Hindi naman halatang obsessed ka sakaniya no?" Tanong niya.

Habang tinitignan mga picture ng babaeng magiging asawa ko. Merong iba't ibang picture niya. Merong natutulog, merong nakangiti, merong nakasimangot, meron din umiiyak at may mga stolen, meron din nung naka gown siya pati nung buntis siya. Such a Goddess.

"I'm not" I sarcastically said.

"Nakakasawa naman mukha niya kahit maganda siya" napakunot noo ko sa sinabi niya.

"Nakakasawa? You like her since the day you saw her" I said.

"Paanong di ako mag sasawa sa mukha niya, itong kwarto mo punong puno ng mukha niya. Mas okay pa na makita ko siya araw araw" sabi niya.

"You know, I really hate you for liking her that much!" I angrily said.

"Don't be jealous sweetie.. I just like her pero I'm giving her to you" napairap ako sa sinabi niya.

"But you know" tinignan ko siya. "I hate you for liking her just because of her money"

"What do you mean?" I asked.

"Hindi ka naman mag kakainterest sakaniya kung hindi mo nalaman na mayaman siya" sabi niya.

"She's not rich, her family yes. And that's my target" Sabi ko at ngumisi habang nakatingin sa mga picture niya.

"Bakit hindi ka nalang dun sa ate?  Sakin nalang siya" I glared at him.

"You wanna die?" I asked.

Tinaas niya ung kamay niya na parang sumusuko. "Okay fine, sayo na kase tse"

"Pero diba mayaman naman yung kuya mo?" Tanong niya, oo siya mayaman pero kami hindi.

"Yung tatay niya ang mayaman" I said. Who would have thought na ang kuya ko ay apo ng nangungunang successful businessman sa buong Asya.

Mas mayaman pa sila sa mga Zafra. If the Zafra can buy your soul well sila.. They can change your life in just a blink of an eye. I can't messed with that family masyado silang powerful.

They can rule your who'll existence. Once ko ng nameet ang lolo ni kuya at isa lang masasabi ko. I almost lost my soul just by looking at him. I can't stand his presence, hindi ko kayang mag stay sa iisang kwarto kasama yun.

"Wala bang connection yung kuya mo kay Gael?" Now to think of it, I'm really not sure.

"I don't know" I said.

Ininom ko ung beer na hawak ko at humithit sa sigarilyo. Hindi ka mag sisisi pag ako ung pinili mo.

"Mauna nako, sunduin ko pa si Rose" sabi niya at tumango lang ako.

"Ilayo layo mo saken un at wag mong dadalhin dito" seryoso kong sabi sakaniya.

"Oo na.. may ipapagawa lang ako sakaniya pero hindi kayo mag kikita" sabi niya at umalis na.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon