Chapter 66: My Daughter

15.5K 617 183
                                    

Cyra Yeriel's POV

May ilang segundo na din sigurong nag titigan si Ate Ten at Mommy.

Ung tatlo natahimik sila pati nga ako eh. Hindi ko alam paano kong babasagin ung katahimikan.

Ate Ten looks confused same goes for Yereah's friends while mom is just smirking at ate Ten.

She's about to say something pero parang walang salita ang gustong kumawala sa bibig niya.

"Woveyyy!" Oh God, bakit ngayon kapa lumabas.

We all turned our gaze to Yereah who's now running towards us or to ate Ten's direction to be specific.

And yeah I was right. Sinugod niya ng yakap si Ate Ten. Muntik pa silang mahulog dahil nagulat talaga si ate Ten sa ginawa ng siraulo kong kapatid.

Patakbo banamang yumakap sakaniya tas ngayon buhat siya ni ate Ten. Yup tumalon siya payakap kay Ate.

Hindi man halatang namiss niya si ate ano? Hindi, hindi man halata.

"Yeah.. I miss you too" ung kaninang halos napapuzzle na itsura ni ate  Ten ngayon naka ngiti na.

Parang unggoy na nakayap ung kapatid ko kay Ate Ten jusko.

Akala namin baba na siya sa pag kakabuhat ni ate kase humiwalay siya pero nagulat kami sa sunod niyang ginawa.

She kissed her infront if us not just us.. But in front of our dear mother. Maybe I should start praying for my sister's life.

Tumikhim ung nasa tabi ko maya napahiwalay siua agad kay Ate Ten, mukhang narealized niya agad na hindi lang kami ung nandito.

She nervously scratched her nape while looking at her foot. See, di muna mag isip bago kumilos eh.

"Really Kirsten?" Eto na, nag salita na si Mommy. Kabahan na kayo.

"What?" Naguguluhang tanong niya.

"After my first born, ung bunso ko naman?"

They all look confused except for Polla who already knew my mom.

"Bunso? I don't remember—"

"Mommy, wag mo na po siyang anuhin. She didn't do anything wrong. She's not the one who hurt me" biglang sabat ni Yereah.

"Why did you kissed your professor?" Tanong ni Mommy.

"She's my girlfriend Mommy and my soon to be wife" she proudly said.

"T-Teka" we turned our gaze to Lou. "Kayo po ung may ari ng ZU diba?" She asked.

"Yes" sagot ni Mommy habang naka halukipkip siya.

"Why did you call her mom?" Tanong ni Jeff.

"Because she is?" I don't know if she's being sarcastic or not.

"What?" Nag palipat lipat ung tingin nila kay Mommy at Yereah.

Looks like we have to explain something to them or not? They'll know the truth eventually so why hide it now, yeah maybe we should tell them.

"I don't get it" Jeff. "I thought si ate Yel lang ung anak ni Miss Zafra" Jeff added. "I didn't know na buhay pa mommy mo" sabi niya pa.

"So do I" sagot ni Yereah "It's a long story"

"Wait.. How'd you know her again?" Lou asked Jeff.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon