Cyra Yeriel's POV
"Ate bakit ka pala umiiyak kanina?" Tanong niya after kaming kunan ng order nung isang waiter.
"Napuling lang ako" palusot ko sakaniya.
"Alam ko ung napuling lang sa naiyak.. So what happened?" She asked again.
"Tapos na ba work mo?" Takong ko sakaniya. I intentionally ignored her question.
"Hindi.. Nag paalam lang ako na maagang aalis kase nag alala ako sayo, so anong nangyare? Spill" mukhang diko matakasan ang isang to.
Agad na ding dumating ung order namin.
"Thankyou" pasasalamat ko.
"So how's Campus Festival?" I asked again ignoring her question.
"Isa pang tanong ate ipapakin ko ng buo sayo ung lamesang to" I slightly giggled. She's too serious mukhang wala nakong kawala.
"I'm fine nga kase" I said.
"Hindi ka" she seriously said.
Just like when we were kids, ganyan na ganyan siya.
Pag alam niyang di ako okay she'll ask me over and over again hanggang sa malaman niya ung totoong reason. I didn't know na ganyan parin siya ang pinag kaiba lang she doesn't know that I'm her real sister.
"Okay fine.. I like someone kase pero hindi niya ako gusto, she likes someone else"
And that someone else is you..
"Alam niya ba na gusto mo siya?" She asked.
"Yeah, I confessed but she rejected me and she told me na she only see me as her friend and sister" I said.
Natigilan siya na pinag taka ko, relate ba siya? She forced a smile tapos natawa ng mahina.
"Weird.. I rejected someone because I only see her as my sister" she said and looked away.
Who is she referring to?
"So sino ung gusto ng taong gusto mo?" She asked.
I was about to asked her kung sinong nireject niya pero agad niyang natanong un.
"She likes my sister" kumunot ung noo niya na kinatawa ko ng mahina. "Why?"
"Kase ung sinasabi ko sayo na nireject ko.. " she pause for a second then she sigh "I like her sister" ako naman ung natigilan sa sinabi niya.
Keiti likes her? Me and Keiti were on the same boat pala.
Ung taong gusto namin may gusto sa kapatid namin. I bitterly smiled, what a twist of fate.
Speaking of Keiti, how is she kaya? Una ko pang pinuntahan si Ate Ten kase akala ko kaya ko na eh.
I'm just fooling myself nung sinabi kong kaya ko siyang harapin ng hindi nasasaktan. Kala ko kase nakamove na din ako pero joke lang pala.
Sana palang naging hotdog nalang ako.
"I hurt her" I got back to my senses when she said that "And I hate myself for hurting my bestfriend"
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...