Chapter 77: Astra Kirseah

13K 503 116
                                    

Third Person's POV

"At bakit nandito kayong lahat?" Tanong ni Gael sa mga kaibigan niyang halos kadarating lang sa bahay nila ni Kirsten.

"Kabuwanan mo na next month ehh" sabi ni Louise habang naka hawak ang kaniyang nobyo sa bewang niya.

"Ano naman kung kabuwanan ko na sa susunod na buwan?" Masungit na tanong nito.

"Ofcourse we want to see your anak kaya" napataas naman kilay ni Gael sa sinabi ni Polla.

"Nasa loob pa ng tiyan ko pano niyong makikita?" Pamimilosupo nito sa mga kaibigan niya.

"What she mean is she wants to see your daughter first"  sabi naman ni Jeff.

"Ikaw ba mag papaanak sakin?" Tanong nito na kinairap ng tatlo.

"Ewan ko sayo Gael" natatawang sabi ni Louise at napailing naman ang iba.

"Dapat talaga sumabay nako kay Keiti e" sabi ni Polla.

Simula nung kauwi ni Asteria galing Baguio at Panggasinan ay isinama na niya si Keiti, nag kasundo pa ang mag asawa na iship ang dalawa kaya lalo din silang naging close.

Nung isang buwan lang din nila nalaman na babae ang anak nila.

"Ate Cyra!" Lahat sila napatingin sa babaeng pababa ng hagdan.

"Yeah?"

"Peram ako ng tshirt" sabi ni Keiti.

"Lahat nalang ng damit ko hiniram mo" sabi ni Yeriel.

"Hehehe sige na.. Thankyou, Iloveyou!" Sabi nito at bumalik na sa itaas.

"Ehemm I smell something.. " pang aasar ni Jeff.

"Malapit ilong sa bibig Jeff wag kang maiissue" sabi ni Yeriel kaya nakasimangot naman si Jeff.

Natawa naman si Louise at Yeriel pwera kay Gael na nakatingin lang kay Polla na pekeng nakangiti. Hindi naman maiwasan nitong mag alala para sa kaibigan niya.

"Dahil nandito nadin kayo, may ipapaubos ako sainyo" nakangiting sabi ni Gael para mawala sa isip niya ang mga posibleng mga nangyayare na lingid sa kaalaman niya.

"Sakto gutom nako" sabi ni Louise.

"Me too" sabi ni Jeff.

Sumunod sila kay Gael, kanya kanya din sila ng ingay pwera sa mga nobyo at asawa nila. Ang hindi lang nila kasama ay si Feb at Jared.

Pag dating nila sa lamesa dun tumambad sakanila ang iba't ibang putahe na pinaluto ni Gael pero hindi niya ginalaw dahil gusto niya lang tignan hanggang sa lumamig.

"Shesshh adobo!" Agad kumuha si Louise ng adobo.

"Kare kare!" Sumunod naman na kumuha si Jeff.

"Kaldereta my loves!" Si Polla.

"May sinigang din" nakisabay na din si Dior.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon